Xem thêm

5 Bài học Tôi Rút Ra Từ 20 Năm Hôn Nhân

Bạn có gì để học hỏi từ những người đã sống hôn nhân 20 năm mà có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và hàng ngàn đô la chi phí trong việc...

Bạn có gì để học hỏi từ những người đã sống hôn nhân 20 năm mà có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và hàng ngàn đô la chi phí trong việc điều trị vợ chồng? Điều đó thật tuyệt vời! Lựa chọn đối tác đúng là một trong những quyết định quan trọng nhất bạn sẽ đưa ra liên quan đến hạnh phúc tổng thể của bạn. Sau giai đoạn tuổi trăng mật, hiện thực đến với cặp đôi. Quan điểm của bạn về cuộc phiêu lưu lớn nhất trong cuộc đời bạn trở nên hợp lý hơn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để học những bài học hôn nhân và phát triển từ đó. Bạn có thể tưởng tượng, sau khi trao lời thề hôn nhân, bạn có thể thuần thục những bài học hôn nhân mà bạn cần mất 20 năm để học? Điều đó thật không thể tin được! Là một chuyên gia tư vấn mối quan hệ, đã kết hôn được 20 năm, có hai người con, ba con thú cưng và một công việc rất bận, tôi thường được hỏi cùng một câu hỏi.

1. Ưu tiên tình trạng cảm xúc của bạn

Hôn nhân là một sự thoả thuận có thể đưa ra những bí mật ngủ yên. Nỗi sợ bị bỏ rơi chúng ta đã trải qua… đôi khi sẽ hiện lên trong hôn nhân. Vô thức, chúng ta thu hút những người cảm giác quen thuộc. Hãy nói rằng tôi không đi qua cuộc hôn nhân này với sự tinh tế của một công chúa. Nỗi đau đớn tình cảm thường xuyên kéo tôi xuống. Tiếng nói rất giống như thế này: "Bạn sẽ trở thành một người đàn bà già nhăn, cô độc. Trong một trung tâm dưỡng lão như ruộng cỏ bẩn". Và tôi rơi vào cái hố thỏ.

Theo báo cáo, ở Hoa Kỳ, ưu tiên thành công tài chính là điều được chúc mừng nhất. Vì vậy, bình thường cảm thấy nên xếp hàng trên mọi thứ khác. Tôi đã học được rằng làm việc hàng giờ, lờ đi trực giác của mình và làm im lặng nhu cầu cảm xúc của mình là không lành mạnh.

Với sự giúp đỡ, sau 20 năm hôn nhân, tôi đã học được nhận biết và diễn đạt cảm xúc của mình một cách ít căng thẳng hơn. Tôi đã học cách tạm dừng trước khi nói và nhìn nhận quan điểm của anh ấy ngay cả khi tôi không đồng ý với nó. Vậy làm thế nào để làm điều đó:

  • Tạo thời gian để lắng nghe cảm giác của bạn, lên lịch cho những giây phút nghỉ ngơi trong suốt ngày và kiểm tra tim và cơ thể của bạn sẽ là những bước biến đổi. Đây là bài học hôn nhân quý nhất mà tôi trân trọng nhất.

2. Làm việc với niềm tin sai lầm

Ở tuổi hai mươi của tôi, tôi đã tin rằng hôn nhân giống như sữa chua. Ban đầu, nó mịn màng và ngon lành, nhưng với thời gian, nấm mốc xanh lá cây xuất hiện. Niềm tin sai lầm này gây rối. Nó chi phối cảm giác, những gì tôi nói và cách tôi nói. Tất cả những điều đó ảnh hưởng đến hôn nhân.

Một số câu chuyện sai lầm cảm giác thực sự mà chúng ta nghĩ rằng chúng là chân lý tưởng. Hãy tự hỏi, "Một cách chính xác thì người phản ứng với vấn đề này có bao nhiêu tuổi?" Những câu chuyện cũ có sức mạnh phá vỡ hôn nhân của bạn. Bạn đang phản ứng với những khoảnh khắc hiện tại bằng những suy nghĩ thuở thơ ấu của mình.

  • Lắng nghe suy nghĩ của bạn khi xảy ra điều xấu. Nó có bao gồm các từ "luôn luôn" hay "không bao giờ" không? Đây là dấu hiệu rằng bản thân thời thơ ấu của bạn đang nói. Bạn có thể tự hỏi những câu hỏi như, "Khi vợ chồng tôi có một cuộc tranh luận lớn, tôi cảm thấy ......" "Khi tôi không hoàn thành một công việc tôi cam kết với bản thân, tôi cảm thấy ...." "Điều đó có thực sự đúng không?"

John Sharp, giáo sư tại Trường Y học Harvard, nói: "Xác định nơi câu chuyện của bạn khác biệt so với hiện thực và đặt câu hỏi về niềm tin của bạn là những cách tốt để sửa lại câu chuyện của bạn."

Woman with pigtails looking in the sunflower field

3. Tình cảm cảm xúc quan trọng

Tôi đã được dạy rằng phụ nữ cần phải dễ tính và dễ thỏa hiệp, đặc biệt là đối với đàn ông. Các cô gái phải giữ những cảm xúc lớn trong một hộp nhỏ, được bao bọc đẹp đẽ. Tôi đã thành thạo điều này. Nhưng đẩy xuống cảm xúc sẽ sớm hay muộn cũng gây thiệt hại.

Thông qua những lời dạy của Daniel Goleman, một nhà tâm lý học nổi tiếng quốc tế, tôi đã nhận thức được từ vựng cảm xúc của mình yếu. Để hiểu rõ nguyên nhân của các cuộc xung đột, mô tả chính xác cảm giác là điều cần thiết. Nếu nó quá phản cảm, nó đã từng rồi.

Đặt tên cho một cảm xúc chính xác hơn sẽ giúp nó đi qua cơ thể của bạn.

  • Nếu bạn có thể đặt tên nó, bạn có thể kiểm soát nó.

  • Nhận thức: Ý thức rõ ràng về cảm xúc của bạn và cách chúng ảnh hưởng đến bạn là bước đầu tiên để kiểm soát chúng.

  • Tình yêu thương bản thân: Hiểu biết sâu sắc và thông cảm với chính mình là chìa khóa để vượt qua bất kỳ trở ngại cảm xúc nào.

  • Sự tỉnh thức: Có khả năng nhận biết rõ hơn về môi trường xung quanh bạn và đang ở trong hiện tại có thể giúp giảm căng thẳng và giúp bạn tập trung vào hiện tại.

4. Năng lượng nữ tính rất hấp dẫn

5 Lessons I Learned From 20 Years of Marriage

Thưởng thức một cuốn sách, đi dạo trong thiên nhiên và sống bên cạnh bạn bè thân thiết là một phần quan trọng của cuộc sống hạnh phúc của tôi. Tất cả những điều này đòi hỏi chúng ta phải hiện thị năng lượng nữ tính, năng lượng chúng ta nhận được.

Chậm lại? Điều đó không thể. Chúng ta đã được dạy để làm việc như một con ngựa lao. Bên cạnh đó, tôi phải trả tiền thuê, cổ vũ trò chơi và giặt đồ với một nụ cười và Coca-Cola! Oh, và đừng quên vòng eo rất nhỏ.

Ý tưởng về việc cố ý thưởng thức cuộc sống của mình và chậm lại đã là điều mới với tôi. Tôi có thể tiếp tục làm việc như mọi khi nhưng chuyển sang mặt mềm mại của tôi sau khi làm việc.

Khi tôi tự cho phép mình làm những điều khiến tôi cười, chất lượng của cuộc hôn nhân của tôi đã cải thiện. Càng mềm mại tôi trở nên, càng gần chúng ta trở nên. Tôi đã không còn cạnh tranh với anh ấy (phần lớn thời gian), và mối quan hệ trở nên cân bằng hơn.

Tôi nói cảm ơn khi anh ấy đề nghị sữa chữa một cái gì đó cho tôi và đưa ra một giải pháp mặc dù biết rằng tôi có thể tự làm được. Cần có một năng lượng quyến rũ, bất ngờ, và một năng lượng tuyến tính dẫn đến sự lãng mạn để giữ tình yêu không bị cháy sụp.

Ferris Bueller đã đúng; chúng ta cần dành thời gian để thưởng thức hương hoa hồng.

  • Có một nguồn năng lượng nhất định phát ra từ tất cả phụ nữ và nó có thể rất mạnh mẽ. Bài học hôn nhân mà tôi đã học là chúng ta có thể khai thác sức mạnh này bằng cách:

    • Đưa năng lượng của chúng ta vào những điều khiến chúng ta hạnh phúc.
    • Học cách nhẹ nhàng với chính mình.
    • Rõ ràng về ranh giới của mình.

5. Điều quan trọng là giọng điệu, không phải nội dung

Con người có phản ứng mạnh với giọng điệu, đặc biệt là khi giọng điệu không thân thiện. Bài học hôn nhân mà tôi học muộn nhất là trong một cuộc tranh luận, ngay khi giọng điệu của anh ấy tăng lên vài nấc, tôi bắt đầu tắt tiếng.

Tai của tôi không còn nghe thấy, răng của tôi nghiến chặt và tôi bước đi. Nếu cùng lời nói đó được trao đổi bằng một giọng điệu nhẹ nhàng, tử tế, tôi sẽ lắng nghe.

Bạn có yêu người này và muốn đạt được thỏa thuận? Giọng điệu của bạn sẽ định ra cách tương tác sẽ kết thúc.

  • Đây là cách để làm điều đó:

  • Tôi đã nhận ra rằng dừng lại và hít thở sâu sẽ giúp tôi nhận biết bước tiếp theo đúng đắn là gì. Mẹo khác là tự hỏi, kết quả bạn muốn ở cuối cuộc trò chuyện này là gì?

Kết Luận

Vậy, 20 năm là một khoảng thời gian dài. Những bài học hôn nhân này tôi đã học từ kinh nghiệm của mình cho đến nay có thể không áp dụng cho tình huống cụ thể của bạn, nhưng chúng là một điểm khởi đầu để tạo ra mối quan hệ lành mạnh của riêng bạn và phát triển cuộc sống cùng nhau!

1