Tổ chức sự kiện hiện nay đã trở thành một cách thức tiếp thị phổ biến, góp phần không nhỏ trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Một sự kiện được tổ chức thành công là sự kiện gây được chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, sự quan tâm từ phía khách hàng và tăng doanh số bán hàng của công ty. Làm thế nào để tổ chức một sự kiện thành công? Hãy cùng Starevent tìm hiểu 10 điều quan trọng giúp bạn tổ chức sự kiện thành công dưới đây.
1. Thiết lập mục tiêu rõ ràng
Mục tiêu tổ chức sự kiện đưa ra phải đo lường được và phù hợp với chiến lược quảng bá thương hiệu và mục đích của sự kiện. Nếu sự kiện không gắn liền với chiến lược thương hiệu sẽ không có tính hiệu quả cao, sự kiện là yếu tố cộng thêm để gia tăng uy tín thương hiệu, chính vì điều đó sự kiện phải đáp ứng được định vị thương hiệu, khách hàng mục tiêu…
2. Chọn đúng người hợp tác
Hãy tìm người hợp tác dựa trên việc biết đóng góp và lắng nghe giữa ai người. Nếu tìm được người hợp tác như vậy. Sự kiện của bạn thực sự có thể thành công cho dù có tổ chức quy mô lớn ra sao.
3. Thực hiện kế hoạch Marketing của bạn
Marketing dạng 4P hay còn gọi là marketing hỗn hợp thực sự không còn là khái niệm mới nhưng bạn cũng nên đánh giá và suy nghĩ xem sự kiện bạn dự định tổ chức cần 4P ra sao?
4. Suy nghĩ đón đầu
Nếu bạn đang giữ cương vị là một nhà tổ chức sự kiện, bạn thực sự cần có khả năng suy nghĩ đón đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần suy nghĩ nhiều hơn về lợi ích của việc lập ra kế hoạch.
5. Làm theo mục tiêu của bạn
Bạn cần hiểu được đối tượng khán giả chính của sự kiện bạn tổ chức là ai, cần dõi theo họ và trò chuyện cùng họ. Sự kiện sẽ được kết luận nhàm chán bởi hơn 70% sinh viên nếu chủ đề của cuộc hội thảo về tuổi già và cách thức sinh hoạt phù hợp.
6. Quảng cáo tốt
Một chương trình quảng cáo tốt sẽ thu hút đông đảo người xem. Sự kiện sẽ thực sự thất bại nếu với một căn phòng có sức chứa 500 người, được chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, mic nhưng chỉ có ekip chương trình và bạn. Do vậy, bạn cần đưa ra một chương trình quảng cáo hấp dẫn, thuyết phục, thể hiện được rõ ràng mục tiêu của sự kiện được tổ chức.
7. Hiểu các bên liên quan
Bạn cần hiểu rõ các bên liên quan bằng cách trả lời được 3 câu hỏi sau: Sự kiện của bạn sẽ mang lại lợi ích cho ai? Sự lựa chọn của bạn sẽ do ai đánh giá? Nếu bạn không làm sạch những gì đã sử dụng thì ai sẽ thấy không hài lòng?
8. Ưu tiên cho đối tác của bạn
Đối tác chính là đối tượng sẽ có nhiều ảnh hưởng nhất tới các mục tiêu tổ chức sự kiện của bạn. Tuy nhiên, bạn nên luôn có sự ưu tiên cho đối tác của mình.
9. Đánh giá sự hài lòng
Bản chất của dịch vụ vốn là vô hình, nhưng sự vô hình của dịch vụ vẫn có thể đánh giá được. Vấn đề của bạn là tìm tòi những cách thức mới để đo lường được sự hài lòng cũng như thỏa mãn của khách hàng. Nếu sự hài lòng của khách hàng được duy trì và nâng lên thì sự kiện của bạn cũng đã phần nào đạt được sự thành công.
10. Kiểm soát được những chuyện đang xảy ra
Tổ chức sự kiện tốt đòi hỏi bạn phải kiểm soát được những chuyện xảy ra liên quan đến sự kiện mà bạn tổ chức.Chuyện gì đang xảy ra bên trong của khu vực tiếp tân khi mà mọi người đang rời khỏi phòng hội nghị? Tiệc buffet đã được chuẩn bị sẵn sàng để bày ra chưa?…. Hãy tự đặt ra câu hỏi cho bản thân và tìm cách giải quyết thật nhanh.