khảo sát ý kiến khách hàng khi tổ chức sự kiện

Các tiêu chí để đánh giá mức độ thành công của một sự kiện

Sau mỗi sự kiện được tổ chức, bạn cần nhìn nhận lại quá trình làm việc của bản thân. Vậy có những tiêu chí gì để đánh giá mức độ thành công của một event?

Khâu tổng kết sau sự kiện, đánh giá sự thành công của một sự kiện là cực kỳ quan trọng bởi đó sẽ là cơ sở để bạn rút ra những kinh nghiệm quý báu sau mỗi lần tổ chức. Có một sự thật rằng dù có được chuẩn bị và lên kế hoạch kĩ càng như thế nào thì không có một sự kiện nào được tổ chức trơn tru hoàn hảo từ đầu đến cuối cả, những lỗi sai đã mắc phải của event này sẽ trở thành bài học kinh nghiệm đắt giá cho event sau. Các kinh nghiệm này không có một sách vở trường lớp nào dạy bạn, mà đó hoàn toàn là những điều bạn cần tự đúc rút ra cho bản thân. Bởi vậy, khi một event được tổ chức thì bên cạnh những thành công đạt được, bạn cần nhìn nhận một cách khách quan nhất quá trình làm việc của bản thân cùng các cộng sự. Vậy tiêu chí để “đo lường” mức độ thành công của một event mà bạn cần quan tâm là gì?

tiêu chí đánh giá thành công một event

Các tiêu chí để “đo lường” mức độ thành công của một event là gì?

Phản hồi của khách tham dự như thế nào?

Điều này đáng được đặt lên hàng đầu khi liệt kê các tiêu chí đánh giá mức độ thành công của một sự kiện. Việc thu thập được những thông tin phản hồi sẽ giúp bạn có được một bản đánh giá chất lượng. Bạn cũng có thể thu thập thông tin bằng nhiều cách khác nhau, nhưng cách phổ biến nhất và hiệu quả nhất thường là thông qua danh sách các câu hỏi đề cập đến các vấn đề bạn quan tâm.

Lưu ý, bạn không nên tham lam đưa cho khách tham dự một danh sách dài dằng dặc các câu hỏi và nội dung các câu hỏi thì lan man không rõ trọng tâm, điều này sẽ gây sự khó chịu nhất định cho người được khảo sát. Bạn hãy khéo léo hơn bằng cách đưa ra các câu hỏi với nhiều hình thức khác nhau để khách tham dự không có cảm giác bị làm phiền, ví dụ như câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi có hình vẽ sinh động,… Đừng quên đề cập đến dòng cảm ơn cuối cùng trong bản thông tin phản hồi, chẳng hạn như: “Xin chân thành cảm ơn! Chúng tôi sẽ ghi nhận những đóng góp quý báu của bạn. Hẹn gặp lại ở sự kiện lần sau”. Việc đó sẽ làm cho người điền thông tin cảm thấy được trân trọng, nên nếu có những lần sau thì họ cũng sẽ vui vẻ đóng góp phản hồi cho bạn. Một món quà nho nhỏ đi kèm sau mỗi bản khảo sát cũng là một ý kiến hay. Những điều này giúp cho người tham gia cảm thấy thu hút, thoải mái, nhờ vậy họ sẽ đưa ra những đóng góp đáng tin cậy cho bạn.

khảo sát ý kiến khách hàng khi tổ chức sự kiện

Những biểu tượng cảm xúc như thế này là một cách rất tốt để khiến khách mời của bạn cảm thấy thoải mái khi cho ý kiến đánh giá.

Mức độ hài lòng của nhà tài trợ?

Nhà tại trợ đóng vai trò rất quan trọng cho mỗi sự kiện được tổ chức, không chỉ là vấn đề kinh phí, mà còn là uy tín của bạn đối với các nhà tài trợ. Đối với những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, việc thăm dò mức độ hài lòng của nhà tài trợ còn đáng để lưu tâm không kém gì việc thăm dò ý kiến của khách tham dự.

Có thể hiểu một cách đơn giản rằng, các nhà tài trợ cũng chính là khách hàng, và hơn nữa còn là khách hàng cao cấp, trong một số trường hợp đó còn là người đã đặt hàng cho sự kiện đó được tổ chức. Ví dụ, bạn tổ chức event ra mắt sản phẩm mới của một nhãn hàng, doanh nghiệp, và phía đối tác có những yêu cầu riêng biệt đặt ra cho bạn về quy trình tổ chức cũng như thông điệp gửi đến khách hàng, nhưng bạn lại làm sai hoặc thiếu thì đó là sự sai sót ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của bạn. Mức độ hài lòng của nhà tài trợ sau sự kiện cần được xem xét kĩ lưỡng và sự xem xét này là rất cần thiết để đánh giá thành công của một sự kiện và cả những nỗ lực của bản thân bạn.

tiêu chí đánh giá một sự kiện thành công

Những feedback của nhà tài trợ là vô cùng quan trọng đối với mỗi sự kiện

Khả năng giải quyết rủi ro của người tổ chức ra sao?

Rủi ro trong tổ chức sự kiện là điều không thể tránh khỏi, có những tình huống phát sinh ngoài dự kiến khiến bạn không thể kiểm soát và dự tính từ trước. Các rủi ro có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tiến trình tổ chức và sự thành công của sự kiện của bạn. Để giải quyết rủi ro phát sinh, đòi hỏi bạn và các cộng sự cần phải có đầu óc nhanh nhạy và biết ứng biến trước mọi tình huống. Một trong những phương thức để chống lại những rủi ro đáng tiếc đó là sự phối hợp chặt chẽ và ăn ý giữa các thành viên trong ban tổ chức sự kiện. Thành công của một sự kiện được đánh giá một phần qua khả năng giải quyết rủi ro của bạn.

Hơn thế nữa, qua những bước giải quyết sự cố linh hoạt cũng là cách để người lãnh đạo có thể nhìn nhận được khả năng, năng lực của nhân viên từ đó quyết định những vị trí quan trọng của họ trong những sự kiện kế tiếp để tránh được tối đa hậu quả sau sự kiện.

Ngân sách thu chi cho sự kiện là bao nhiêu?

Vấn đề kinh phí luôn là điều muôn thủa cần nhắc đến, cũng là tiêu chí hàng đầu để tổng kết và đánh giá sau mỗi sự kiện. Cụ thể, bạn cần xem xét xem bạn dùng bao nhiêu tiền chi tiêu cho sự kiện, có hợp lý không, chênh lệch bao nhiêu với kinh phí dự trù ban đầu… Tất nhiên, sẽ rất tốt nếu như bạn dùng tiền một cách tiết kiệm, nhưng tiết kiệm không có nghĩa là bạn tiêu ít tiền, mà mỗi đồng tiền bạn bỏ ra đều hợp lý và có giá trị.

Để thành công về phần thu chi khi tổ chức event, bạn nên lưu ý khảo sát trước các khoản cần chi trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện, tham khảo giá cả từ các event tương tự được tổ chức trước đó, liệt kê xem bạn cần thêm bớt gì để cân đối ngân sách. Một sự kiện được đánh giá cao về mặt tiết kiệm ngân sách khi bạn có thể chọn được những nhà phân phối hợp lý và tận dụng được những ưu thế quy mô của mình để có thể hạ giá thành các vật tư đầu vào tổ chức sự kiện một cách thấp nhất.

đánh giá mức độ thành công của sự kiện dựa trên những tiêu chí gì

Chúng ta không phải tổ chức sự kiện cho chính chúng ta, mà có thể cho khách hàng hay công ty chúng ta, vì vậy mức độ hài lòng của khách hàng/cấp trên rất quan trọng.

Việc tổng kết sau mỗi lần tổ chức sự kiện nên được thực hiện ngay lập tức sau khi sự kiện đã qua hoặc vào ngày hôm sau để kịp thời nhìn nhận các thiếu sót vừa xảy ra và đánh giá được mức độ thành công của đội ngũ tham gia tổ chức sự kiện. Trên đây là các tiêu chí hàng đầu để đánh giá mức độ thành công của một sự kiện, bạn có thể tham khảo và đồng thời dựa trên các tiêu chí riêng biệt mà bạn nghĩ đến cho sự kiện của mình.

Để được tư vấn thêm về cách thức tổ chức sự kiện, bạn hãy liên hệ ngay với hotline của Star Event. Chúng tôi là công ty tổ chức sự kiện uy tín ở Hà Nội với đội ngũ những người làm sự kiện lâu năm kinh nghiệm rất mong được giúp đỡ bạn.

Tin tức

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.

chuẩn bị tổ chức sự kiện

Những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù quy mô của sự kiện đó như thế nào thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị. Đây là những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện.

khó khăn khi tổ chức chạy roadshow

Những khó khăn dễ gặp phải khi tổ chức chạy Roadshow

Nếu không cẩn thận, những sự cố, khó khăn sau đây rất dễ xảy ra khi bạn tổ chức một roadshow. Sau đây sẽ là những khó khăn khi tổ chức roadshow. bạn cần lưu ý.

tầm quan trọng của proposal

Tầm quan trọng của Proposal với việc tổ chức sự kiện

Tầm quan trọng lớn của Proposal event nên được gói gọn trong một câu: tất cả những ý tưởng cho sự kiện sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu proposal của bạn không tốt.

cách viết proposal cho event

Những điều cần biết khi viết Proposal cho event

Một trong những kỹ năng cơ bản của một event-er, đó là phải viết được một bản proposal. Vậy trước hết cần biết đến thông tin gì về cách viết proposal cho event?

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

chương trình phát sản phẩm mẫu

Tìm hiểu về chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling

Hoạt động phát sản phẩm mẫu sampling hiện nay rất phổ biến. Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

cách viết kịch bản event

Những lưu ý khi viết kịch bản sự kiện

Hãy lưu ý những điều sau để bảo đảm rằng kịch bản event hoàn thiện sẽ được rà soát kỹ lưỡng, có nội dung tốt và các đề xuất của bạn không bị vượt quá ngân sách.