Xem thêm

Khởi đầu một doanh nghiệp tổ chức tiệc tại nhà

Ai mà không thích một buổi tiệc tuyệt vời? Nếu bạn có kỷ luật trong công việc, thích giao lưu và chú ý đến từng chi tiết nhỏ, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu...

Ai mà không thích một buổi tiệc tuyệt vời? Nếu bạn có kỷ luật trong công việc, thích giao lưu và chú ý đến từng chi tiết nhỏ, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách bắt đầu một doanh nghiệp tổ chức tiệc tại nhà.

Dịch vụ tổ chức sự kiện là một cách thú vị để kiếm tiền từ nhà và bạn không cần phải có bằng cấp nếu bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng thương mại.

start a party planning business Hình ảnh minh họa

Đăng ký làm đối tác với chúng tôi.

Tại sao nên bắt đầu một doanh nghiệp tổ chức tiệc?

Rất nhiều người không tự tin về khả năng tổ chức tiệc, do đó họ tìm kiếm sự trợ giúp từ người có kinh nghiệm. Một nhà tổ chức tiệc giúp tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bằng cách mang lại một trải nghiệm tiệc tuyệt vời.

Mọi người thuê nhà tổ chức tiệc vì:

  • Họ không có thời gian
  • Điều đó quá phức tạp đối với họ
  • Tổ chức tiệc gây căng thẳng cho họ
  • Họ muốn gây ấn tượng với khách mời bằng một buổi tiệc thực sự đặc biệt

Nếu bạn có tổ chức và thích ý tưởng tạo ra những sự kiện đáng nhớ, trở thành một nhà tổ chức tiệc bán thời gian có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Tương tự như hầu hết các doanh nghiệp nhỏ khác, dịch vụ tổ chức tiệc có thể mở rộng để mang lại thu nhập toàn thời gian sau khi bạn có một số kinh nghiệm.

Kỹ năng cần thiết của nhà tổ chức sự kiện

1. Tổ chức

Kỹ năng tổ chức là rất quan trọng. Thành công của một buổi tiệc đòi hỏi sự tập trung vào từng chi tiết nhỏ.

2. Linh hoạt

Sẵn sàng đối phó với những việc không lường trước. Vì có rất nhiều yếu tố di chuyển, bạn phải có khả năng đối phó với những sự cố bất ngờ. Có khá nhiều khả năng một cái gì đó bất ngờ sẽ xảy ra. Khả năng thích nghi và vượt qua khó khăn là quan trọng.

3. Đối phó tốt với áp lực

Bạn là người kết nối các sự kiện lại với nhau. Bạn cần có khả năng xử lý mọi thứ, từ sự cố với trang phục đến việc nhà cung cấp không xuất hiện. Thành công của bạn phụ thuộc vào khả năng giữ thăng bằng dù xung quanh có sự hỗn loạn.

4. Duyên dáng

Nếu bạn thực sự không thích giao tiếp với mọi người, việc bắt đầu một doanh nghiệp tổ chức tiệc có lẽ không phải là lựa chọn tốt cho bạn. (thay vào đó, hãy xem qua 15 công việc làm việc tại nhà cho người introvert).

Bạn sẽ gặp gỡ nhiều người khác nhau và cần có khả năng tương tác và ấn tượng họ bằng kỹ năng xã hội của bạn. Từ việc gặp gỡ khách hàng tiềm năng đến xử lý khách mời khó khăn, việc thể hiện xuất sắc trong giao tiếp là một điều cần thiết.

Làm thế nào để có kinh nghiệm làm nhà tổ chức sự kiện

Nếu bạn chưa bao giờ tổ chức một buổi tiệc hoặc sự kiện quan trọng, bạn cần có kinh nghiệm. Hãy xem xét việc làm tình nguyện nếu cần thiết.

Bạn sẽ tìm hiểu:

  • Cách tạo ngân sách cho một buổi tiệc
  • Những nhà cung cấp địa phương tốt cho hoa, thức ăn, trang trí và âm nhạc
  • Nơi tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất về thiệp mời và các vật dụng in ấn khác
  • Quản lý quá trình gửi thiệp mời và nhận phản hồi
  • Trang trí sự kiện
  • Tổ chức và xử lý dịch vụ ăn uống
  • Tạo ra các hoạt động thú vị
  • Tính toán công việc

Loại tiệc bạn có thể tổ chức

Nếu bạn đang sống ở một thành phố lớn, bạn có thể chuyên môn hóa trong các loại sự kiện cụ thể. Càng ít người sống trong khu vực, bạn sẽ cần đa dạng hóa trong nhiều loại tiệc để tìm đủ công việc.

Hãy xem xét sở thích của bạn và khả năng tìm được đủ số lượng khách hàng.

Các loại tiệc có thể tổ chức

  • Sinh nhật: người lớn hoặc trẻ em
  • Kỉ niệm
  • Bar/bat Mitzvah
  • Họp mặt gia đình
  • Tiệc cocktail
  • Tiệc tối
  • Nghỉ hưu
  • Tốt nghiệp
  • Tiệc ngày lễ
  • Tiệc họp mặt hoặc tiệc tân hôn

Làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp tổ chức tiệc

Hãy lập kế hoạch và sắp xếp công việc trước khi khởi động doanh nghiệp của bạn.

1. Lập danh sách các nhà cung cấp và đối tác

Bao gồm ít nhất hai nhà cung cấp cho mỗi thứ mà bạn có thể cần. Tùy thuộc vào các loại tiệc mà bạn đang lập kế hoạch, danh sách của bạn có thể bao gồm nhạc sống, nhà vườn, clown, nhà ảo thuật, địa điểm và nhà phục vụ.

2. Tạo hoặc mua các biểu mẫu cần thiết

Có thể bạn sẽ cần các biểu mẫu ngân sách, hợp đồng và hóa đơn để bắt đầu. Một danh sách kiểm tra cho tất cả những vật phẩm và dịch vụ mà bạn cần cho một buổi tiệc cụ thể cũng sẽ hữu ích.

Bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu trực tuyến với giá rẻ hoặc miễn phí.

3. Tạo tài liệu tiếp thị của bạn

Giống như hầu hết các doanh nghiệp khác, tiếp thị là rất quan trọng. Việc tạo hoặc mua các tờ rơi, tờ quảng cáo và danh thiếp mà bạn cần sẽ không tốn nhiều tiền. Xem xét những gì đối thủ của bạn đang làm để làm cho của bạn nổi bật giữa đám đông.

Vistaprint là một cách rất rẻ để có tất cả những gì bạn cần để bắt đầu doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tải lên logo hoặc hình ảnh và có nó trên tất cả các loại vật liệu như tờ rơi, danh thiếp, biển quảng cáo và nhiều hơn nữa.

4. Xác định giá của bạn

Việc lựa chọn giá của bạn rất dễ dàng. Gọi điện hỏi giá từ nhiều nhà cung cấp cho các loại tiệc khác nhau để xác định dịch vụ của bạn phù hợp với giá cả.

5. Tạo một trang web

Không có cách nào tiết kiệm chi phí hơn để tiếp cận nhiều người. Ngoài ra, nhiều khách hàng tiềm năng sẽ tự động tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn trên Google để đọc nhận xét và xem hình ảnh các sự kiện bạn đã tổ chức trước đây.

Cách dễ nhất để tạo trang web của riêng bạn là sử dụng WordPress.org. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn bắt đầu. (Nó dành cho blogger nhưng cơ bản là giống nhau và tôi đã áp dụng nó cho trang web tổ chức tiệc cưới của mình).

Viết các bài viết liên quan đến tiệc và tổ chức tiệc. Hỏi xem bạn có thể viết bài khách trên trang web của những người cung cấp dịch vụ và những liên hệ tổ chức tiệc khác.

Hãy chắc chắn bao gồm một liên kết trở lại trang web của bạn. Mời nhà cung cấp dịch vụ viết một bài khách về chuyên môn của họ trên trang web của bạn.

6. Sử dụng mạng xã hội

Tạo một tài khoản Facebook và Twitter và cập nhật thông tin về sự kiện và các ưu đãi. Đăng ảnh của các sự kiện của bạn lên Instagram và xây dựng một nhóm người theo dõi.

7. Đăng quảng cáo địa phương

Có nhiều nơi để đăng quảng cáo phân loại trực tuyến miễn phí. Một trong những nơi phổ biến nhất là craigslist.org. Tạo lịch trình đều đặn để đăng lại quảng cáo của bạn.

Hãy đăng ký doanh nghiệp của bạn với Google để hiển thị trên Google Maps.

8. Nói với tất cả mọi người bạn biết

Bóc mẽ là một trong những cách tốt nhất để có khách hàng khi bạn mới bắt đầu. Đề nghị làm việc tại sự kiện của bạn bè miễn phí đổi lại nhận xét và ảnh mà bạn có thể sử dụng trên trang web của bạn.

Nếu bạn muốn bắt đầu một doanh nghiệp tổ chức tiệc mà không cần học một khóa học chuyên nghiệp, có rất nhiều cuốn sách tuyệt vời mà bạn nên kiểm tra. Dưới đây là một số cuốn yêu thích của tôi:

Các cuốn sách tốt nhất về doanh nghiệp tổ chức sự kiện

The Art Of Event Planning

The Art of Event Planning "The Art of Event Planning: Pro Tips from an Industry Insider" là một hướng dẫn quý giá và thông minh dành cho nhà tổ chức sự kiện. Gianna Gaudini, nhà sản xuất sự kiện chủ tịch tại Google, tiết lộ bí quyết thành công của mình.

Start Your Own Event Planning Business

Start your own event planning business Từ việc viết một hợp đồng vững chắc đến việc tìm những nhà cung cấp đáng tin cậy, học cách xác định phân khúc thị trường của bạn, dạy bạn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đánh giá đối thủ cạnh tranh, tiếp thị doanh nghiệp của bạn và nhiều hơn nữa.

Event Planning: Quản lý và Tiếp thị cho Các Sự Kiện Thành Công: Trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện và tạo ra một chuỗi sự kiện thành công

Event Planning: Quản lý và Tiếp thị cho Các Sự Kiện Thành Công Trong cuốn sách này, bạn sẽ học cách tổ chức một chuỗi sự kiện thành công có thể tạo ra thu nhập và trở thành doanh nghiệp chính hoặc tạo ra cơ hội dẫn dắt và quảng bá cho doanh nghiệp chính của bạn.

Cách kiếm tiền từ nhà khác

  • Sở thích thủ công có thể kiếm tiền
  • Cơ hội làm việc tại nhà tại Canada
  • Bắt đầu doanh nghiệp in ấn Etsy của riêng bạn
1