ý tưởng tổ chức prom

Prom và cách tổ chức prom ấn tượng nhất

Tổ chức prom là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia?

Nhiều năm trước đây, tổ chức prom vẫn là một khái niệm khá xa lạ với giới trẻ. Tuy nhiên trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi những người trẻ được tiếp xúc nhiều hơn với internet, với mạng xã hội, văn hóa phương Tây đã có cơ hội được đến gần với giới trẻ Việt Nam. Prom – nét đặc thù của học sinh, sinh viên nước ngoài cũng được giới trẻ đón nhận và sáng tạo theo cách của riêng mình. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia? Hãy để Star Event – công ty tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội gợi ý giúp bạn.

Tiệc prom là gì?

Prom (viết tắt của Promenade) được hiểu một cách đơn giản là buổi tiệc cuối cấp của học sinh, sinh viên, ngày mà giáo viên, học sinh, sinh viên của một ngôi trường cùng nhau tổ chức để chúc mừng sự trưởng thành của những người sắp ra trường và thể hiện tâm lý sẵn sàng để đón chào những thử thách mới phía trước. Một bữa tiệc chia tay cuối cấp được tổ chức trọng đại và náo nhiệt, cùng nhiều hình thức giải trí đa dạng, hấp dẫn, đòi hỏi sự đầu tư công phu của người tổ chức và cả người tham dự, đó chính là prom.

prom và cách tổ chức prom

Prom party là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam.

Khi khái niệm prom ngày càng trở nên phổ biến hơn, tiệc prom đã trở thành bữa tiệc không thể thiếu cho những ai sắp ra trường và bước tới một môi trường học tập, làm việc mới. Tham gia đêm hội, các học sinh – sinh viên năm cuối sẽ được tỏa sáng khi họ có cơ hội hóa thân thành những người thuộc tầng lớp thượng lưu, với các hoạt động ấn tượng như khiêu vũ, ca hát, tiệc đêm, phần thi “King & Queen”… Tại đây, nam sẽ mặc áo vest, thắt caravat nơ đen (vest Tuxedo), còn các bạn nữ sẽ trang điểm lộng lẫy và mặc áo váy dành riêng cho dịp dạ tiệc. Thông thường, mỗi người sẽ đến Prom Night cùng một người bạn khác giới của mình.

Tổ chức Prom không quá khó, tuy nhiên, cách tổ chức tiệc prom sao cho hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Một vài lưu ý nhỏ trên đây của Star Event về cách thức tổ chức prom, hy vọng sẽ giúp bạn tổ chức prom chuyên nghiệp nhất, để lại ấn tượng sâu sắc cho những người tham dự.

Cách tổ chức prom ấn tượng

Chọn địa điểm tổ chức prom

Chọn địa điểm cho một buổi prom cũng giống như chọn địa điểm cho các event khác nói chung, cần được đặt lên hàng đầu khi lập kế hoạch tổ chức prom. Địa điểm diễn ra prom thường diễn ra ngay tại ngôi trường mà họ đang theo học. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn địa điểm cần tương thích với số lượng khách mời, số lượng khách mời đến prom thường không thể ước lượng được chính xác mà chỉ có thể áng chừng, bởi vậy hãy linh động trong suy nghĩ khi lên kế hoạch, sao cho địa điểm phải rộng rãi và đủ không gian để các hoạt động diễn ra, để những người trẻ có thể thoải mái là chính mình.

Trong trường hợp bạn không muốn tổ chức prom tại trường học, hay diện tích trường học của bạn không đủ để tổ chức, hãy thuê một quán café đủ rộng, một nhà hàng hoặc một sân vận động cỡ nhỏ để tổ chức. Chú ý đến ngân sách bỏ ra sao cho hợp lý.

kế hoạch tổ chức prom

Có nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức prom, một trong số đó là tổ chức một bữa tiệc prom ấm cúng tại quán cafe.

Tìm chủ đề cho buổi prom

Chủ đề và concept là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một event, đặc biệt là với các event giải trí. Có thể xem chủ đề và concept chính là linh hồn của những bữa tiệc prom. Mỗi một khóa học sau khi tốt nghiệp sẽ rất muốn để lại trong lòng đàn em khóa dưới và cả các thầy cô trong trường một ấn tượng sâu sắc không thể nào quên, và để làm được điều đó thì cần có một chủ đề độc đáo không thể trộn lẫn, đóng đinh “thương hiệu” của khóa. Hơn thế nữa, thông qua chủ đề và concept, ban tổ chức sẽ truyền tải được thông điệp của họ đến những người khác.

Hơn thế nữa, khi đã thống nhất được chủ đề, ban tổ chức sẽ dựa vào đó để quyết định các thành tố còn lại của buổi prom như yếu tố trang trí, yếu tố phục trang, yếu tố quà kỉ niệm…

cách tổ chức prom

Chủ đề và concept quyết định trực tiếp đến tất cả các phương diện trong kế hoạch chuẩn bị cho một buổi prom.

Chọn menu thức ăn, đồ uống

Cách tốt nhất để chọn menu đồ ăn, đồ uống cho một buổi tiệc prom đó là bạn hãy đặt món ở một nhà hàng hoặc một quán café để chuẩn bị trước. Việc chuẩn bị trước này sẽ giúp bạn tiết kiệm được vô số thời gian để đầu tư vào việc khác. Hơn thế nữa, các món ăn thức uống được đặt hàng sẽ đảm bảo được chất lượng cả về tính thẩm mỹ và hương vị.

Lên kế hoạch cụ thể về các hoạt động diễn ra trong prom

Đây được coi là phần quan trọng nhất khi chuẩn bị cho một buổi prom, cần được đầu tư nhiều chất xám nhất trong việc tìm ra các ý tưởng tổ chức prom. Tất cả các hoạt động diễn ra trong buổi prom sẽ quyết định toàn bộ chất lượng của prom đó, quyết định đến tâm trạng của những người tham dự prom. Để có những sự lựa chọn tốt nhất, bạn nên tham khảo cách tổ chức từ buổi prom của các khóa trước, tìm ra những ưu và nhược điểm của họ để rút kinh nghiệm cho mình, đồng thời dựa trên concept để quyết định các hoạt động nào sẽ diễn ra trong buổi prom sắp tới.

ý tưởng tổ chức prom

Khiêu vũ là tiết mục không thể thiếu trong một buổi tiệc prom.

Chuẩn bị hệ thống âm thanh ánh sáng

Âm thanh ánh sáng gần như là yếu tố quyết định trực tiếp đến thành công của một sự kiện prom. Khi kế hoạch của bạn đã được lên chi tiết và quá trình tiến hành, phối hợp của đội ngũ nhân sự cũng rất trơn tru, tuy nhiên có trục trặc từ hệ thống âm thanh ánh sáng thì mọi hoạt động sẽ bị ngưng trệ hết. Bởi vậy, bạn cần kiểm tra chất lượng âm thanh trước khi buổi prom bắt đầu. Đồng thời, bạn cần phân công rõ ràng cho đội ngũ nhân sự để có những người phụ trách âm thanh, kịp thời giải quyết các vấn đề đột xuất xảy ra.

Cân đối chi phí một cách hợp lý

Việc tổ chức prom không phải từ phía một cá nhân hoặc một tập thể lớp nào, mà là công sức chung của một khóa học và có thể có cả sự giúp sức của ban giám hiệu nhà trường. Bởi vậy, bạn sẽ có một khoản chi phí khá dư dả để tổ chức một buổi prom, tuy nhiên với ngân sách chung này, bạn cần tính toán để chi tiêu một cách hợp lý, đồng thời bất cứ một khoản thu chi nào dù là nhỏ nhất cũng cần được thống kê lại và liệt kê trong danh sách các hạng mục chi tiêu cho event prom. Nếu số tiền góp được là không đủ, bạn có thể xin thêm nguồn tài trợ từ bên ngoài hoặc từ những người mà bạn quen biết.

prom là gì

Tên của những nhà tài trợ và các đơn vị bảo trợ truyền thông xuất hiện trên poster chính thức của một buổi prom.

Trên đây là những thông tin cơ bản và khái quát nhất về prom và cách tổ chức prom. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin, các bạn có thể liên hệ với số hotline của Star Event để được giải đáp thắc mắc. Chúc các bạn tổ chức được những bữa tiệc prom thật đáng nhớ, để tiệc prom trở thành một kỉ niệm đẹp đối với mỗi người.

Tin tức

Star Event xin chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến cách tính chi phí tổ chức sự kiện.

Dự toán chi phí tổ chức sự kiện

Công việc dự toán ngân sách cho tổ chức event là một công việc vô cùng quan trọng nhưng lại không dễ để thực hiện. Bạn nên tham khảo bài chia sẻ dưới đây để việc tính chi phí tổ chức sự kiện trở nên dễ thở hơn

Tổ chức roadshow xe đạp là một hình thức quảng cáo đang được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm và lợi ích

Lợi ích từ việc tổ chức roadshow xe đạp

Trong rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời thì việc chạy quảng cáo bằng xe đạp là một hoạt động vừa đơn giản, dễ tổ chức nhưng những lợi ích, hiệu quả mà nó đem lại vô cùng ấn tượng.

Mưc lương của một nhân viên sự kiện mới ra trường vào khoảng 3.5-4 triệu đồng/tháng chưa gồm thưởng

Mức lương của nhân viên tổ chức sự kiện

Một trong những yếu tố khiến ngành nghề tổ chức sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích và lựa chọn dấn thân của nhiều bạn trẻ nằm ở vấn đề lương thưởng. Trong bài viết này Star Event sẽ cập nhật cho bạn mức thu nhập mà một nhân viên sự kiện đạt được hiện nay

Cùng Star Event tìm hiểu về các công việc, yêu cầu với nhân viên truyền thông sự kiện

Tìm hiểu về nhân viên truyền thông sự kiện

Một trong những yếu tố nhân sự không thể thiếu trong các sự kiện chính là nhân viên truyền thông sự kiện. Vậy họ là ai? Họ làm những công việc gì và yêu cầu với vị trí nghề nghiệp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau.

Danh sách khách mời bao gồm bạn bè và những người thân yêu của trẻ Danh sách khách mời bao gồm bạn bè và những người thân yêu của trẻ

Cách tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà

Ngày sinh nhật là một dấu mốc chứa đựng nhiều ý nghĩa, vừa là sự kiện đánh dấu sựu trưởng thành của bé vừa là một dịp quan trọng để cha mẹ và những người xung quanh thể hiện sự quan tâm, thương yêu dành cho trẻ.

Tổ chức làm đèn ông sao là một hoạt động vui chơi lành mạnh và rất bổ ích

5 ý tưởng tổ chức tết trung thu cho các cháu

Tết trung thu sắp đến rồi, bạn đã có ý tưởng gì cho việc tổ chức một đêm hội trăng tròn chưa? Nếu chưa thì cũng đừng lo lắng nhé vì đã có Star Event ở đây rồi.

Soft Water là một địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời không thể bỏ qua cho những ai ở Hà Nội

10 địa điểm đẹp mê hồn để tổ chức sự kiện ngoài trời tại Hà Nội (Phần 1)

Trong mấy năm gần đây xu hướng tổ chức sự kiện ngoài trời đang ngày càng được yêu thích. Việc lựa chọn được một địa điểm ưng ý cho các bữa tiệc ngoài trời có lẽ là một nỗi băn khoăn lớn với nhiều người. Năm biết được điều này, Star Event xin gợi ý cho bạn 10 địa chỉ tuyệt đẹp, rất phù hợp cho các sự kiện ngoài trời tại Hà Nội.

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.