Kinh nghiệm cần biết khi dự tiệc công ty

Nên làm khi đi dự tiệc

chọn trang phục tiệc cưới đẹp và sành điệu

Nên chọn những bộ trang phục phù hợp và trang nhã để mặc dự tiệc công ty

Mời người khác đi cùng nếu được cho phép

Bạn nên đưa thêm người thân hoặc bạn bè đi dự tiệc công ty cùng nếu bên trong thư mời có viết bạn được phép đi cùng người khác. Đây chính là dịp tốt để mọi người có thể hiểu hơn về nhau và biết thêm một khía cạnh cuộc sống nào đó ở bên ngoài của đồng nghiệp mình.

Chọn lựa trang phục phù hợp và trang nhã

Mặc dù không hề có yêu cầu hay quy định bắt buộc nào về việc bạn ăn mặc ra sao khi đến tham dự buổi tiệc của công ty. Nhưng dù sao đây cũng là môi trường công sở với những người lịch sự nên việc chọn những trang phục phù hợp với hoàn cảnh, cuốn hút và trang nhã là việc nên làm. Việc ăn mặc quá sexy gợi cảm thực sự là một hình tượng không đẹp chút nào trong bữa tiệc của công ty.

Đánh bóng tên tuổi một cách khéo léo trước các nhân vật chủ chốt

Tiệc công ty chính là dịp tốt để bạn có thể tạo ấn tượng cũng như được các vị quản lý biết đến. Thường ngày, họ là những người khá bận rộn nhưng trong bữa tiệc, họ hoàn toàn thả lỏng tâm trạng để vui chơi và trò chuyện cùng mọi người không phân biệt cấp trên cấp dưới hay là ai đi nữa. Bởi vậy, hãy làm quen với họ và giới thiệu về bản thân mình cũng như chia sẻ về những sở thích, thế mạnh cũng như chuyên ngành của mình.

Tạo bầu không khí vui vẻ

Với tình hình kinh tế khó khăn của những năm trở lại đây, những bữa tiệc cuối năm của các công ty không còn vui vẻ và nhộn nhịp như trước nữa. Đa số mọi người đều cảm thấy lo lắng đời sống của mình sẽ chịu sự ảnh hưởng ít nhiều nào đó từ nền kinh tế. Hãy bỏ điều đó qua một bên để thưởng thức bữa tiệc trong tâm trạng lạc quan và tích cực nhất. Tiệc công ty là dịp để bạn thư giãn nghỉ ngơi, vui chơi cũng như chia sẻ niềm vui bên những đồng nghiệp.

Không nên làm khi đi dự tiệc

kinh-nghiem-can-biet-khi-du-tiec-cong-ty

Uống nhiều rượu bia trong buổi tiệc là điều không nên

Đưa theo người không được mời đến

Bạn nhất định không nên đưa thêm người thân hay bạn bè khi giấy mời dự tiệc công ty không hề nhắc đến việc “đính kèm” thêm ai đó. Bên cạnh lý do phía nhà hàng và công ty không chuẩn bị trước những xuất ăn không báo trước mà còn một phần có thể do sếp muốn tạo sự gắn kết, chia sẻ với nhau giữa các đồng nghiệp trong công ty.

Tuy nhiên, nếu bên trong giấy mời không có đề cập đến vấn đề được đưa theo người khác đến hay không nhưng bạn thì muốn đi với ai đó thì bạn nên hỏi trước ý kiến của mình với người quản lý.

Nói quá nhiều về công việc của mình trước người lạ

Nếu bạn đang bên cạnh người thân hoặc bạn bè mà bạn cứ mải mê trò chuyện liên quan đến đồng nghiệp thật không lịch sự chút nào vì không hề để ý đến tâm trạng của người đi cùng. Trong bữa tiệc, công việc chỉ nên được nói tới vài câu để bắt đầu câu chuyện hoặc như một lời chào xã giap.

Buôn chuyện hay kể chuyện cười thô thiển

Trong bữa tiệc của công ty, tất cả sếp và nhân viên có thể tha hồ cởi mở, trò chuyện và pha trò với nhau những cũng không nên nói ra một số điều sau khi uống bia rượu. Dù chỉ là những câu chuyện mua vui nhưng nó vẫn có những giới hạn và quy tắc nhất định cần tuân theo. Bạn không nên chia sẻ những chuyện quá riêng tư mà chỉ nên nói về những chuyện chung chung như chuyện thời trang, chuyện con cái học hành….

Uống quá nhiều rượu bia

Một người uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến các đồng nghiệp và cả người quản lý cảm thấy không thích. Việc uống quá nhiều cũng có thể sẽ khiến cho bạn vô cùng mất thể diện vì nôn thốc nôn tháo. Bạn nên chú ý giữ chừng mực cũng như cư xử sao cho nhã nhặn cho dù tiệc công ty được tổ chức nhằm mục đích để mọi người thư giãn và vui chơi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*