Khi tổ chức sự kiện một hoạt động đấu giá, sẽ có rất nhiều lưu ý cần quan tâm. Vì tính chất của sự kiện đấu giá rất đặc biệt nên bạn cũng cần có hiểu biết nhất định để tổ chức. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin rõ hơn về cách thức tổ chức sự kiện như này.

Truyền thông sự kiện

Vấn đề truyền thông sự kiện hầu như không được công khai rõ nét. Liên quan đến tính chất tổ chức, mà hầu hết những sự kiện như này không được tuyên truyền trên truyền thông. Những sự kiện mang tính chất chính trị sẽ được báo lại khi sự kiện kết thúc. Sự kiện đấu giá chỉ được biết đến qua những tổ chức uy tín hoặc nhóm đối tượng nhất định.

Tổ chức sự kiện đấu giá thường khá ít người biết đến, vì ít được truyền thông rộng rãi.
Tổ chức sự kiện đấu giá thường khá ít người biết đến, vì ít được truyền thông rộng rãi.

Thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện

Không có sự bó buộc về thời gian hay địa điểm của loại tổ chức này. Nhưng thông thường những sự kiện đấu giá thường phải tổ chức bí mật. Vì để đảm bảo yếu tố an ninh và an toàn cho người tham gia cũng như vật phẩm đấu giá. Sự kiện này hiếm khi thấy tổ chức ngoài trời. Trừ những sự kiện đấu giá từ thiện một số đó giá trị thương mại ít. Sự kiện này thường thấy tổ chức ở trong phòng họp hoặc phòng hội nghị…

Một sự kiện đấu giá được tổ chức trong phòng hội nghị.
Một sự kiện đấu giá được tổ chức trong phòng hội nghị.

Đối tượng tham gia

Những đối tượng tham gia sự kiện đều là những người quan tâm, yêu thích những vật phẩm đấu giá, có điều kiện kinh tế để tham gia. Thư mời hoặc vé mời tới những khách tham gia đấu giá thường được gửi online, địa điểm công khai sát ngày tổ chức. Với mục đích để bảo mật, tránh những rủi ro không đáng có phát sinh, gây mất an toàn.

Ánh sáng, âm thanh sự kiện

Ánh sáng sử dụng trong sự kiện cần phải rõ nét, và nhất là phải tập trung vào sản phẩm. Điểm đặc biệt của sự kiện này là, âm thanh chỉ xuất hiện khi giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra, sẽ không sử dụng bất kỳ âm thanh nào khác trong khi sự kiện diễn ra.

Hoạt động diễn ra

Người chủ trì sự kiện sẽ có phần mở đầu giới thiệu về tính chất và mục đích sự kiện. Sau đó sẽ giới thiệu lần lượt các sản phẩm: tính năng, nguồn gốc, điểm đặc biệt,…

Mọi người tham gia đấu giá sẽ chọn ra người có thể trả giá cao nhất. Xác nhận chính thức sản phẩm đã tìm được chủ nhân mới, Sau đó lần lượt giới thiệu các sản phẩm khác và đấu giá tương tự. Đến khi hết số sản phẩm cần đấu giá của phiên đấu giá đó. Có thể sẽ có phần trao tặng vật phẩm cho người đấu giá thành công. Có một số sự kiện đấu giá, sẽ không có phần này để đảm bảo sự an toàn.

Sẽ có sự kiện đấu giá công bố người đấu giá thành công.
Sẽ có sự kiện đấu giá công bố người đấu giá thành công.

Tổ chức sự kiện đấu giá là một trong sự kiện khó tổ chức. Không phải bởi vì quá nhiều hạng mục cần phải được để ý tới. Mà là bởi tính chất bảo mật và khắt khe của nó. Điều bạn cần làm là phải nắm rõ những quy định và những căn bản tổ chức sự kiện này.

Bài viết liên quan