Xem thêm

Cách tổ chức một buổi liên hoan Giáng sinh tại nơi làm việc

Ảnh: steverosephoto / iStock / Getty Images Plus Tại sao nên tổ chức buổi liên hoan Giáng sinh tại nơi làm việc? Sau khi Mariah Carey bắt đầu hâm nóng bản thân để nói cho...

Mariah Carey season is here. Time to decide if you Ảnh: steverosephoto / iStock / Getty Images Plus

Tại sao nên tổ chức buổi liên hoan Giáng sinh tại nơi làm việc?

Sau khi Mariah Carey bắt đầu hâm nóng bản thân để nói cho bạn biết cô ấy muốn gì cho Giáng sinh, đến lúc xem xét liệu bạn có nên tổ chức một buổi liên hoan Giáng sinh tại nơi làm việc hay không.

Trong mùa lễ này, nếu bạn đang tìm cách tổ chức một buổi liên hoan Giáng sinh hoàn hảo cho văn phòng, có khá nhiều chi tiết bạn cần suy nghĩ để đảm bảo một sự kiện diễn ra trơn tru - cho dù bạn quyết định tổ chức nó trực tuyến hay tại nơi.

Từ các lựa chọn thức ăn nhẹ và hoạt động vui nhộn cho bạn và đội nhóm của bạn, cho đến địa điểm phù hợp và các lựa chọn không cồn cho những người có thể không thích uống rượu - chưa kể đến giải trí. Mùa lễ lên kế hoạch tiệc đã đến.

Không có gì tuyệt vời hơn là tập trung lại như một công ty để chung vui mừng Giáng sinh. Đặc biệt sau một năm làm việc vất vả.

Hãy cùng nhau tìm hiểu tất cả những chi tiết để bạn có thể tập trung vào món ăn ngon, và rượu nóng và sự lựa chọn không cồn mà đội của bạn có thể thích nhất.

Những điều cần xem xét trước khi tổ chức một buổi liên hoan Giáng sinh tại nơi làm việc

Từ chủ đề và địa điểm tiệc, đến quy tắc ăn mặc và chọn ngày phù hợp cho mọi người, người tổ chức buổi liên hoan Giáng sinh có rất nhiều điều cần xem xét.

1. Khi bạn gửi lời mời

Mặc dù thường không bắt buộc phải tham gia buổi liên hoan Giáng sinh, bạn muốn đảm bảo bạn bắt đầu lên kế hoạch càng sớm càng tốt, để mọi người có đủ thời gian nhận được thông báo.

Việc theo dõi lịch làm việc của tất cả mọi người để xác định ai nghỉ và khi nghỉ có thể gây nhầm lẫn.

Mẹo của chúng tôi? Sử dụng công cụ quản lý nghỉ phép của Employment Hero để xác định ai sẽ nghỉ phép. Từ đó, làm ngược lại và chọn một vài ngày để tăng cơ hội có nhiều người tham gia.

Sử dụng các kênh giao tiếp như Slack nếu bạn muốn yêu cầu mọi người bỏ phiếu cho ngày ưu tiên của họ.

Trên lời mời trong lịch, đừng quên bao gồm những gì được mong đợi từ hành vi của đội nhóm và một hạn chót để họ thông báo về yêu cầu chế độ ăn.

2. Số lượng khách mời

Số lượng khách mời mà bạn nhận được sẽ ảnh hưởng rất lớn đến địa điểm bạn chọn, và cũng ảnh hưởng đến ngân sách bạn dành cho thức ăn.

Khi lập danh sách khách mời, đừng quên xem xét xem họ có được phép mang theo người +1 hay không và thông báo cho họ trước.

3. Địa điểm tổ chức tiệc Giáng sinh phù hợp

Sau khi xác nhận số lượng khách mời và có ý tưởng về nhóm nhỏ hay lớn, đến lúc hạn chế số lượng địa điểm tổ chức tiệc.

Nếu bạn đang ở một không gian văn phòng chung, hãy đảm bảo bạn liên hệ với quản lý địa điểm để xem liệu có một khu vực chung đủ rộng để tổ chức một buổi liên hoan văn phòng đơn giản hay không.

Nếu đội nhóm của bạn hoạt động chủ yếu từ xa, bạn có thể muốn xem xét tổ chức một sự kiện trực tuyến thay vì.

Tạo ra một khu vườn mùa đông ảo hoàn hảo bằng cách sử dụng hình nền ảo vui nhộn mà bạn có thể gửi cho đội của mình trước và chọn những trò chơi mà bạn có thể chơi cùng nhau như một nhóm.

4. Yêu cầu dinh dưỡng

Tùy thuộc vào số lượng khách mời, việc cập nhật yêu cầu dinh dưỡng có thể gặp khó khăn. Hồ sơ nhân viên của Employment Hero có thể hữu ích. Nó yêu cầu nhân viên điền một số câu hỏi, từ loại rượu sủi tăm họ thích, liệu họ thích đồ uống không cồn hay không và yêu cầu thức ăn. Điều đó giúp bạn có thể theo dõi và họ có thể chỉnh sửa bất cứ khi nào họ muốn.

Đừng quên cung cấp đồ uống không cồn như nước ngọt, sôcôla nóng và các món ngon khác cho chế độ ăn không chứa gluten và chay, nữa! P.S. Nếu bạn chưa có chính sách ma túy và rượu trong nơi làm việc, bạn có thể xem xét!

5. Quy tắc ăn mặc

Mặc dù chúng tôi thích nói rằng không có gì gây ồn ào trong việc lên kế hoạch buổi liên hoan Giáng sinh hơn là yêu cầu ăn mặc áo len Giáng sinh, hãy đảm bảo bạn xem xét ngân sách của mỗi người - và tôn giáo của họ. Không phải ai cũng tổ chức lễ Giáng sinh và một số người có thể muốn tham dự để dành thời gian với đội mà không có nghĩa vụ không cần thiết.

6. Chi phí

Để tránh nhầm lẫn, hãy rõ ràng về các khoản chi phí nếu bạn tổ chức một buổi tiệc Giáng sinh ngoài chỗ của riêng bạn. Đừng quên làm rõ liệu có giới hạn nào đối với thẻ công ty, và những điều như giao thông công cộng.

Buổi liên hoan Giáng sinh tại nơi làm việc nên kéo dài bao lâu?

Mặc dù buổi liên hoan Giáng sinh là cơ hội để bạn thả lỏng và vui vẻ với đội nhóm của mình, luôn tốt để nhắc nhở đội nhóm của bạn rằng đó vẫn là một sự kiện công việc.

Mặc dù điều này có vẻ nhỏ nhặt, đặt giờ bắt đầu và kết thúc rõ ràng sẽ giúp mọi người tổ chức và tính toán tuyến đường đến và đi từ địa điểm.

Đối với những người chưa muốn rời sàn nhảy, tổ chức một buổi sau tiệc để họ có thể có thời gian gắn kết không chính thức với nhau. Nếu bạn đang xem xét điều này, đừng quên xác định xem có ngân sách được dành riêng cho phần này hay không, hoặc liệu phần này có phải do họ tự trả hay không.

Quản lý hành vi của nhân viên trong buổi liên hoan làm việc Giáng sinh

Chúng tôi biết rằng điều cuối cùng bạn muốn làm là làm cảnh sát vui nhộn. Nhưng với tư cách là một nhà tuyển dụng, luôn tốt để chuẩn bị một chính sách sự kiện công việc xã hội. Không cần phải mặc chiếc nón giáo viên và phạt học sinh. Thay vào đó, khi truyền thông điệp, hãy giữ nó thoải mái. Sau tất cả, bạn nên tin tưởng đội nhóm của bạn sẽ cư xử tốt nhất.

Kết

Chúng tôi hy vọng bạn có những giây phút vui vẻ chào đón mùa lễ cùng đội nhóm của mình. Sau tất cả, năm 2022 đã khó khăn và bạn xứng đáng để tôn vinh công việc của mình.

Bạn đang tìm kiếm thêm nguồn tài liệu để kỷ niệm mùa lễ và tổ chức các buổi gặp gỡ làm việc suốt cả năm? Hãy xem qua một số nguồn tài liệu hữu ích sau:

  • Chính sách nơi làm việc
  • Mẫu chính sách sự kiện xã hội nơi làm việc
  • 19 ý tưởng nếu bạn đang lên kế hoạch tổ chức buổi liên hoan Giáng sinh trực tuyến
  • 7 cách bạn có thể đảm bảo buổi liên hoan Giáng sinh tại nơi làm việc diễn ra suôn sẻ
  • Hướng dẫn về món quà Giáng sinh cho nhân viên cho mọi doanh nghiệp
  • Cách xử lý việc làm không đúng tại nơi làm việc
1