tổng kết đánh giá sự kiện

Tìm hiểu việc tổng kết, đánh giá sau khi sự kiện kết thúc

Dựa trên tiêu chí đánh giá sự kiện để tổng kết một event tạo tiền đề để thực hiện các event tiếp theo một cách suôn sẻ hơn, bởi vậy đây là việc rất quan trọng.

Với sự kiện nào cũng vậy, việc đánh giá, tổng kết sự kiện sau khi sự kiện kết thúc với các tiêu chí đánh giá sự kiện riêng luôn là một bước vô cùng quan trọng để những người tổ chức sự kiện rút kinh nghiệm những sai sót và làm việc hiệu quả hơn khi tổ chức sự kiện tiếp theo. Đây là một công đoạn quan trọng, tạo tiền đề để thực hiện các event tiếp theo một cách suôn sẻ hơn, bởi vậy không thể bỏ qua và xem thường. Vậy việc đánh giá tổng kết sự kiện nên được thực hiện khi nào và bằng cách nào, Star Event – công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Thời điểm để tổng kết một sự kiện

Việc đánh giá tổ chức sự kiện nên được thực hiện ngay lập tức sau khi sự kiện đã qua hoặc ngày hôm sau để kịp thời nhìn nhận các thiếu sót vừa xảy ra. Bạn chớ nên để thời gian quá lâu sẽ dẫn đến tổng kết không đầy đủ, hơn nữa vấn đề không còn “nóng” khiến những người tổ chức và cả những người tham gia lập kế hoạch đã không còn hứng thú hoặc không còn nhớ để nói về nó.

Các bước đánh giá một event

Thu thập phản hồi từ của bạn và những đối tượng liên quan

Việc thu thập thông tin là điều đầu tiên bạn cần làm nếu như bạn muốn biết được suy nghĩ từ những người tham dự. Bạn có thể sử dụng một list các câu hỏi trắc nghiệm để gửi đến các khách mời đã có mặt trong event đó.

Lưu ý rằng, bản câu hỏi của bạn không nên có nhiều hơn 10 câu hỏi vì nếu quá nhiều thì người được khảo sát sẽ cảm thấy phiền toái và chất lượng câu trả lời cũng sẽ không được cao. Bạn chỉ nên hỏi những câu hỏi liên quan và phục vụ mật thiết nhất cho nhu cầu đánh giá sau sự kiện của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể nghĩ ra các hình thức câu hỏi hấp dẫn hơn các con chữ thông thường như tô ô chữ, chọn các hình vẽ…

Bạn cũng đừng quên dòng cảm ơn cuối cùng trong bản thông tin phản hồi, đại loại như: “Xin chân thành cảm ơn! Chúng tôi sẽ ghi nhận những đóng góp quý báu của bạn. Hẹn gặp lại ở sự kiện lần sau với nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn”. Việc đó sẽ làm cho người điền thông tin cảm thấy được trân trọng, nên nếu có những lần sau thì họ cũng sẽ vui vẻ đóng góp phản hồi cho bạn.

tiêu chí đánh giá sự kiện

Nhận feedback từ khách tham dự sẽ giúp bạn nhận ra rất nhiều thiếu sót của bản thân trong quá trình tổ chức.

Dò hỏi ý kiến của cấp trên/nhà tài trợ

Bạn không thể bỏ qua việc tham khảo ý kiến về mức độ hài lòng của cấp trên và nhà trợ của bạn sau sự kiện. Với nhiều người, một event suôn sẻ từ đầu đến cuối ít gặp trục trặc là một event thành công. Tuy nhiên, đứng dưới góc độ của một cấp trên hoặc nhà tài trợ, có thể họ có những tiêu chuẩn và tiêu chí riêng mà có thể bạn chưa biết. Ngay tại sự kiện, hãy quan sát thái độ của họ, hãy hỏi thăm họ xem có gì cần phải thay đổi, cải thiện nữa không để biết chính xác những gì họ đang nghĩ trong đầu.

Các thành viên trong ban tổ chức cùng nhau đánh giá

Ngoài tham khảo ý kiến của người ngoài, bạn cần phải biết tự rút kinh nghiệm cho bản thân, tự nhìn nhận những gì đã đạt được và những gì còn sai sót. Những người trong ban tổ chức có thể thẳng thắn đưa ra các nhìn nhận, góp ý về công tác tổ chức, vừa giúp cả nhóm cùng rút kinh nghiệm cho việc tổ chức sự kiện lần sau, vừa giúp người quản lý sự kiện đó ghi chép và lưu lại để làm báo cáo sau tổ chức sự kiện, và để gửi cho tất cả những người có liên quan nhằm cùng nhìn nhận về mức độ thành công của sự kiện và có hướng đi phù hợp nhất cho sự kiện lần sau.

Lập bảng tổng kết đánh giá sự kiện

Bảng tổng kết với những tiêu chí cần thiết là điều không thể thiếu trong quá trình đánh giá lại sự kiện vừa diễn ra. Bảng tổng kết này thường bao gồm các tiêu chí như: công tác hậu cần, công tác truyền thông, công tác trang trí, công tác kỹ thuật, công tác nhân sự,… Bạn có thể đánh giá theo thang điểm 1 đến 5 hoặc “Tốt, trung bình, tệ”, bên cạnh đó đưa ra các nhận xét cụ thể hơn và dài hơn.

tổng kết đánh giá sự kiện

Việc đánh giá, tổng kết sau khi sự kiện kết thúc cũng là một bước vô cùng quan trọng để chúng ta rút kinh nghiệm và làm việc hiệu quả hơn khi tổ chức sự kiện tiếp theo.

Trên đây là các bước cơ bản cho việc tổng kết đánh giá sự kiện. Chúc bạn tổ chức được những event thật thành công!

Tin tức

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.

chuẩn bị tổ chức sự kiện

Những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù quy mô của sự kiện đó như thế nào thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị. Đây là những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện.

khó khăn khi tổ chức chạy roadshow

Những khó khăn dễ gặp phải khi tổ chức chạy Roadshow

Nếu không cẩn thận, những sự cố, khó khăn sau đây rất dễ xảy ra khi bạn tổ chức một roadshow. Sau đây sẽ là những khó khăn khi tổ chức roadshow. bạn cần lưu ý.

tầm quan trọng của proposal

Tầm quan trọng của Proposal với việc tổ chức sự kiện

Tầm quan trọng lớn của Proposal event nên được gói gọn trong một câu: tất cả những ý tưởng cho sự kiện sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu proposal của bạn không tốt.

cách viết proposal cho event

Những điều cần biết khi viết Proposal cho event

Một trong những kỹ năng cơ bản của một event-er, đó là phải viết được một bản proposal. Vậy trước hết cần biết đến thông tin gì về cách viết proposal cho event?

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

chương trình phát sản phẩm mẫu

Tìm hiểu về chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling

Hoạt động phát sản phẩm mẫu sampling hiện nay rất phổ biến. Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

cách viết kịch bản event

Những lưu ý khi viết kịch bản sự kiện

Hãy lưu ý những điều sau để bảo đảm rằng kịch bản event hoàn thiện sẽ được rà soát kỹ lưỡng, có nội dung tốt và các đề xuất của bạn không bị vượt quá ngân sách.