ý tưởng tổ chức prom

Prom và cách tổ chức prom ấn tượng nhất

Tổ chức prom là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia?

Nhiều năm trước đây, tổ chức prom vẫn là một khái niệm khá xa lạ với giới trẻ. Tuy nhiên trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi những người trẻ được tiếp xúc nhiều hơn với internet, với mạng xã hội, văn hóa phương Tây đã có cơ hội được đến gần với giới trẻ Việt Nam. Prom – nét đặc thù của học sinh, sinh viên nước ngoài cũng được giới trẻ đón nhận và sáng tạo theo cách của riêng mình. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia? Hãy để Star Event – công ty tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội gợi ý giúp bạn.

Tiệc prom là gì?

Prom (viết tắt của Promenade) được hiểu một cách đơn giản là buổi tiệc cuối cấp của học sinh, sinh viên, ngày mà giáo viên, học sinh, sinh viên của một ngôi trường cùng nhau tổ chức để chúc mừng sự trưởng thành của những người sắp ra trường và thể hiện tâm lý sẵn sàng để đón chào những thử thách mới phía trước. Một bữa tiệc chia tay cuối cấp được tổ chức trọng đại và náo nhiệt, cùng nhiều hình thức giải trí đa dạng, hấp dẫn, đòi hỏi sự đầu tư công phu của người tổ chức và cả người tham dự, đó chính là prom.

prom và cách tổ chức prom

Prom party là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam.

Khi khái niệm prom ngày càng trở nên phổ biến hơn, tiệc prom đã trở thành bữa tiệc không thể thiếu cho những ai sắp ra trường và bước tới một môi trường học tập, làm việc mới. Tham gia đêm hội, các học sinh – sinh viên năm cuối sẽ được tỏa sáng khi họ có cơ hội hóa thân thành những người thuộc tầng lớp thượng lưu, với các hoạt động ấn tượng như khiêu vũ, ca hát, tiệc đêm, phần thi “King & Queen”… Tại đây, nam sẽ mặc áo vest, thắt caravat nơ đen (vest Tuxedo), còn các bạn nữ sẽ trang điểm lộng lẫy và mặc áo váy dành riêng cho dịp dạ tiệc. Thông thường, mỗi người sẽ đến Prom Night cùng một người bạn khác giới của mình.

Tổ chức Prom không quá khó, tuy nhiên, cách tổ chức tiệc prom sao cho hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Một vài lưu ý nhỏ trên đây của Star Event về cách thức tổ chức prom, hy vọng sẽ giúp bạn tổ chức prom chuyên nghiệp nhất, để lại ấn tượng sâu sắc cho những người tham dự.

Cách tổ chức prom ấn tượng

Chọn địa điểm tổ chức prom

Chọn địa điểm cho một buổi prom cũng giống như chọn địa điểm cho các event khác nói chung, cần được đặt lên hàng đầu khi lập kế hoạch tổ chức prom. Địa điểm diễn ra prom thường diễn ra ngay tại ngôi trường mà họ đang theo học. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn địa điểm cần tương thích với số lượng khách mời, số lượng khách mời đến prom thường không thể ước lượng được chính xác mà chỉ có thể áng chừng, bởi vậy hãy linh động trong suy nghĩ khi lên kế hoạch, sao cho địa điểm phải rộng rãi và đủ không gian để các hoạt động diễn ra, để những người trẻ có thể thoải mái là chính mình.

Trong trường hợp bạn không muốn tổ chức prom tại trường học, hay diện tích trường học của bạn không đủ để tổ chức, hãy thuê một quán café đủ rộng, một nhà hàng hoặc một sân vận động cỡ nhỏ để tổ chức. Chú ý đến ngân sách bỏ ra sao cho hợp lý.

kế hoạch tổ chức prom

Có nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức prom, một trong số đó là tổ chức một bữa tiệc prom ấm cúng tại quán cafe.

Tìm chủ đề cho buổi prom

Chủ đề và concept là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một event, đặc biệt là với các event giải trí. Có thể xem chủ đề và concept chính là linh hồn của những bữa tiệc prom. Mỗi một khóa học sau khi tốt nghiệp sẽ rất muốn để lại trong lòng đàn em khóa dưới và cả các thầy cô trong trường một ấn tượng sâu sắc không thể nào quên, và để làm được điều đó thì cần có một chủ đề độc đáo không thể trộn lẫn, đóng đinh “thương hiệu” của khóa. Hơn thế nữa, thông qua chủ đề và concept, ban tổ chức sẽ truyền tải được thông điệp của họ đến những người khác.

Hơn thế nữa, khi đã thống nhất được chủ đề, ban tổ chức sẽ dựa vào đó để quyết định các thành tố còn lại của buổi prom như yếu tố trang trí, yếu tố phục trang, yếu tố quà kỉ niệm…

cách tổ chức prom

Chủ đề và concept quyết định trực tiếp đến tất cả các phương diện trong kế hoạch chuẩn bị cho một buổi prom.

Chọn menu thức ăn, đồ uống

Cách tốt nhất để chọn menu đồ ăn, đồ uống cho một buổi tiệc prom đó là bạn hãy đặt món ở một nhà hàng hoặc một quán café để chuẩn bị trước. Việc chuẩn bị trước này sẽ giúp bạn tiết kiệm được vô số thời gian để đầu tư vào việc khác. Hơn thế nữa, các món ăn thức uống được đặt hàng sẽ đảm bảo được chất lượng cả về tính thẩm mỹ và hương vị.

Lên kế hoạch cụ thể về các hoạt động diễn ra trong prom

Đây được coi là phần quan trọng nhất khi chuẩn bị cho một buổi prom, cần được đầu tư nhiều chất xám nhất trong việc tìm ra các ý tưởng tổ chức prom. Tất cả các hoạt động diễn ra trong buổi prom sẽ quyết định toàn bộ chất lượng của prom đó, quyết định đến tâm trạng của những người tham dự prom. Để có những sự lựa chọn tốt nhất, bạn nên tham khảo cách tổ chức từ buổi prom của các khóa trước, tìm ra những ưu và nhược điểm của họ để rút kinh nghiệm cho mình, đồng thời dựa trên concept để quyết định các hoạt động nào sẽ diễn ra trong buổi prom sắp tới.

ý tưởng tổ chức prom

Khiêu vũ là tiết mục không thể thiếu trong một buổi tiệc prom.

Chuẩn bị hệ thống âm thanh ánh sáng

Âm thanh ánh sáng gần như là yếu tố quyết định trực tiếp đến thành công của một sự kiện prom. Khi kế hoạch của bạn đã được lên chi tiết và quá trình tiến hành, phối hợp của đội ngũ nhân sự cũng rất trơn tru, tuy nhiên có trục trặc từ hệ thống âm thanh ánh sáng thì mọi hoạt động sẽ bị ngưng trệ hết. Bởi vậy, bạn cần kiểm tra chất lượng âm thanh trước khi buổi prom bắt đầu. Đồng thời, bạn cần phân công rõ ràng cho đội ngũ nhân sự để có những người phụ trách âm thanh, kịp thời giải quyết các vấn đề đột xuất xảy ra.

Cân đối chi phí một cách hợp lý

Việc tổ chức prom không phải từ phía một cá nhân hoặc một tập thể lớp nào, mà là công sức chung của một khóa học và có thể có cả sự giúp sức của ban giám hiệu nhà trường. Bởi vậy, bạn sẽ có một khoản chi phí khá dư dả để tổ chức một buổi prom, tuy nhiên với ngân sách chung này, bạn cần tính toán để chi tiêu một cách hợp lý, đồng thời bất cứ một khoản thu chi nào dù là nhỏ nhất cũng cần được thống kê lại và liệt kê trong danh sách các hạng mục chi tiêu cho event prom. Nếu số tiền góp được là không đủ, bạn có thể xin thêm nguồn tài trợ từ bên ngoài hoặc từ những người mà bạn quen biết.

prom là gì

Tên của những nhà tài trợ và các đơn vị bảo trợ truyền thông xuất hiện trên poster chính thức của một buổi prom.

Trên đây là những thông tin cơ bản và khái quát nhất về prom và cách tổ chức prom. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin, các bạn có thể liên hệ với số hotline của Star Event để được giải đáp thắc mắc. Chúc các bạn tổ chức được những bữa tiệc prom thật đáng nhớ, để tiệc prom trở thành một kỉ niệm đẹp đối với mỗi người.

Tin tức

Stare Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên cho thuê cổng hơi, rối hơi sự kiện kiện chuyên nghiệp và rẻ nhất Hà Nội

Cho thuê cổng hơi, rối hơi giá rẻ tại Hà Nội

Cổng chào bằng hơi, rối hơi là những công cụ có vai trò to lớn trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến sự kiện. Stare Event là công ty chuyên cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê cổng hơi, rối hơi đa dạng kích thước, hình dáng, màu sắc bằng mức giá tốt nhất tại Hà Nội

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Tổ chức sự kiện có cần giấy phép không?

Một trong những vấn đềvô cùng qua trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một sự kiện chính là xin giấy phép. Để công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện thì bạn cần nắm vững một số thông tin và quy định dưới đây.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Halloween là một dịp rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em

Cách tổ chức Halloween cho trẻ em

Halloween là một dịp rất thích hợp để bạn có thể tổ chức các hoạt động, trò chơi lí thú cho trẻ em. Nếu vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng để tổ chức một lễ hội thật ấn tượng thì bài viết cách tổ chức Halloween cho trẻ em dưới đây là dành cho bạn.

Tổ chức đám cưới bãi biển đang dần trở thành xu hường được nhiều cặp đôi yêu thích

Cách trang trí khi tổ chức đám cưới bãi biển

Tổ chức đám cưới bãi biển đang là xu hướng mới lạ, độc đáo để các cặp đôi ghi dấu ngày kết tóc trăm năm của mình. Khung cảnh nên thơ hữu tình và lãng mạn ngoài bãi biển đã cực kì phù hợp cho một tiệc cưới nhưng sẽ càng tuyệt vời nếu bạn biết cách trang trí và sắp xếp các chi tiết xung quanh.

Việc lựa chọn địa điểm có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công khi tổ chức họp báo

4 lưu ý để tổ chức họp báo thành công

Tổ chức họp báo là giải pháp truyền thông cực kì hữu ích để giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết để có một cuộc họp báo thành công thì cần phải lưu ý gì chưa?

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Mâm cúng lễ khai trương

Việc chuẩn bị các lễ vật cho mâm cúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của buổi khai trương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn xem chuẩn bị các lễ vật như thế nào cho đúng và ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Một trong những ý nghĩa của lễ khai trương là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế, năng lực của mình trên trường kinh doanh

Ý nghĩa của lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong công việc kinh doanh của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vậy ý nghĩa của lễ khai trương là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.