ý tưởng tổ chức prom

Prom và cách tổ chức prom ấn tượng nhất

Tổ chức prom là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia?

Nhiều năm trước đây, tổ chức prom vẫn là một khái niệm khá xa lạ với giới trẻ. Tuy nhiên trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi những người trẻ được tiếp xúc nhiều hơn với internet, với mạng xã hội, văn hóa phương Tây đã có cơ hội được đến gần với giới trẻ Việt Nam. Prom – nét đặc thù của học sinh, sinh viên nước ngoài cũng được giới trẻ đón nhận và sáng tạo theo cách của riêng mình. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia? Hãy để Star Event – công ty tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội gợi ý giúp bạn.

Tiệc prom là gì?

Prom (viết tắt của Promenade) được hiểu một cách đơn giản là buổi tiệc cuối cấp của học sinh, sinh viên, ngày mà giáo viên, học sinh, sinh viên của một ngôi trường cùng nhau tổ chức để chúc mừng sự trưởng thành của những người sắp ra trường và thể hiện tâm lý sẵn sàng để đón chào những thử thách mới phía trước. Một bữa tiệc chia tay cuối cấp được tổ chức trọng đại và náo nhiệt, cùng nhiều hình thức giải trí đa dạng, hấp dẫn, đòi hỏi sự đầu tư công phu của người tổ chức và cả người tham dự, đó chính là prom.

prom và cách tổ chức prom

Prom party là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam.

Khi khái niệm prom ngày càng trở nên phổ biến hơn, tiệc prom đã trở thành bữa tiệc không thể thiếu cho những ai sắp ra trường và bước tới một môi trường học tập, làm việc mới. Tham gia đêm hội, các học sinh – sinh viên năm cuối sẽ được tỏa sáng khi họ có cơ hội hóa thân thành những người thuộc tầng lớp thượng lưu, với các hoạt động ấn tượng như khiêu vũ, ca hát, tiệc đêm, phần thi “King & Queen”… Tại đây, nam sẽ mặc áo vest, thắt caravat nơ đen (vest Tuxedo), còn các bạn nữ sẽ trang điểm lộng lẫy và mặc áo váy dành riêng cho dịp dạ tiệc. Thông thường, mỗi người sẽ đến Prom Night cùng một người bạn khác giới của mình.

Tổ chức Prom không quá khó, tuy nhiên, cách tổ chức tiệc prom sao cho hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Một vài lưu ý nhỏ trên đây của Star Event về cách thức tổ chức prom, hy vọng sẽ giúp bạn tổ chức prom chuyên nghiệp nhất, để lại ấn tượng sâu sắc cho những người tham dự.

Cách tổ chức prom ấn tượng

Chọn địa điểm tổ chức prom

Chọn địa điểm cho một buổi prom cũng giống như chọn địa điểm cho các event khác nói chung, cần được đặt lên hàng đầu khi lập kế hoạch tổ chức prom. Địa điểm diễn ra prom thường diễn ra ngay tại ngôi trường mà họ đang theo học. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn địa điểm cần tương thích với số lượng khách mời, số lượng khách mời đến prom thường không thể ước lượng được chính xác mà chỉ có thể áng chừng, bởi vậy hãy linh động trong suy nghĩ khi lên kế hoạch, sao cho địa điểm phải rộng rãi và đủ không gian để các hoạt động diễn ra, để những người trẻ có thể thoải mái là chính mình.

Trong trường hợp bạn không muốn tổ chức prom tại trường học, hay diện tích trường học của bạn không đủ để tổ chức, hãy thuê một quán café đủ rộng, một nhà hàng hoặc một sân vận động cỡ nhỏ để tổ chức. Chú ý đến ngân sách bỏ ra sao cho hợp lý.

kế hoạch tổ chức prom

Có nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức prom, một trong số đó là tổ chức một bữa tiệc prom ấm cúng tại quán cafe.

Tìm chủ đề cho buổi prom

Chủ đề và concept là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một event, đặc biệt là với các event giải trí. Có thể xem chủ đề và concept chính là linh hồn của những bữa tiệc prom. Mỗi một khóa học sau khi tốt nghiệp sẽ rất muốn để lại trong lòng đàn em khóa dưới và cả các thầy cô trong trường một ấn tượng sâu sắc không thể nào quên, và để làm được điều đó thì cần có một chủ đề độc đáo không thể trộn lẫn, đóng đinh “thương hiệu” của khóa. Hơn thế nữa, thông qua chủ đề và concept, ban tổ chức sẽ truyền tải được thông điệp của họ đến những người khác.

Hơn thế nữa, khi đã thống nhất được chủ đề, ban tổ chức sẽ dựa vào đó để quyết định các thành tố còn lại của buổi prom như yếu tố trang trí, yếu tố phục trang, yếu tố quà kỉ niệm…

cách tổ chức prom

Chủ đề và concept quyết định trực tiếp đến tất cả các phương diện trong kế hoạch chuẩn bị cho một buổi prom.

Chọn menu thức ăn, đồ uống

Cách tốt nhất để chọn menu đồ ăn, đồ uống cho một buổi tiệc prom đó là bạn hãy đặt món ở một nhà hàng hoặc một quán café để chuẩn bị trước. Việc chuẩn bị trước này sẽ giúp bạn tiết kiệm được vô số thời gian để đầu tư vào việc khác. Hơn thế nữa, các món ăn thức uống được đặt hàng sẽ đảm bảo được chất lượng cả về tính thẩm mỹ và hương vị.

Lên kế hoạch cụ thể về các hoạt động diễn ra trong prom

Đây được coi là phần quan trọng nhất khi chuẩn bị cho một buổi prom, cần được đầu tư nhiều chất xám nhất trong việc tìm ra các ý tưởng tổ chức prom. Tất cả các hoạt động diễn ra trong buổi prom sẽ quyết định toàn bộ chất lượng của prom đó, quyết định đến tâm trạng của những người tham dự prom. Để có những sự lựa chọn tốt nhất, bạn nên tham khảo cách tổ chức từ buổi prom của các khóa trước, tìm ra những ưu và nhược điểm của họ để rút kinh nghiệm cho mình, đồng thời dựa trên concept để quyết định các hoạt động nào sẽ diễn ra trong buổi prom sắp tới.

ý tưởng tổ chức prom

Khiêu vũ là tiết mục không thể thiếu trong một buổi tiệc prom.

Chuẩn bị hệ thống âm thanh ánh sáng

Âm thanh ánh sáng gần như là yếu tố quyết định trực tiếp đến thành công của một sự kiện prom. Khi kế hoạch của bạn đã được lên chi tiết và quá trình tiến hành, phối hợp của đội ngũ nhân sự cũng rất trơn tru, tuy nhiên có trục trặc từ hệ thống âm thanh ánh sáng thì mọi hoạt động sẽ bị ngưng trệ hết. Bởi vậy, bạn cần kiểm tra chất lượng âm thanh trước khi buổi prom bắt đầu. Đồng thời, bạn cần phân công rõ ràng cho đội ngũ nhân sự để có những người phụ trách âm thanh, kịp thời giải quyết các vấn đề đột xuất xảy ra.

Cân đối chi phí một cách hợp lý

Việc tổ chức prom không phải từ phía một cá nhân hoặc một tập thể lớp nào, mà là công sức chung của một khóa học và có thể có cả sự giúp sức của ban giám hiệu nhà trường. Bởi vậy, bạn sẽ có một khoản chi phí khá dư dả để tổ chức một buổi prom, tuy nhiên với ngân sách chung này, bạn cần tính toán để chi tiêu một cách hợp lý, đồng thời bất cứ một khoản thu chi nào dù là nhỏ nhất cũng cần được thống kê lại và liệt kê trong danh sách các hạng mục chi tiêu cho event prom. Nếu số tiền góp được là không đủ, bạn có thể xin thêm nguồn tài trợ từ bên ngoài hoặc từ những người mà bạn quen biết.

prom là gì

Tên của những nhà tài trợ và các đơn vị bảo trợ truyền thông xuất hiện trên poster chính thức của một buổi prom.

Trên đây là những thông tin cơ bản và khái quát nhất về prom và cách tổ chức prom. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin, các bạn có thể liên hệ với số hotline của Star Event để được giải đáp thắc mắc. Chúc các bạn tổ chức được những bữa tiệc prom thật đáng nhớ, để tiệc prom trở thành một kỉ niệm đẹp đối với mỗi người.

Tin tức

toc-co-dau-don-gian-13

Những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp

Cùng Star Evenr tham khảo những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp và được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Tuy là những tạo kiểu đơn giản nhưng các mẫu tóc dưới đây vẫn giúp các tân nương có được hình ảnh thật xinh đẹp, lộng lẫy trong sự kiện trăm năm của mình.

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.