samsung tổ chức ra mắt galaxy note 7

4 kinh nghiệm cần biết khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Star Event với đội ngũ chuyên gia tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, chúng tôi đã đúc kết ra một số kinh nghiệm tổ chức event ra mắt sản phẩm mới dưới đây.

Tổ chức sự kiện là một ngành rất hot hiện nay, luôn nằm trong top những ngành nghề được lựa chọn nhiều nhất của giới trẻ. Trên thực tế, nghề tổ chức sự kiện không dành cho những người không có tư tưởng cầu tiến và đòi hỏi người làm công việc này cần phải chịu khó lăn xả với nghề, bởi với bất cứ nghề nào cũng vậy, luôn cần sự đam mê và nhiệt huyết nếu muốn thành công.

Nếu bạn là những người mới bắt đầu bước những bước chập chững đầu tiên với nghề tổ chức sự kiện và còn bỡ ngỡ về nhiều kiến thức quá mới mẻ về các sự kiện nói chung và hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới nói riêng, thì bài viết này dành cho bạn. Star Event với đội ngũ chuyên gia tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đã trải qua nhiều năm làm nghề, chúng tôi đã đúc kết một số kiến thức về nguyên lý và kinh nghiệm tổ chức event ra mắt sản phẩm mới dưới đây.

Tận dụng tối đa lợi ích của sự kiện đối với hoạt động bán hàng và marketing

Trong một số trường hợp, các sự kiện được tổ chức (đặc biệt là các sự kiện thương mại) để nhằm mục đích PR sản phẩm, bán hàng, tương tự như một hoạt động marketing và có thể khẳng định rằng, phương thức marketing này cực kỳ thông minh và hiệu quả nếu làm tốt.

samsung tổ chức ra mắt galaxy note 7

Samsung luôn làm rất tốt trong việc tận dụng giá trị của các sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Một trong những lợi ích mà việc tổ chức sự kiện đem lại, đó là nó có thể vừa đóng vai trò là hoạt động bán hàng, giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, vừa giúp củng cố hoạt động quan hệ công chúng, gia tăng mức độ thâm nhập thị trường, giúp nhà kinh doanh nghiên cứu thị trường thông qua các hoạt động thực tiễn. Hiểu một cách đơn giản, sự kiện được hiểu là một hoạt động bán hàng, nhưng không phải là nơi chỉ diễn ra hoạt động mua – bán dựa trên nhu cầu về cung – cầu như bình thường, mà đó là một hoạt động bán hàng được hỗ trợ bởi một chiến dịch PR và quảng cáo. Hãy tận dụng việc tổ chức sự kiện để quảng bá sản phẩm của mình tới với công chúng một cách hiệu quả. Đừng để sự kiện ra mắt sản phẩm trở thành một hoạt động bán hàng đơn thuần hoặc một hoạt động marketing đơn thuần, làm vậy tức là bạn đã bỏ lỡ một phần lớn giá trị mà việc tổ chức sự kiện mang lại cho bạn.

Tất nhiên, để tận dụng giá trị của sự kiện một cách hiệu quả vào mục đích marketing, bạn không thể cứ mãi duy trì một mô hình PR sản phẩm từ năm này qua năm khác. Bạn cần đánh giá chính xác độ tương thích của sự kiện với mục tiêu marketing và tính chất của thị trường tại thời điểm đó để có các phương án tổ chức phù hợp. Hơn thế nữa, sự kiện không phải là hoạt động duy nhất phục vụ cho mục tiêu marketing của một doanh nghiệp, đừng quá lạm dụng nó!

Xác định đúng đối tượng mà sự kiện hướng đến

Tổ chức sự kiện chỉ có giá trị đối với những người có thể là khách hàng tiềm năng và những khách hàng hiện tại của bạn chứ bạn không thể đầu tư tiền bạc, công sức và chất xám vào đó chỉ để tổ chức nên một sự kiện với mục đích mơ hồ. Do đó, khi lên kế hoạch cho một sự kiện, bạn cần phải xác định rõ những gạch đầu dòng sau:

  • Đối tượng những người mà bạn đang nhắm đến là ai?
  • Sự có mặt của họ sẽ thu về được lợi ích gì cho bạn?
  • Hoạt động nào có thể thu hút sự tham gia của họ?
  • Câu chuyện bạn muốn truyền tải đến cho họ là gì?

Đồng thời, sau khi đã trả lời được các câu hỏi nói trên, bạn cần phải khoanh vùng khách mời và xác định rõ thông tin của họ về các phương diện: Tên? Tuổi? Nghề nghiệp? Tôn giáo? Thói quen ăn uống? Quan trọng hơn, bạn hãy cân nhắc về việc hạn chế những người không liên quan có thể “không mời mà đến”.

tổ chức ra mắt sản phẩm

Cách trang trí đầy ấn tượng của hãng bia Sagota trong lễ ra mắt sản phẩm mới

Đo lường hiệu quả của việc tổ chức sự kiện

Đa số doanh nghiệp khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện thực hiện một chương trình sự kiện nào đó, đều quá tập trung vào quá trình chuẩn bị trước và trong sự kiện mà quên mất khâu xác định thước đo để đánh giá hiệu quả. Có thể nói, sự kiện cũng giồng như các hoạt động marketing, nó cần thiết được đo lường hiệu quả và nó cũng không khó như bạn tưởng. Việc xác định % tính hiệu quả của việc tổ chức một sự kiện sẽ là cơ sở để bạn có được những kinh nghiệm quý báu cho những lần tổ chức tương tự như vậy về sau. Và điều này đặc biệt quan trọng đối với sự kiện ra mắt sản phẩm mới – dịp để bạn khảo sát thị trường và đánh giá mức độ cảm tình mà khách hàng dành cho thành phẩm của bạn.

Truyền thông cho sự kiện của bạn một cách hiệu quả nhất

Truyền thông cho một sự kiện đơn thuần đã khó, truyền thông cho một sự kiện ra mắt sản phẩm mới lại càng khó hơn và cần được đặc biệt chú trọng. Để có được một chương trình ra mắt sản phẩm mới thành công, bạn không thể tung ra những mẩu tin ngắn gọn trên mạng xã hội và cầu may. Một sự kiện cần nhất là sự quan tâm chú ý của công chúng nên phương diện marketing cần được đặc biệt coi trọng. Những hoạt động truyền thông cho sự kiện của bạn có thể là một đòn bẩy lớn thúc đẩy sự thành công. Hoạt động truyền thông có thể thu hút sự tham gia của khách hàng và ít nhất là thu hút được sự chú ý.

Để nắm được nhiều hơn cách thức tổ chức chiến dịch marketing cho sự kiện, bạn hãy tham khảo thêm bài viết của Star Event về chủ đề này tại đây.

cách truyền thông cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Họp báo – một hình thức truyền thông rất hiệu quả cho sự kiện

Nói đến những người làm tổ chức sự kiện, bên cạnh những kĩ năng quan trọng cần có như đầu óc sáng tạo, kĩ năng làm việc nhóm tốt, tinh thần biết hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích công việc, chịu khó học hỏi,… thì điều rất cần thiết là sự hiểu biết về đặc thù của nghề nghiệp mà mình đang làm. Trên đây là một số điều bạn cần biết khi lập kế hoạch cho việc tổ chức một event ra mắt sản phẩm mới, hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn!

Nếu cần tư vấn thêm về việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, hãy liên hệ với Star Event để đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi được giúp đỡ bạn.

Tư vấn tổ chức sự kiện

ý tưởng tổ chức prom

Prom và cách tổ chức prom ấn tượng nhất

Tổ chức prom là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia?

cách tăng doanh số bán vé tổ chức event

Cách tăng số lượng vé bán ra trong tổ chức sự kiện

Làm thế nào để tăng lượng vé bán ra khi tổ chức event? Dưới đây là một số biện pháp cực hữu hiệu thường được sử dụng để tăng doanh số cho các sự kiện bán vé.

cách tổ chức lễ đầy tháng cho bé

Tổ chức tiệc đầy tháng cho bé như thế nào?

Để tổ chức tiệc đầy tháng cho bé một cách hợp lý, vừa tiết kiệm được kinh phí vừa giúp cho bé có một ngày kỉ niệm đáng nhớ, bạn cần lưu ý đến những điều sau.

chọn chủ đề trong kế hoạch tổ chức sự kiện

Hướng dẫn các bước cơ bản khi lên kế hoạch tổ chức tiệc

Star Event sẽ hướng dẫn các bạn các bước cơ bản khi lên kế hoạch tổ chức tiệc, giúp các bạn định hướng được cách thức để tổ chức được một bữa tiệc thành công.

cách quản lý đám đông khi tổ chức sự kiện

Cách quản lý đám đông khi tổ chức sự kiện

Star Event sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về việc quản lý đám đông và cách quản lý đám đông khi tổ chức sự kiện, giúp bạn tổ chức những event thành công.

cách viết kịch bản cho sự kiện

Viết kịch bản cho tổ chức sự kiện cần tìm hiểu những gì?

Khi viết kịch bản cho tổ chức sự kiện bạn cần biết những điều gì để viết lên được những kịch bản chất lượng nhất và đáp ứng được các tiêu chí mà đối tác đặt ra cho bạn?

đi chơi mộc châu 2/9

5 bí kíp đi chơi cho kỳ nghỉ lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 tới đây bạn đã có kế hoạch đi đâu chơi chưa? Hãy để Star Event gợi ý cho bạn các bí kíp để bạn có những ngày nghỉ lễ thoải mái và vui vẻ nhất.

kinh nghiệm tổ chức fashion show

Một số kinh nghiệm giảm thiểu rủi ro khi tổ chức fashion show

Dưới đây là những lưu ý quan trọng về kinh nghiệm tổ chức fashion show được đúc kết qua nhiều năm kinh nghiệm của các chuyên gia chuyên về dịch vụ tổ chức event.

các lỗi thường gặp khi tổ chức sự kiện

Những lỗi mà người làm sự kiện thường mắc phải

Star Event xin chia sẻ một số kinh nghiệm về những lỗi sai mà người làm sự kiện thường mắc phải để những người làm nghề tổ chức sự kiện nhìn nhận được vấn đề một cách tốt hơn.