khảo sát ý kiến khách hàng khi tổ chức sự kiện

Các tiêu chí để đánh giá mức độ thành công của một sự kiện

Sau mỗi sự kiện được tổ chức, bạn cần nhìn nhận lại quá trình làm việc của bản thân. Vậy có những tiêu chí gì để đánh giá mức độ thành công của một event?

Khâu tổng kết sau sự kiện, đánh giá sự thành công của một sự kiện là cực kỳ quan trọng bởi đó sẽ là cơ sở để bạn rút ra những kinh nghiệm quý báu sau mỗi lần tổ chức. Có một sự thật rằng dù có được chuẩn bị và lên kế hoạch kĩ càng như thế nào thì không có một sự kiện nào được tổ chức trơn tru hoàn hảo từ đầu đến cuối cả, những lỗi sai đã mắc phải của event này sẽ trở thành bài học kinh nghiệm đắt giá cho event sau. Các kinh nghiệm này không có một sách vở trường lớp nào dạy bạn, mà đó hoàn toàn là những điều bạn cần tự đúc rút ra cho bản thân. Bởi vậy, khi một event được tổ chức thì bên cạnh những thành công đạt được, bạn cần nhìn nhận một cách khách quan nhất quá trình làm việc của bản thân cùng các cộng sự. Vậy tiêu chí để “đo lường” mức độ thành công của một event mà bạn cần quan tâm là gì?

tiêu chí đánh giá thành công một event

Các tiêu chí để “đo lường” mức độ thành công của một event là gì?

Phản hồi của khách tham dự như thế nào?

Điều này đáng được đặt lên hàng đầu khi liệt kê các tiêu chí đánh giá mức độ thành công của một sự kiện. Việc thu thập được những thông tin phản hồi sẽ giúp bạn có được một bản đánh giá chất lượng. Bạn cũng có thể thu thập thông tin bằng nhiều cách khác nhau, nhưng cách phổ biến nhất và hiệu quả nhất thường là thông qua danh sách các câu hỏi đề cập đến các vấn đề bạn quan tâm.

Lưu ý, bạn không nên tham lam đưa cho khách tham dự một danh sách dài dằng dặc các câu hỏi và nội dung các câu hỏi thì lan man không rõ trọng tâm, điều này sẽ gây sự khó chịu nhất định cho người được khảo sát. Bạn hãy khéo léo hơn bằng cách đưa ra các câu hỏi với nhiều hình thức khác nhau để khách tham dự không có cảm giác bị làm phiền, ví dụ như câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi có hình vẽ sinh động,… Đừng quên đề cập đến dòng cảm ơn cuối cùng trong bản thông tin phản hồi, chẳng hạn như: “Xin chân thành cảm ơn! Chúng tôi sẽ ghi nhận những đóng góp quý báu của bạn. Hẹn gặp lại ở sự kiện lần sau”. Việc đó sẽ làm cho người điền thông tin cảm thấy được trân trọng, nên nếu có những lần sau thì họ cũng sẽ vui vẻ đóng góp phản hồi cho bạn. Một món quà nho nhỏ đi kèm sau mỗi bản khảo sát cũng là một ý kiến hay. Những điều này giúp cho người tham gia cảm thấy thu hút, thoải mái, nhờ vậy họ sẽ đưa ra những đóng góp đáng tin cậy cho bạn.

khảo sát ý kiến khách hàng khi tổ chức sự kiện

Những biểu tượng cảm xúc như thế này là một cách rất tốt để khiến khách mời của bạn cảm thấy thoải mái khi cho ý kiến đánh giá.

Mức độ hài lòng của nhà tài trợ?

Nhà tại trợ đóng vai trò rất quan trọng cho mỗi sự kiện được tổ chức, không chỉ là vấn đề kinh phí, mà còn là uy tín của bạn đối với các nhà tài trợ. Đối với những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, việc thăm dò mức độ hài lòng của nhà tài trợ còn đáng để lưu tâm không kém gì việc thăm dò ý kiến của khách tham dự.

Có thể hiểu một cách đơn giản rằng, các nhà tài trợ cũng chính là khách hàng, và hơn nữa còn là khách hàng cao cấp, trong một số trường hợp đó còn là người đã đặt hàng cho sự kiện đó được tổ chức. Ví dụ, bạn tổ chức event ra mắt sản phẩm mới của một nhãn hàng, doanh nghiệp, và phía đối tác có những yêu cầu riêng biệt đặt ra cho bạn về quy trình tổ chức cũng như thông điệp gửi đến khách hàng, nhưng bạn lại làm sai hoặc thiếu thì đó là sự sai sót ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của bạn. Mức độ hài lòng của nhà tài trợ sau sự kiện cần được xem xét kĩ lưỡng và sự xem xét này là rất cần thiết để đánh giá thành công của một sự kiện và cả những nỗ lực của bản thân bạn.

tiêu chí đánh giá một sự kiện thành công

Những feedback của nhà tài trợ là vô cùng quan trọng đối với mỗi sự kiện

Khả năng giải quyết rủi ro của người tổ chức ra sao?

Rủi ro trong tổ chức sự kiện là điều không thể tránh khỏi, có những tình huống phát sinh ngoài dự kiến khiến bạn không thể kiểm soát và dự tính từ trước. Các rủi ro có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tiến trình tổ chức và sự thành công của sự kiện của bạn. Để giải quyết rủi ro phát sinh, đòi hỏi bạn và các cộng sự cần phải có đầu óc nhanh nhạy và biết ứng biến trước mọi tình huống. Một trong những phương thức để chống lại những rủi ro đáng tiếc đó là sự phối hợp chặt chẽ và ăn ý giữa các thành viên trong ban tổ chức sự kiện. Thành công của một sự kiện được đánh giá một phần qua khả năng giải quyết rủi ro của bạn.

Hơn thế nữa, qua những bước giải quyết sự cố linh hoạt cũng là cách để người lãnh đạo có thể nhìn nhận được khả năng, năng lực của nhân viên từ đó quyết định những vị trí quan trọng của họ trong những sự kiện kế tiếp để tránh được tối đa hậu quả sau sự kiện.

Ngân sách thu chi cho sự kiện là bao nhiêu?

Vấn đề kinh phí luôn là điều muôn thủa cần nhắc đến, cũng là tiêu chí hàng đầu để tổng kết và đánh giá sau mỗi sự kiện. Cụ thể, bạn cần xem xét xem bạn dùng bao nhiêu tiền chi tiêu cho sự kiện, có hợp lý không, chênh lệch bao nhiêu với kinh phí dự trù ban đầu… Tất nhiên, sẽ rất tốt nếu như bạn dùng tiền một cách tiết kiệm, nhưng tiết kiệm không có nghĩa là bạn tiêu ít tiền, mà mỗi đồng tiền bạn bỏ ra đều hợp lý và có giá trị.

Để thành công về phần thu chi khi tổ chức event, bạn nên lưu ý khảo sát trước các khoản cần chi trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện, tham khảo giá cả từ các event tương tự được tổ chức trước đó, liệt kê xem bạn cần thêm bớt gì để cân đối ngân sách. Một sự kiện được đánh giá cao về mặt tiết kiệm ngân sách khi bạn có thể chọn được những nhà phân phối hợp lý và tận dụng được những ưu thế quy mô của mình để có thể hạ giá thành các vật tư đầu vào tổ chức sự kiện một cách thấp nhất.

đánh giá mức độ thành công của sự kiện dựa trên những tiêu chí gì

Chúng ta không phải tổ chức sự kiện cho chính chúng ta, mà có thể cho khách hàng hay công ty chúng ta, vì vậy mức độ hài lòng của khách hàng/cấp trên rất quan trọng.

Việc tổng kết sau mỗi lần tổ chức sự kiện nên được thực hiện ngay lập tức sau khi sự kiện đã qua hoặc vào ngày hôm sau để kịp thời nhìn nhận các thiếu sót vừa xảy ra và đánh giá được mức độ thành công của đội ngũ tham gia tổ chức sự kiện. Trên đây là các tiêu chí hàng đầu để đánh giá mức độ thành công của một sự kiện, bạn có thể tham khảo và đồng thời dựa trên các tiêu chí riêng biệt mà bạn nghĩ đến cho sự kiện của mình.

Để được tư vấn thêm về cách thức tổ chức sự kiện, bạn hãy liên hệ ngay với hotline của Star Event. Chúng tôi là công ty tổ chức sự kiện uy tín ở Hà Nội với đội ngũ những người làm sự kiện lâu năm kinh nghiệm rất mong được giúp đỡ bạn.

Tin tức

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.

Cách thức tổ chức teambuilding

Cách thức tổ chức teambuilding hiệu quả

Từ những ý nghĩa to lớn do Teambuilding mang lại mà hoạt động này đang dần trở thành sự kiện nội bộ thường niên của nhiều công ty doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách thức để tổ chức một chương trình teambuilding hiệu quả chưa? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.