chương trình phát sản phẩm mẫu

Tìm hiểu về chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling

Hoạt động phát sản phẩm mẫu sampling hiện nay rất phổ biến. Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

Những chương trình tiếp thị, quảng cáo, PR sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều được đầu tư hết sức công phu nhằm đưa hình ảnh và thương hiệu sản phẩm của mình tới với công chúng theo cách tích cực nhất. Một trong những chiến lực marketing được hầu hết các công ty, doanh nghiệp lựa chọn để PR sản phẩm đó là hoạt động phát sản phẩm mẫu (hay còn gọi là phát Sampling). Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

Sampling hay phát Sampling là gì?

Trước hết hãy thử tìm hiểu về đinh nghĩa phát sampling là gì.

Phát sản phẩm mẫu Sampling là một hình thức marketing với mục đích quảng bá tính năng của sản phẩm thông qua việc phát mẫu dùng thử. Chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp hình ảnh các cô gái và chàng trai ngoại hình sáng sủa đứng ở siêu thị, tạp hóa, hội chợ, trường học để mời người đi ngang qua phát các mẫu sản phẩm, hoặc mời ăn bánh, dùng trà,… Đó chính là hoạt động phát Samling (phát sản phẩm mẫu)

chương trình phát sản phẩm mẫu

Phát sampling hay phát mẫu thử là một hình thức marketing mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng vì họ được dùng thử sản phẩm để cảm nhận và tự cân nhắc quyết định mua hàng.

Event phát sản phẩm mẫu Sampling hiệu quả như thế nào?

Sẽ không có phương thức truyền thông nào hiệu quả hơn cho khách hàng bằng cách cho họ được “tai nghe mắt thấy”, “tận mục sở thị”. Người dùng sẽ được trực tiếp cảm nhận các tính năng và sự hiệu quả mà sản phẩm mang lại, từ đó quyết định đến việc người dùng có đồng ý bỏ tiền ra mua sản phẩm hay không.

Mục đích của chương trình phát sampling

  • Đưa quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng.
  • Lôi kéo được khách hàng của đối thủ cạnh tranh chuyển sang sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình.
  • Tạo được một phương thức truyền thông hiệu quả để phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
  • Có cơ hội để gặp gỡ, tiếp cận trực tiếp với khách hàng.
  • Tiết kiệm được chi phí tổ chức nhưng vẫn đảm bảo được sự thuận lợi và thành công của chương trình phát Sampling.

Hình thức phát sampling

Trong hoạt động phát sampling, phát sản phẩm mẫu, sẽ có nhiều hình thức thực hiện khác nhau. Ví dụ như phát miễn phí trực tiếp để khách hàng thử ngay tại chỗ hoặc gửi đến nhà của khách hàng, hoặc tổ chức hình thức mua sản phẩm cũ tặng sản phẩm mới,… Mỗi hình thức kể trên đều có những ưu và nhược điểm riêng, bằng kinh nghiệm thực tế, đơn vị tổ chức sự kiện sẽ xác định đúng đối tượng khách hàng, mục tiêu, hành vi, thói quen mua sắm, sinh hoạt nhằm khoanh vùng và lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Có như vậy việc phát sampling, phát sản phẩm mẫu mới mang lại hiệu quả cao.

định nghĩa sampling là gì

Phát sampling rất quen thuộc đối với những lãnh vực như hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, đồ uống… vì tính chất của những hàng hóa này là dễ lấy mẫu thử, dễ tiêu dùng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về chương trình phát sản phẩm dùng thử sampling. Chúc bạn tổ chức được những chương trình phát sampling hiệu quả nhất!

Tin tức

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.

chuẩn bị tổ chức sự kiện

Những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù quy mô của sự kiện đó như thế nào thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị. Đây là những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện.

khó khăn khi tổ chức chạy roadshow

Những khó khăn dễ gặp phải khi tổ chức chạy Roadshow

Nếu không cẩn thận, những sự cố, khó khăn sau đây rất dễ xảy ra khi bạn tổ chức một roadshow. Sau đây sẽ là những khó khăn khi tổ chức roadshow. bạn cần lưu ý.

tầm quan trọng của proposal

Tầm quan trọng của Proposal với việc tổ chức sự kiện

Tầm quan trọng lớn của Proposal event nên được gói gọn trong một câu: tất cả những ý tưởng cho sự kiện sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu proposal của bạn không tốt.

cách viết proposal cho event

Những điều cần biết khi viết Proposal cho event

Một trong những kỹ năng cơ bản của một event-er, đó là phải viết được một bản proposal. Vậy trước hết cần biết đến thông tin gì về cách viết proposal cho event?

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

chương trình phát sản phẩm mẫu

Tìm hiểu về chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling

Hoạt động phát sản phẩm mẫu sampling hiện nay rất phổ biến. Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

cách viết kịch bản event

Những lưu ý khi viết kịch bản sự kiện

Hãy lưu ý những điều sau để bảo đảm rằng kịch bản event hoàn thiện sẽ được rà soát kỹ lưỡng, có nội dung tốt và các đề xuất của bạn không bị vượt quá ngân sách.