Tố chất cần có của người làm nghề tổ chức sự kiện

Tố chất cần có của người làm nghề tổ chức sự kiện

Muốn theo đuổi công việc tổ chức sự kiện thành công, bên cạnh những lý thuyết và kỹ năng tổ chức sự kiện được học hỏi và tìm tòi qua sách vở và thực tiễn, tố chất của bản thân người làm nghề cũng góp phần quan trọng để đánh giá bạn có thực sự phù hợp với nghề hay không.

Những tố chất cần có cho nghề làm sự kiện

Sự năng động, chịu khó

Sự năng động, chịu khó

Người làm nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi tính chủ động cao nên chỉ phù hợp với những người có tính năng động, giải quyết công việc linh hoạt, khoa học, hiệu quả. Làm nghề sự kiện đòi hỏi sự hết mình với công việc bất kể thời gian, để đảm bảo giờ giấc theo kịp tiến độ của công việc đề ra cũng như chất lượng của các việc cần thực hiện trong chương trình. Bạn chỉ có thể tổ chức một event thành công khi mà bạn thực sự có sự chịu khó và làm việc một cách có tinh thần trách nhiệm.

Cẩn thận, tỉ mỉ

Cẩn thận, tỉ mỉ

Bạn phải là người trau chuốt, chú ý từng chi tiết, từ việc treo băng rôn ngay ngắn, việc sạch sẽ không chút bụi bẩn hay rác trên sàn nhà, thực hiện công việc đón tiếp chu đáo, thực hiện sự kiện theo đúng thời gian hoạch định. Bạn nên sắp xếp các hạng mục một cách hợp lý trong toàn bộ chương trình để không bị thiếu hay thừa ngoài tầm kiểm soát, kiểm soát tốt về số lượng cũng như chất lượng của các hạng mục đi thuê bên ngoài như MC, ca sĩ…

Người làm sự kiện phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết để hạn chế tối đa các rủi ro, sự cố có thể phát sinh. Bên cạnh đó, người làm sự kiện cũng phải có khả năng quan sát tốt để bạn có thể nắm bắt, hiểu rõ các vấn đề tốt hơn và đảm bảo kiểm soát được toàn bộ sự kiện tiến hành một cách thuận lợi, suôn sẻ.

Hãy quan sát, đánh giá mọi điều diễn ra trong sự kiện mà mình tổ chức bằng chính cái nhìn khắt khe nhất của một người đến dự sự kiện khó tính để bản thân có thể rèn luyện được tính cẩn thận và tỉ mỉ. Hình ảnh của sự kiện và uy tín của cá nhân bạn chỉ được khẳng định và đánh giá cao nếu bạn không cho phép chiếc khăn trải bàn có sự nhăn nhúm, cô PG vừa làm công việc tiếp đón khách vừa nhai kẹo cao su hay logo công ty bị in lệch màu.

Óc sáng tạo, thẩm mỹ

Óc sáng tạo, thẩm mỹ

Người làm chương trình sự kiện đòi hỏi có óc thẩm mỹ tốt để tổ chức được những sự kiện được đánh giá cao về độ hoàn mỹ cũng như được cảm tình của người đến tham gia bởi những ý tưởng mới lạ, đột phá, mọi vấn đề đều được giải quyết êm đẹp, ổn thỏa, đem lại hiệu quả cao cho sự kiện.

Sự sáng tạo có thể được tôi luyện bằng cách thường xuyên chịu khó quan sát xung quanh, ghi chép lại những điều xảy ra mọi lúc mọi nơi xung quanh mình.

Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm

Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm

Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm sẽ giúp bạn có khả năng sắp xếp công việc của mình một cách khoa học, hợp lý, ổn thỏa, có sự phân bổ phù hợp về mặt nhân sự cũng như sự linh hoạt trong quá trình giải quyết các sự cố, rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, kỹ năng tổ chức cũng góp phần quan trọng trong khi tiến hành làm một chương trình hay buổi sự kiện.

Kỹ năng làm việc nhóm giúp bạn phối hợp làm việc nhịp nhàng với các thành viên khác trong nhóm của mình. Bạn sẽ làm việc với những người có nhiệm vụ trực tiếp hỗ trợ cho sự kiện, kết nối giữa các thành viên trong đội nhóm cùng các bộ phận hỗ trợ tốt hơn. Đây là điều vô cùng quan trọng, góp phần rất lớn trong việc khẳng định một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp và sự thành công của sự kiện đó.

Sức khỏe bền bỉ

Sức khỏe bền bỉ

Đối với người làm nghề tổ chức chương trình sự kiện, sức khỏe là điều kiện cần số 1. Bạn sẽ phải thường xuyên làm việc trong môi trường vô cùng khắc nghiệt và gian khổ như mưa dầm, nắng cháy, nhịn đói, thức khuya dậy sớm, căng thẳng trong công việc, đi lại hoạt động liên tục… do đặc thù của công việc nên những người ốm yếu, sức khỏe không tốt sẽ không thể sống chung với nghề. Do đó, khi đã xác định theo nghề này thì sức khỏe luôn phải là vấn đề mà bạn nên lưu ý và quan tâm nhất.

Đam mê đối với nghề

Đam mê đối với nghề

Kết quả công việc có tốt hay không, đặc biệt là đối với nghề tổ chức event thì lòng đam mê nghề nghiệp cũng là yếu tố quyết định. Trong khi làm việc, đây là nghề sẽ gặp rất nhiều khó khăn nên sự đam mê chính là liều thuốc tăng lực tốt nhất và cũng là nguồn gốc của những khoảnh khắc thăng hoa khi đạt được điều gì đó trong công việc của bạn.

Tin tức

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.

Cách thức tổ chức teambuilding

Cách thức tổ chức teambuilding hiệu quả

Từ những ý nghĩa to lớn do Teambuilding mang lại mà hoạt động này đang dần trở thành sự kiện nội bộ thường niên của nhiều công ty doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách thức để tổ chức một chương trình teambuilding hiệu quả chưa? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.