kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Những lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm ấn tượng nhất

Để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công không phải dễ dàng. Star Event xin chia sẻ những lưu ý trong cách tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới dưới đây.

Một sản phẩm mới ra đời là kết quả của một quãng thời gian phối hợp làm việc của rất nhiều bộ phận. Bởi vậy khi sản phẩm được hoàn thành, tất cả những người tham gia vào công đoạn sản xuất đều muốn đứa con tinh thần của mình có được một lễ ra mắt thật ấn tượng, hoành tráng và góp phần tích cực vào công tác truyền thông sao cho tăng được mức độ phổ biến tới công chúng. Vậy nên để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công, trọng trách của những người làm event là rất lớn.

Câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để tổ chức được một sự kiện ra mắt sản phẩm để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong lòng người tham dự và đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho chủ sản phẩm? Star Event xin chia sẻ một số kinh nghiệm về những lưu ý trong cách tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới dưới đây.

Tầm quan trọng của lễ ra mắt sản phẩm

Chương trình lễ ra mắt sản phẩm mới thành công đóng một vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Thông qua chương trình giới thiệu sản phẩm mới này mà doanh nghiệp truyền tải được ý nghĩa, thông điệp của sản phẩm đến với những vị khách mời, những người tiêu dùng. Từ đó quyết định trực tiếp đến mức độ tiêu thụ sản phẩm về lâu dài. Nên không phải ngẫu nhiên mà các công ty, doanh nghiệp đều đầu tư hết sức công phu vào các buổi lễ ra mắt.

kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Trong một số trường hợp, các sự kiện được tổ chức (đặc biệt là các sự kiện thương mại) để nhằm mục đích PR sản phẩm, bán hàng, tương tự như một hoạt động marketing và có thể khẳng định rằng, phương thức marketing này cực kỳ thông minh và hiệu quả nếu làm tốt.

Lễ ra mắt không chỉ đơn thuần là buổi lễ công bố sự có mắt chính thức của sản phẩm trên thị trường, mà còn là một phương thức truyền thông không thể hiệu quả hơn để đông đảo công chúng biết đến và tìm hiểu về sản phẩm đó. Bởi vậy, một sự kiện tung sản phẩm tốt, từ cách thức tổ chức, từ thông điệp và concept cần phải truyền tải được những trải nghiệm đặc biệt cho người tham gia sự kiện. Khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, bạn cần lưu ý những điều gì để không phạm phải những lỗi sai sơ đằng, giúp buổi lễ diễn ra thành công suôn sẻ?

Concept của chương trình

Bất cứ một sự kiện nào cũng vậy, đều cần có một concept riêng, một chủ đề riêng. Concept sẽ là mục tiêu chung nhằm định hướng cho tất cả các hoạt động của sự kiện đó, và lễ ra mắt sản phẩm không phải là ngoại lệ.

Concept chính là ý tưởng chủ đạo, xuyên suốt chương trình, từ phong cách trang trí, set up cho tới các hoạt động diễn ra đều có nhiệm vụ xoay quanh việc làm nổi bật Concept của chương trình. Nếu nói các thành tố trong event đều mang những mục đích riêng, thì những mục đích đó vẫn phải tập trung quanh trục concept chứ không thể chệch đi theo hướng khác. Bởi vậy, có thể nói concept mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung cho toàn bộ sự kiện, là sợi dây kéo dài trong suốt sự kiện, nối kết các idea.

Với một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, bạn cần dành thời gian nghĩ đến concept cho buổi lễ. Concept sẽ giúp lễ ra mắt của bạn diễn ra thống nhất hơn, để lại nhiều ấn tượng hơn cho người tham dự và cho cả công chúng tiếp nhận. Lưu ý rằng, concept cần sáng tạo mới mẻ, không trùng lặp với concept đã có sẵn, và gắn liền mật thiết với thông điệp mà nhà sản xuất muốn truyền tải thông qua sản phẩm.

cách tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới

Buổi lễ ra mắt siêu phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Samsung.

Địa điểm tổ chức buổi lễ

Đây là yếu tố quyết định sự thành bại của toàn bộ quá trình. Lựa chọn địa điểm như thế nào để thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên vấn đề này lại phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của buổi lễ cũng như ngân sách đầu tư của doanh nghiệp đó mà có những địa điểm tổ chức khác nhau như: khách sạn, siêu thị, ngoài trời…để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cụ thể, tùy vào concept, người làm event sẽ lựa chọn địa điểm cho phù hợp. Không nhất thiết lúc nào cũng cần tổ chức lễ ra mắt ở trong khách sạn hoặc những địa điểm tương tự đã quá quen thuộc, đôi lúc bạn cần phải mạnh dạn đổi mới ý tưởng để góp phần mang đến ấn tượng dài lâu hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, nếu bạn muốn ra mắt một sản phẩm liên quan đến tri thức ví dụ như sách, báo, tạp chí,… thì hãy tổ chức tại thư viện, tại Văn Miếu, tại các Câu lạc bộ Văn hóa, tại Trung tâm Văn hóa. Còn nếu sản phẩm của bạn hướng đến đối tượng người tiêu dùng chủ yếu là những người trẻ, thì hãy chọn những nơi mà các bạn trẻ hiện nay thường lui tới, điển hình là các trung tâm thương mại, các tụ điểm giải trí như sân bóng, công viên…

Cách set up, trang trí

Phong cách set up cũng sẽ góp phần lớn tạo nên ấn tượng mạnh cho người tham dự. Đặc biệt, nếu sản phẩm của bạn liên quan đến các ngành mỹ phẩm, công nghệ, thời trang… thì bạn nên đặt việc set up và decor thành mục tiêu ưu tiên hàng đầu. Cách trang trí sẽ đánh mạnh vào thị giác và thính giác của khách mời, lưu lại trong lòng họ những ấn tượng khó phai mờ và là tiền đề để các khách hàng có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm của bạn. Chắc hẳn rằng, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi biết rằng sản phẩm mình đang muốn tìm hiểu được sản xuất bởi một đội ngũ rất thông hiểu tâm lý người dùng và có tâm đối với công việc.

tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

Bạn có thể thuê đội ngũ PG cho buổi lễ ra mắt.

Những tấm thiệp mời

Đừng xem thường vai trò của những tấm thiệp mời đối với lễ ra mắt sản phẩm của bạn. Ngay từ việc thiết kế thiệp mời, bạn phải tạo cho khách mời những ấn tượng ban đầu. Nếu làm tốt là bạn đã ghi điểm ngay từ đầu với họ, bởi khách mời sẽ cảm thấy được tấm lòng và sự nhiệt thành của bạn qua hình thức của tấm thiệp mời đó. Bởi vậy, có thể nói những tấm thiệp sáng tạo sẽ là màn gây ấn tượng đầu tiên của sản phẩm dành cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc đặt chỗ tham dự theo một cách đặc biệt cũng sẽ tạo ấn tượng khó phai. Đây là một cách truyền thông sự kiện cực kỳ hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Một cuộc thi nhỏ, tag ảnh, tag bài viết, tham gia mini game nhận vé tham dự, đổi đồ cũ lấy đồ mới, khuyến mãi hấp dẫn… và tất nhiên, phần quà kèm theo sẽ luôn là tấm vé mời tham dự. Cách tạo điểm nhấn như vậy sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc gây sức hút và sự lan truyền rộng rãi về thông tin sản phẩm và sự kiện trên các mạng xã hội.

Tiết mục điểm nhấn

Những gì có thể giúp người tham dự lưu ấn tượng về Event một cách trực tiếp nhất và đơn giản nhất không gì khác là ngoài các tiết mục điểm nhấn. Không cần nhiều, chỉ cần một hoặc hai tiết mục đặc sắc đủ để trở thành tiết mục “đinh” cho cả đêm diễn, điều này sẽ trở thành cách thức sản phẩm ra mắt khán giả sẽ khiến họ nhớ lâu.

Vì vậy nhiều người làm event thích tạo “hiệu ứng wow” tức là sự thích thú, ngạc nhiên cho khách tham dự bằng những phần trình diễn đặc biệt khi ra mắt sản phẩm. Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong những tiết mục như vậy, bởi một hiệu ứng wow đặc sắc và thành công không thể thiếu sự hỗ trợ từ hệ thống âm thanh, ánh sáng. Bởi vậy bạn hãy ứng dụng hệ thống âm thanh ánh sáng một cách khéo léo và hiệu quả nhất có thể.

Tuy nhiên, đặc biệt lưu ý rằng, từ “ý tưởng” cho đến “hiện thực” là một quá trình rất dài. Hãy suy xét kỹ lưỡng đến điều kiện tổ chức rồi hãy thực hiện các tiết mục đặc biệt đó, nếu bạn không muốn bị hiệu ứng ngược một cách tiêu cực.

sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Tiết mục điểm nhấn sẽ tạo hiệu ứng cực khủng cho một chương trình ra mắt sản phẩm mới.

Trên đây là những gợi ý của Sancy về các lưu ý trong kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới. Chúc bạn tổ chức được những sự kiện ra mắt sản phẩm thật thành công!

Tư vấn tổ chức sự kiện

cách tổ chức tiệc

Hướng dẫn cách lên kế hoạch tổ chức tiệc

Lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc không khó nếu như bạn có kiến thức. Star Event sẽ hướng dẫn cho các bạn những nền tảng căn bản nhất về cách tổ chức tiệc.

quản lý ngân sách trong tổ chức sự kiện

Nguyên tắc quản lý tài chính trong tổ chức sự kiện

Quản lý tài chính trong tổ chức sự kiện là việc nên được ưu tiên hàng đầu khi tổ chức sự kiện. Quản lý kinh phí trong tổ chức sự kiện cần có nguyên tắc riêng.

kinh nghiệm tổ chức samling

Kinh nghiệm tổ chức Samling phát sản phẩm mẫu

Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm tổ chức Samling, để bạn có thể có kinh nghiệm làm Samling, từ đó tổ chức các buổi phát sản phẩm mẫu thành công.

tổ chức tiệc halloween gây ấn tượng

Cách tổ chức chương trình dịp halloween hoành tráng và ấn tượng

Tổ chức tiệc halloween cần tập trung đến yếu tố ma quái và rùng rợn. Star Event sẽ chia sẻ đến các bạn những cách tổ chức chương trình Halloween hấp dẫn.

kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Những lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm ấn tượng nhất

Để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công không phải dễ dàng. Star Event xin chia sẻ những lưu ý trong cách tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới dưới đây.

Cách tổ chức giải đấu bóng đá

Cách tổ chức một giải đấu bóng đá

Tổ chức các giải bóng đá không chỉ là nơi các tín đồ yêu thích môn thể thao vua giải trí, tranh tài, mà còn có hiệu quả đối với những người kinh doanh sân bóng.

cách xin tài trợ sự kiện

Kinh nghiệm xin tài trợ cho một sự kiện sắp được tổ chức

Bất kể event bạn đang muốn tổ chức là gì, thì xin tài trợ dự án là một công đoạn không thể thiếu. Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách xin tài trợ cho sự kiện.

cách tổ chức họp lớp

Làm cách nào để chương trình họp lớp thu hút các thành viên tham gia?

Để đạt được mục tiêu thu hút đông đảo thành viên tham gia, bạn cần phải trả lời những câu hỏi như: Ý tưởng tổ chức họp lớp như thế nào? Địa điểm tổ chức ở đâu, hoạt động gì sẽ diễn ra?...

kỹ năng cần thiết để tổ chức sự kiện

Lựa chọn nghề tổ chức sự kiện, bạn cần gì?

Nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi nhiều thử thách, nhưng không phải quá khó khăn chinh phục. Dấn thân vào nghề tổ chức event, bạn cần chuẩn bị những kỹ năng gì?