Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Tổ chức sự kiện có cần giấy phép không?

Một trong những vấn đềvô cùng qua trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một sự kiện chính là xin giấy phép. Để công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện thì bạn cần nắm vững một số thông tin và quy định dưới đây.

Ngoài vấn đề nhân sự, kế hoạch, kịch bản, chi phí, nhà cung cấp, địa điểm tổ chức, …thì còn một yếu tố tưởng chừng đơn giản nhưng lại  quan trọng vô cùng,  ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại, thậm chí quyết định xem một event có được diễn ra hay không. Vâng yếu tố mà Stare Event đang muốn đề cập tới chính là giấy phép tổ chức sự kiện. Để giúp công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian, trong bài viết sau, Stare Event sẽ giúp bạn  trả lời những vấn đề sau:

Thứ nhất: các sự kiện nào cần phải có giấy phép mới được tổ chức?

Thứ hai: Đơn vị nào cung cấp giấy phép tổ chức sự kiện?

Thứ 3: Giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm các giấy tờ gì?

Thứ 4: Một số lưu ý liên quan đến xin giấy phép tổ chức sự kiện.

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

1.Các sự kiện cần xin giấy phép tổ chức

Ngoài các “sự kiện” nhỏ như: tiệc sinh nhật, tiệc thôi nôi, họp lớp thì tất cả các chương trình và sự kiện của các doanh nghiệp, tổ chức như:các chương trình biểu diễn, ghi hình ca nhạc nghệ thuật, các cuộc thi sắc đẹp, cuộc thi người mẫu, tổ chức họp báo, các chương trình liên quan đến lưu hành, kinh doing các bản ghi âm hay các buổi trình diễn thời trang đều phải xin giấy phép  từ cơ quan nhà nước có liên quan.

2.Xin giấy phép tổ chức sự kiện ở đâu?

Tùy thuộc vào tính chất của event, sự kiện mà bạn sẽ nộp hồ sơ để xin giấy phép tổ chức sự kiện ở các cơ quan đơn vị chuyên trách như: ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cục biểu diễn nghệ thuật, sở văn hóa thể thao và du lịch.

Có thể nêu ra một vài trường hợp cụ thể như sau:

  • Nếu bạn tổ chức hội thảo, hội nghị có yếu tố khách mời là người nước ngoài thì bạn sẽ phải xin giấy phép ở sở ngoại vụ
  • Trong trường hợp đi diễn ở nhiều tỉnh thì bạn chỉ cần xin phép ở một tỉnh, khi đến các tình thành khác chỉ cần trình ra giấy phép đó là được. Cần lưu ý rằng các giấy tờ đó phải được công chứng và ghi rõ ở nơi nhận.
  • Nếu có kèm theo chương trình khuyến mãi rút thăm trúng thưởng thi cần phải xin phép sở công thương, sự kiện mà có thêm giải đấu thì phải có công văn đứng tên cơ quan giải đấu, quyết định thành lập và hợp đồng.

3.Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện

Tùy vào tính chất của sự kiện mà bạn cần chuẩn bị những hồ sơ phù hợp theo quy định

Tùy vào tính chất của sự kiện mà bạn cần chuẩn bị những hồ sơ phù hợp theo quy định

-Đơn xin phép tổ chức sự kiện do đơn vị xin phép đứng tên

-Các tài liệu liên quan đến sự kiện như: kịch bản, danh sách đại biểu, khách mời, các bài phát biểu… các đại biểu tham dự, bải phát biểu, các tài liệu liên quan khác.

– Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp( Nếu là doanh nghiệp) hoặc giấy chứng nhận thành lập (Nếu là đơn vị, tổ chức)

-Hợp đồng tổ chức sự kiện giữa agency và khách hàng

-Hợp đồng thuê địa điểm

-Nếu là các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật thì phải có giấy tờ xác nhận đã đóng tiền bản quyền.

-Nếu là chương trình giới thiệu sản phẩm thì cần nộp thêm giấy công bố chất lượng tiêu chuẩn của hàng hóa đó.

-Nếu là chương trình, sự kiện có bán vé thì cần ghi rõ và kê khai cả bảng giá.

4.Một số lưu ý về xin giấy cấp phép tổ chức sự kiện

-Phải hết sức lưu ý về thời hạn nộp hồ sơ xin giấy phép, mỗi loại hình sự kiện sẽ có thời gian tiếp nhận và trả hồ sơ khác nhau, đặc biệt phải lưu ý cả những ngày nghỉ lễ. Chẳng hạn như các chương trình về biểu diễn thời trang thì cần gửi trước 30 ngày(tính từ lúc nộp đến thời điểm sự kiện sẽ diễn ra)

-Cần tìm hiểu về quy cách làm việc của cơ quan tiếp nhận hồ sơ để tránh việc tốn thời gian và việc đi lại. Ví dụ sở Văn hóa , Thể Thao và Du lịch chỉ tiếp nhận hồ sơ mới vào buổi sáng và trả kết quả vào buổi chiều.

-Nếu tổ chức ở các địa điểm liên quan đến vấn đề chính trị thì cần xin phép thêm những giấy tờ, thủ tục đặc biệt ở các địa phương hay sở ban ngành có liên quan.

-Không được tin vào những lời cam kết bằng miệng về việc bảo lãnh, bảo kê tổ chức sự kiện không cần giấy phép.

-Tìm hiểu về các quy định riêng liên quan tổ chức sự kiện ở địa phương mà mình sẽ đến. Ví dụ có một số tỉnh cấm tổ chức roadshow ở nhiều tuyến đường, một số địa phương lại cấm tổ chức các sự kiện có sử dụng xe tải.

-Khi đã có giấy phép tổ chức sự kiện thì chương trình  của bạn vẫn có khả năng bị hủy bỏ nếu gây nên tình trạng ách tắc giao thông, gây mất an ninh trật tự…

>>>Xem thêmQuy định tổ chức họp báo

Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc về quy trình tổ chức sự kiện thì bạn hãy liên hệ ngay với Stare Event theo các số hotline. Bên cạnh đó bạn đừng quên truy cập vào trang web: starevent.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hay kinh nghiệm tổ chức event khác.

Tin tức

toc-co-dau-don-gian-13

Những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp

Cùng Star Evenr tham khảo những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp và được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Tuy là những tạo kiểu đơn giản nhưng các mẫu tóc dưới đây vẫn giúp các tân nương có được hình ảnh thật xinh đẹp, lộng lẫy trong sự kiện trăm năm của mình.

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.