kinh nghiệm tổ chức fashion show

Một số kinh nghiệm giảm thiểu rủi ro khi tổ chức fashion show

Dưới đây là những lưu ý quan trọng về kinh nghiệm tổ chức fashion show được đúc kết qua nhiều năm kinh nghiệm của các chuyên gia chuyên về dịch vụ tổ chức event.

Trong tất cả các loại hình sự kiện, fashion show (trình diễn thời trang) là loại hình sự kiện có những đặc thù rất riêng và đòi hỏi những kỹ năng chuyên môn khác biệt so với việc tổ chức các event khác. Nhịp độ của event trình diễn thời trang diễn ra cực kỳ nhanh, mỗi màn trình diễn đều có quy định thời lượng biểu diễn cụ thể nên kế hoạch vạch ra từ đầu phải được chi tiết hóa một cách rõ ràng nhất có thể trong kịch bản chương trình. Đồng thời, đội ngũ nhân lực tham gia tổ chức event cần phối hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn và nắm rõ nhiệm vụ được giao để đảm bảo tiến độ của chương trình được diễn ra trơn tru. Với một fashion show, sẽ có rất nhiều người tham gia vào đội ngũ sản xuất, đòi hỏi sự hiểu ý nhau và yêu cầu cao về sự tinh tế trong mỗi công đoạn thực hiện bởi yếu tố được đặt lên hàng đầu cho mỗi fashion show đó là phần nhìn phải thật đẹp mắt và gây ấn tượng.

Với một fashion show, bạn có thể cần rất nhiều thời gian để bước dần từng bước từ việc vạch ra kế hoạch trên bản thảo giấy tờ, xin giấy phép biểu diễn, hoàn thành thủ tục pháp lý cho việc tổ chức, cho đến khi hiện thực hóa kế hoạch bởi rất nhiều các công đoạn chuẩn bị và thực hiện nó. Một event thời trang được tổ chức thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như địa điểm tổ chức, nhà thiết kế, người mẫu, hệ thống âm thanh ánh sáng, đạo cụ, trang phục, bầu show, MC, âm nhạc… Nếu một mắt xích trong hệ thống này gặp trục trặc thì rất có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của event. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về kinh nghiệm tổ chức fashion show được đúc kết qua nhiều năm kinh nghiệm của các chuyên gia chuyên về dịch vụ tổ chức event  tại Star Event, hy vọng những lưu ý này sẽ giúp giảm thiểu những khủng hoảng và tăng khả năng thành công của event thời trang mà bạn tổ chức.

kinh nghiệm tổ chức fashion show

Fashion show – event mang những đặc thù rất riêng biệt

Bạn cần tôn trọng cái tôi của các nhà thiết kế

“Chỉ có cái tôi của nhà thiết kế mới được ở lại trong phòng, còn của những người khác thì để ở ngoài cửa”. Câu nói này chưa bao giờ là sai và được áp dụng luôn vào việc tổ chức event biểu diễn thời trang. Với một show có đặc thù tôn vinh những bộ óc sáng tạo của các nhà thiết kế như fashion show thì việc tôn trọng cái tôi của các nhà thiết kế đáng được đặt lên hàng đầu trong các lưu ý khi tổ chức sự kiện trình diễn thời trang. Bộ sưu tập thời trang là ý tưởng của các nhà thiết kế, bởi vậy chỉ có họ mới có thể quyết định được kịch bản nào là tốt nhất để giới thiệu bộ sưu tập đó với công chúng. Và khi bạn đứng ra nhận trách nhiệm tổ chức một fashio show, kịch bản đó như thế nào, có được nhà thiết kế thông qua và hài lòng hay không, điều đó tùy thuộc vào bạn.

Mỗi một nhà thiết kế sẽ có một sở thích riêng, yêu cầu riêng, phong cách riêng, cá tính riêng. Hãy nghiên cứu thật kĩ thông tin cần thiết về các nhà thiết kế trước khi bàn bạc công việc với họ, để họ cảm thấy rằng họ được tôn trọng và thấu hiểu một cách gần như tuyệt đối, tăng thêm sự uy tín và tính chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn.

Hoặc một cách khác, bạn hãy nghiên cứu và tìm hiểu về các fashion shows trước đây của họ, xem show đó được tổ chức ra sao, phản ứng của họ và ekip như thế nào về cách tổ chức đó, kiểu người mẫu nào họ thích… để rút kinh nghiệm cho bản thân và giúp đỡ họ tổ chức một fashion show tốt nhất. Các nhà thiết kế luôn mong muốn có một ai đó là chuyên gia tổ chức sự kiện, có thể lên được kế hoạch đáp ứng mong muốn của họ với ngân sách đề ra.

Bạn cần có hiểu biết về thời trang

Làm việc gì cũng vậy, cũng cần có đam mê và hiểu biết thì mới có thể thành công, tổ chức fashion show không phải là ngoại lệ. Bạn cần yêu thích thời trang và có một số hiểu biết nhất định về ngành này thì mới có thể thu xếp tổ chức được fashion show một cách êm đẹp. Điều này rất khác so với khi bạn tổ chức các loại hình sự kiện khác. Bạn có thể không cần hiểu biết quá nhiều về bia rượu khi tổ chức ra mắt sản phẩm bia, không cần hiểu biết phức tạp về xe cộ khi tổ chức sự kiện PR cho một thương hiệu xe máy, không cần nắm rõ tường tận thông tin về một công ty khi tổ chức teambuilding hoặc gala dinner cho công ty đó. Nhưng với một event biểu diễn thời trang, nếu không nắm được các kiến thức cơ bản thì bạn không thể vạch ra được một kế hoạch hoàn hảo. Tối thiểu, bạn cần biết về tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thời trang, các nhà tạo mẫu tóc, các người mẫu… từ đó nắm bắt được các xu hướng thời trang mới nhất, đồng thời đề ra được những ý tưởng để phù hợp với ý muốn của nhà thiết kế.

bí quyết tổ chức fashion show

Yếu tố âm thanh ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành công của một fashion show

Cân đối việc tổ chức fashion show với ngân sách bạn có

Nếu bạn thực hiện chương trình cho các nhà thiết kế chưa có nhiều tên tuổi hoặc các hãng thời trang chưa thực sự chạm đến mốc “thương hiệu”, bạn hãy cân nhắc việc chuẩn bị. Ví dụ, nếu bạn tổ chức fashion show để ra mắt bộ sưu tập thời trang của một hãng quần áo nhỏ, bạn không thể mời các model tên tuổi trình diễn, bởi việc này tốn khá nhiều chi phí để trả cho model, ảnh hưởng đến ngân sách chung vốn đã rất nhỏ hẹp mà bạn có, hơn nữa chính bản thân bạn và thương hiệu mà bạn muốn PR cũng chưa đủ uy tín để thuyết phục họ đồng ý tham gia.

Một lưu ý nhỏ rằng, bạn nên kết thân với những người có chức vụ trong các công ty người mẫu. Tạo lập mối quan hệ tốt với các công ty Model Agency là cách tốt nhất để bạn thuê người mẫu thời trang với chi phí rẻ mà vẫn đảm bảo tuyệt đối về phần nhìn của model khi trình làng bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế hoặc nhãn hàng đến công chúng.

Tổ chức Fashion Show cần một đội ngũ phối hợp ăn ý

Khi muốn tổ chức một fahion show, bạn nên có một đội ngũ đồng nghiệp và cả cộng tác viên là những người có năng lực và hiểu ý nhau. Đó còn cần là những người chăm chỉ, không ngại làm việc cả ngày lẫn đêm, có chủ kiến, bình tĩnh trong mọi trạng huống có thể xảy ra, có khả năng sáng tạo. Nếu các nhà thiết kế thường mang phong cách nghệ sĩ, rất phiêu lưu thì ngược lại, đội ngũ những người tổ chức fashion show tuyệt đối không được làm việc tùy hứng. Nếu bạn là một leader, bạn cần phân bổ trách nhiệm, điều phối công việc cho từng cá nhân sao cho phù hợp với sở trường của từng người, đảm bảo chương trình được diễn ra đúng hạn và chất lượng.

Bên cạnh đó, bạn cần liên tục cập nhật, sửa đổi và bổ sung những yêu cầu mới từ phía khách hàng để kịp thời thông báo và bàn bạc với các cộng sự của bạn.

kinh-nghiem-to-chuc-show-dien-thoi-trang

Victoria Secret – fashion show nổi tiếng nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong việc tổ chức một fashion show. Thời trang đề cao sự sáng tạo lên trên hết, bởi vậy hãy tôn trọng cái tôi làm nghệ thuật của những nhà thiết kế, cân đối ngân sách thu chi khi tổ chức sao cho hợp lý, chọn ra những đồng nghiệp có tố chất để làm việc với mình, và cuối cùng, hãy tổ chức fashion show trên tâm thế của một người yêu và có những hiểu biết nhất định về thời trang. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về quy trình chuẩn bị tổ chứcquy trình tổ chức một fashion show mà Star Event đã cung cấp ở các bài viết trước. Chúc bạn thành công với các event trình diễn thời trang của mình!

Tư vấn tổ chức sự kiện

cách tổ chức tiệc

Hướng dẫn cách lên kế hoạch tổ chức tiệc

Lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc không khó nếu như bạn có kiến thức. Star Event sẽ hướng dẫn cho các bạn những nền tảng căn bản nhất về cách tổ chức tiệc.

quản lý ngân sách trong tổ chức sự kiện

Nguyên tắc quản lý tài chính trong tổ chức sự kiện

Quản lý tài chính trong tổ chức sự kiện là việc nên được ưu tiên hàng đầu khi tổ chức sự kiện. Quản lý kinh phí trong tổ chức sự kiện cần có nguyên tắc riêng.

kinh nghiệm tổ chức samling

Kinh nghiệm tổ chức Samling phát sản phẩm mẫu

Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm tổ chức Samling, để bạn có thể có kinh nghiệm làm Samling, từ đó tổ chức các buổi phát sản phẩm mẫu thành công.

tổ chức tiệc halloween gây ấn tượng

Cách tổ chức chương trình dịp halloween hoành tráng và ấn tượng

Tổ chức tiệc halloween cần tập trung đến yếu tố ma quái và rùng rợn. Star Event sẽ chia sẻ đến các bạn những cách tổ chức chương trình Halloween hấp dẫn.

kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Những lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm ấn tượng nhất

Để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công không phải dễ dàng. Star Event xin chia sẻ những lưu ý trong cách tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới dưới đây.

Cách tổ chức giải đấu bóng đá

Cách tổ chức một giải đấu bóng đá

Tổ chức các giải bóng đá không chỉ là nơi các tín đồ yêu thích môn thể thao vua giải trí, tranh tài, mà còn có hiệu quả đối với những người kinh doanh sân bóng.

cách xin tài trợ sự kiện

Kinh nghiệm xin tài trợ cho một sự kiện sắp được tổ chức

Bất kể event bạn đang muốn tổ chức là gì, thì xin tài trợ dự án là một công đoạn không thể thiếu. Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách xin tài trợ cho sự kiện.

cách tổ chức họp lớp

Làm cách nào để chương trình họp lớp thu hút các thành viên tham gia?

Để đạt được mục tiêu thu hút đông đảo thành viên tham gia, bạn cần phải trả lời những câu hỏi như: Ý tưởng tổ chức họp lớp như thế nào? Địa điểm tổ chức ở đâu, hoạt động gì sẽ diễn ra?...

kỹ năng cần thiết để tổ chức sự kiện

Lựa chọn nghề tổ chức sự kiện, bạn cần gì?

Nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi nhiều thử thách, nhưng không phải quá khó khăn chinh phục. Dấn thân vào nghề tổ chức event, bạn cần chuẩn bị những kỹ năng gì?