Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo được chia sẻ dưới đây sẽ đem đến ấn tượng về một đám cưới thân mật, gần gũi và vui vẻ cho những vị khách của bạn.

Khách mời tham dự đám cưới của bạn sẽ thực sự có cảm tình và thấy ấn tượng nếu bạn có thái độ gần gũi, nhiệt tình và niềm nở khi tiếp đón họ bởi đa số đều là người thân, họ hàng, bạn bè của bạn chứ không phải chạy theo việc tổ chức tiệc cưới hoành tráng ở những khách sạn cao cấp hay phải dùng những món quà đắt tiền, cầu kỳ để cảm ơn.

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

1. Đón khách

cô dâu chú rể đón khách

Trước giờ diễn ra hôn lễ, thông thường đôi uyên ương sẽ đứng tiếp đón khách ở cửa ra vào của phòng tiệc. Đây chính là cơ hội đầu tiên để đôi vợ chồng trẻ có thể ghi được dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách mời của mình. Bạn hay nên tận dụng khoảng thời gian này để chụp những bức ảnh với người thân cũng như trò chuyện, hỏi thăm họ chứ không chỉ bắt tay rồi mời họ vào bàn tiệc. Để thực hiện vai trò “chủ nhà” của mình tốt nhất, bạn có nhiều thời gian hơn để thể hiện sự quan tâm tới tất cả mọi người nếu số lượng khách mời trong danh sách ít.

Trước thời gian hôn lễ được cử hành, bạn cũng nên sắp xếp thêm một bàn tiệc cocktail nho nhỏ với những loại đồ ăn, đồ uống nhẹ nhàng, đơn giản để mời các vị khách thưởng thức. Điều này sẽ giúp cho những vị khách của bạn cảm thấy thư giãn, thú vị, tiếp đón chu đáo và hòa mình vào bầu không khí chung của đám cưới.

2. Sắp xếp chỗ ngồi

sắp xếp bàn tiệc cưới

Việc sắp xếp chỗ ngồi cũng vô cùng quan trọng nếu cặp đôi trẻ muốn tất cả các vị khách mời tham dự đều cảm thấy hài lòng. Việc sắp xếp này sẽ chủ yếu được dựa vào tuổi tác và cá tính của khách mời. Bạn nên chia khách mời thành từng nhóm và sắp xếp họ ngồi gần nhau vì mọi người đều muốn ngồi bên cạnh những người đã quen biết. Với các vị khách có tuổi, họ sẽ không thích ngồi trong đám thanh niên luôn ồn ào hay những nơi có mức âm thanh quá lớn. Trái lại, những người trẻ thì không muốn phải giữ kẽ hay ý tứ nên không muốn ngồi cạnh những vị khách lớn tuổi.

Bên cạnh đó, việc cả nhóm khách mời có cùng khoảng tuổi tác và công việc tương đồng sẽ có thể dễ nói chuyện và tìm ra được những điểm chung. Làm vậy giúp đôi vợ chồng trẻ sẽ khéo léo tạo cho khách cảm giác thoải mái và cảm tình về sự chu đáo này.

3. Cảm ơn khách

cô dâu chú rể cảm ơn khách đến tham dự

Trong các nghi thức tổ chức tiệc cưới thông thường, cha mẹ hai bên nhà trai và nhà gái sẽ đứng lên phát biểu lời cảm ơn của gia đình đến các quý vị khách mời ngay sau khi hoàn thành lễ kết hôn cho cô dâu chú rể. Tuy nhiên, để làm hài lòng tất cả những người trong bữa tiệc, chính cô dâu hay chú rể nên là người đưa ra lời cảm ơn trực tiếp với các vị khách.

Hơn nữa, nếu số lượng khách tham dự đám cưới đông, con số khách mời có thể lên đến hàng trăm người nên đôi vợ chồng trẻ cũng không có đủ thời gian và sức khỏe để đến từng bàn tiệc mời rượu hay gửi cảm ơn của mình. Do vậy, bạn hãy tranh thủ lúc thành hôn để gửi lời tri ân tới của mình đến mọi người. Việc này sẽ giúp mọi người cảm thấy họ được tôn trọng và sự xuất hiện của họ rất có ý nghĩa với bạn.

4. Sắp xếp mọi việc sao cho khách mời thoải mái nhất

khách mời

Việc sắp xếp, tổ chức tiệc cưới đảm bảo sự dễ chịu và thuận tiện nhất dành cho khách mời là việc mà đôi uyên ương nên làm. Cô dâu chú rể chỉ quyết định mọi việc khi đã đặt mình vào vị trí của khách mời. Bạn nên chọn những bản nhạc quen thuộc, nhẹ nhàng hay những ca khúc ca ngợi tình yêu đôi lứa để chơi trong đám cưới, tạo bầu không khí thoải mái, dễ chịu.

Bên cạnh đó, còn một số vấn đề khác mà cô dâu chú rể cần chú ý như việc lựa chọn địa điểm để tổ chức tiệc cưới nằm ở khu trung tâm hoặc dễ tìm, giờ thuận tiện nhất để tổ chức cưới phù hợp với đa số khách mời tới dự… Mọi điều có vẻ nhỏ bé nhưng sẽ góp phần to lớn, tạo nên nghệ thuật đón khách lịch sự, chu đáo của bạn.

Tin tức

Xây cột

Những trò chơi teambuilding bãi biển độc lạ hấp dẫn nhất

Những trò chơi teambuilding bãi biển độc lạ bao giờ cũng thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên. List trò chơi teambuilding bãi biển lần này có sự hấp dẫn như thế nào, mọi người cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Teambuilding trong nhà

Những trò chơi teambuilding trong nhà cực thú vị trong mùa hè

Hình thức teambuilding trong nhà không còn xa lạ đối với các bạn trẻ. Những trò chơi mỗi lần tổ chức trong nhà cũng thu hút được nhiều sự chú ý và để lại cho các bạn các ấn tượng khó quên. Star Event sẽ giới thiệu với các bạn một số trò chơi teambuilding trong nhà thú vị, mới mẻ nhưng cực hấp dẫn nhé!

Teambuilding cho trẻ em

Gợi ý những trò chơi teambuilding cho trẻ em cực hấp dẫn trong mùa hè

Vào những dịp hè, rất nhiều trường học tổ chức teambuilding cho trẻ em tại trường hoặc những địa điểm vui chơi phù hợp. Bài viết hôm nay, Star Event sẽ giới thiệu cho các bậc thầy cô và phụ huynh một số cho trò chơi teambuilding phù hợp và hấp dẫn với trẻ trong những dịp teambuilding nhé!

Chuẩn bị cho teambulding

Những công việc cụ thể cần chuẩn bị cho teambuilding vào dịp hè

Mỗi khi dịp hè đến, việc tổ chức teambuilding lại càng nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Để chuẩn bị cho teambuilding cần chú ý khá nhiều những chi tiết nhỏ.

Tổ chức teambuilding gần Hà Nội

Những địa điểm tổ chức teambuilding gần Hà Nội cực hot vào mùa hè

Những địa điểm tổ chức teambuilding gần Hà Nội cực hot vào mùa hè năm nay là những địa điểm cực đẹp và rất thích hợp cho những hoạt động tập thể, lưu lại những kỷ niệm đẹp cùng nhau. Địa điểm tổ chức vừa đẹp lại còn gần Hà Nội, thì thời gian thường xuyên đi chơi cùng nhau có thể được rút ngắn hơn rất nhiều. Hãy cùng Star Event điểm danh một số địa điểm tổ chức các hoạt động tập thể nổi bật nhất nhé!

Những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp

Cùng Star Evenr tham khảo những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp và được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Tuy là những tạo kiểu đơn giản nhưng các mẫu tóc dưới đây vẫn giúp các tân nương có được hình ảnh thật xinh đẹp, lộng lẫy trong sự kiện trăm năm của mình.

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.