hội chợ đồ ăn và những điều cần lưu ý

Hôi chợ không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, mở rộng phạm vi giới thiệu sản phẩm, mà một số hội chợ còn trở thành nơi tôn vinh nét đẹp văn hóa đặc thù của dân tộc. Tổ chức hội chợ thành công giúp cho nhà tổ chức hỗ trợ cực kỳ tốt cho việc sản xuất và xây dựng lộ trình kinh doanh thống nhất, lâu dài dựa trên việc tiếp thu ý kiến của khách hàng.

Hội chợ là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, hội chợ là nơi tụ tập đông người cùng nhiều hoạt động vui chơi hoặc thương mại khác nhau. Trong đó chủ yếu diễn ra hoạt động tuyên truyền của những nhà sản xuất nhằm giới thiệu về sản phẩm đồng thời đẩy mạnh việc tiêu thụ. Ở Việt Nam hiện nay có nhiều mô hình hội chợ đã được tổ chức và vẫn được duy trì đều đặn hàng năm như hội chợ ẩm thực, hội chợ cuối tuần, hội chợ sách, hội chợ hàng tiêu dùng, hội chợ du lịch, hội chợ quê, hội chợ mẹ và bé, hội chợ công nghệ, hội chợ sinh viên…

Quy trình tổ chức hội chợ

Các hoạt động trước khi tham gia hội chợ:

Ra quyết định tham gia, Dự trù ngân sách, Đăng ký địa điểm, Chuẩn bị yếu tố vật chất, Chuẩn bị yếu tố con người, Tổ chức xây dựng gian hàng (bao gồm lên sơ đồ, thiết kế, thuê gian hàng sự kiện, dàn dựng mặt bằng, dàn dựng tổng thể), Kế hoạch truyền thông…

Các hoạt động trong hội chợ triển lãm:

Hoạt động giới thiệu – quảng cáo bán hàng, hoạt động giao tiếp với khách hàng…

Các hoạt động sau hội chợ:

Dọn hàng, dọn mặt bằng, Đánh giá tổng kết kết quả đạt được tại hội chợ, tổng kết quan hệ với khách hàng và ý kiến của khách hàng sau khi kết thúc hội chợ, Làm báo cáo kinh nghiệm để lập kế hoạch marketing, chuẩn bị hội chợ lần sau.

hội chợ sách và những điều cần lưu ý
Hội chợ sách thường xuyên được diễn ra, thu hút đông đảo người tham dự ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề

Những điều cần lưu ý khi tổ chức hội chợ

Trước hết, nhà tổ chức cần xác định địa điểm hợp lí để hội chợ diễn ra một cách thuận lợi. Để làm được điều này, cần phải nắm trong tay sơ đồ mặt bằng và chọn ra khu đất có diện tích hợp lý để chia được ít nhất ba phân khu gian hàng: khu vực gian hàng trưng bày mua bán sản phẩm, khu vực thông tin, khu vực dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ liên quan như ăn uống, vệ sinh, chỗ gửi xe…

Tiếp đó, các nhà tổ chức cần phải đặc biệt chú ý đến mảng truyền thông, bởi đây là sẽ yếu tố mang tính chất quyết định số lượng những người sẽ đến tham gia hội chợ. Chiến dịch truyền thông càng thành công, càng đông người biết đến thông tin về hội chợ, đồng nghĩa với cơ hội giới thiệu sản phẩm và doanh thu của nhà tổ chức càng lớn.

Đặc biệt, cần khéo léo truyền tải thông tin về sản phẩm, về các chế độ đãi ngộ chăm sóc khách hàng cũng như thông điệp sản phẩm đến khách hàng. Nếu bạn là PG, hãy tìm hiểu kỹ về cách PG PR sản phẩm tại một sự kiện. Nên tận dụng tối đa lợi thế mà hội chợ đã mang lại. Và nếu các bạn đang cần tìm dịch vụ cung cấp PG hội chợ triển lãm chuyên nghiệp thì hãy tìm hiểu tại đây để có thể thuê được đội ngũ PG PB tốt nhất và chuyên nghiệp nhất.

Hơn nữa, thời gian tổ chức tưởng chừng như là quyết định đơn giản nhất nhưng cũng dễ mắc sai lầm. Nên tìm hiểu về các hội chợ khác để tránh tối đa sự trùng lặp về mặt thời gian, tránh xảy ra hiện tượng phân tán khách hàng tiềm năng. Và hội chợ được tổ chức trong bao lâu thì hợp lý, kéo dài 1 ngày hay thậm chí 1 tuần.

Việc dự trù rủi ro là đặc biệt quan trọng bởi các hội chợ thường được tổ chức ngoài trời nên cần dự trù phương án trong điều kiện thời tiết xấu.

Và cuối cùng, đừng bao giờ quên những yếu tố tạo ra điểm cộng trong mắt khách hàng khi tổ chức hội chợ như trang trí tổng thể, thiết bị trưng bày…

Chúc bạn sẽ lên được một kế hoạch tổ chức hội chợ hợp lý!

Bài viết liên quan