hội chợ đồ ăn và những điều cần lưu ý

Tổ chức hội chợ và những điều cần lưu ý

Hội chợ từ lâu đã không còn xa lạ với phần đông người Việt. Mô hình hội chợ thường có sức hút rất lớn và thu hút được đông đảo người tham gia.

Hôi chợ không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, mở rộng phạm vi giới thiệu sản phẩm, mà một số hội chợ còn trở thành nơi tôn vinh nét đẹp văn hóa đặc thù của dân tộc. Tổ chức hội chợ thành công giúp cho nhà tổ chức hỗ trợ cực kỳ tốt cho việc sản xuất và xây dựng lộ trình kinh doanh thống nhất, lâu dài dựa trên việc tiếp thu ý kiến của khách hàng.

Hội chợ là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, hội chợ là nơi tụ tập đông người cùng nhiều hoạt động vui chơi hoặc thương mại khác nhau. Trong đó chủ yếu diễn ra hoạt động tuyên truyền của những nhà sản xuất nhằm giới thiệu về sản phẩm đồng thời đẩy mạnh việc tiêu thụ. Ở Việt Nam hiện nay có nhiều mô hình hội chợ đã được tổ chức và vẫn được duy trì đều đặn hàng năm như hội chợ ẩm thực, hội chợ cuối tuần, hội chợ sách, hội chợ hàng tiêu dùng, hội chợ du lịch, hội chợ quê, hội chợ mẹ và bé, hội chợ công nghệ, hội chợ sinh viên…

Quy trình tổ chức hội chợ

Các hoạt động trước khi tham gia hội chợ:

Ra quyết định tham gia, Dự trù ngân sách, Đăng ký địa điểm, Chuẩn bị yếu tố vật chất, Chuẩn bị yếu tố con người, Tổ chức xây dựng gian hàng (bao gồm lên sơ đồ, thiết kế, thuê gian hàng sự kiện, dàn dựng mặt bằng, dàn dựng tổng thể), Kế hoạch truyền thông…

Các hoạt động trong hội chợ triển lãm:

Hoạt động giới thiệu – quảng cáo bán hàng, hoạt động giao tiếp với khách hàng…

Các hoạt động sau hội chợ:

Dọn hàng, dọn mặt bằng, Đánh giá tổng kết kết quả đạt được tại hội chợ, tổng kết quan hệ với khách hàng và ý kiến của khách hàng sau khi kết thúc hội chợ, Làm báo cáo kinh nghiệm để lập kế hoạch marketing, chuẩn bị hội chợ lần sau.

hội chợ sách và những điều cần lưu ý

Hội chợ sách thường xuyên được diễn ra, thu hút đông đảo người tham dự ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề

Những điều cần lưu ý khi tổ chức hội chợ

Trước hết, nhà tổ chức cần xác định địa điểm hợp lí để hội chợ diễn ra một cách thuận lợi. Để làm được điều này, cần phải nắm trong tay sơ đồ mặt bằng và chọn ra khu đất có diện tích hợp lý để chia được ít nhất ba phân khu gian hàng: khu vực gian hàng trưng bày mua bán sản phẩm, khu vực thông tin, khu vực dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ liên quan như ăn uống, vệ sinh, chỗ gửi xe…

Tiếp đó, các nhà tổ chức cần phải đặc biệt chú ý đến mảng truyền thông, bởi đây là sẽ yếu tố mang tính chất quyết định số lượng những người sẽ đến tham gia hội chợ. Chiến dịch truyền thông càng thành công, càng đông người biết đến thông tin về hội chợ, đồng nghĩa với cơ hội giới thiệu sản phẩm và doanh thu của nhà tổ chức càng lớn.

Đặc biệt, cần khéo léo truyền tải thông tin về sản phẩm, về các chế độ đãi ngộ chăm sóc khách hàng cũng như thông điệp sản phẩm đến khách hàng. Nếu bạn là PG, hãy tìm hiểu kỹ về cách PG PR sản phẩm tại một sự kiện. Nên tận dụng tối đa lợi thế mà hội chợ đã mang lại. Và nếu các bạn đang cần tìm dịch vụ cung cấp PG hội chợ triển lãm chuyên nghiệp thì hãy tìm hiểu tại đây để có thể thuê được đội ngũ PG PB tốt nhất và chuyên nghiệp nhất.

Hơn nữa, thời gian tổ chức tưởng chừng như là quyết định đơn giản nhất nhưng cũng dễ mắc sai lầm. Nên tìm hiểu về các hội chợ khác để tránh tối đa sự trùng lặp về mặt thời gian, tránh xảy ra hiện tượng phân tán khách hàng tiềm năng. Và hội chợ được tổ chức trong bao lâu thì hợp lý, kéo dài 1 ngày hay thậm chí 1 tuần.

Việc dự trù rủi ro là đặc biệt quan trọng bởi các hội chợ thường được tổ chức ngoài trời nên cần dự trù phương án trong điều kiện thời tiết xấu.

Và cuối cùng, đừng bao giờ quên những yếu tố tạo ra điểm cộng trong mắt khách hàng khi tổ chức hội chợ như trang trí tổng thể, thiết bị trưng bày…

Chúc bạn sẽ lên được một kế hoạch tổ chức hội chợ hợp lý!

Tin tức

PG sự kiện áo dài

Những điều cần biết về ngành PG sự kiện

Ngành PG sự kiện không còn xa lạ đối với rất nhiều bạn trẻ. Vậy PG là nghề như thế nào và việc làm PG có tầm quan trọng ra sao đối với một event được tổ chức?

ý tưởng tổ chức prom

Prom và cách tổ chức prom ấn tượng nhất

Tổ chức prom là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia?

quà tặng event khai trương

Những món quà tặng ý nghĩa cho khách mời khi tổ chức sự kiện

Những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, không thể bỏ qua yếu tố quà tặng cho khách mời. Quà tặng sự kiện rất quan trọng khi tổ chức các event, dù là event gì chăng nữa.

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện thành lập công ty

Tìm hiểu ý nghĩa của lễ kỉ niệm thành lập công ty

Việc tổ chức lễ kỉ niệm thành lập công ty là dịp để công ty tổng kết lại quá trình hoạt động sau một năm làm việc và trong suốt thời gian từ ngày thành lập.

cách viết kịch bản cho sự kiện

Viết kịch bản cho tổ chức sự kiện cần tìm hiểu những gì?

Khi viết kịch bản cho tổ chức sự kiện bạn cần biết những điều gì để viết lên được những kịch bản chất lượng nhất và đáp ứng được các tiêu chí mà đối tác đặt ra cho bạn?

khảo sát ý kiến khách hàng khi tổ chức sự kiện

Các tiêu chí để đánh giá mức độ thành công của một sự kiện

Sau mỗi sự kiện được tổ chức, bạn cần nhìn nhận lại quá trình làm việc của bản thân. Vậy có những tiêu chí gì để đánh giá mức độ thành công của một event?

vì sao nên thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Ưu điểm vượt trội của việc thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Hai hình thức thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và tự mình tổ chức có ưu điểm gì? Thuê công ty event có ưu điểm vượt trội nào so với việc tự tổ chức?

các lỗi thường gặp khi tổ chức sự kiện

Những lỗi mà người làm sự kiện thường mắc phải

Star Event xin chia sẻ một số kinh nghiệm về những lỗi sai mà người làm sự kiện thường mắc phải để những người làm nghề tổ chức sự kiện nhìn nhận được vấn đề một cách tốt hơn.

nghề đạo diễn sự kiện

Yêu cầu và thách thức của nghề đạo diễn sự kiện

Nghề đạo diễn sự kiện là công việc như thế nào, có thách thức gì, cần chuẩn bị kiến thức gì để có thể tổ chức được một sự kiện thành công với vai trò này?