backdrop sự kiện

Thiết kế backdrop cho sân khấu sự kiện cần lưu ý điều gì?

Việc thiết kế backdrop sự kiện đòi hỏi sự đầu tư thiết kế một cách nghiêm túc và sáng tạo để góp phần tạo sự thành công cho event. Vậy cần lưu ý điều gì khi chuẩn bị, thiết kế backdrop sự kiện?

Có rất nhiều yếu tố góp phần tạo nên thành công cho một sự kiện mà backdrop là một trong số đó. Vậy có những lưu ý gì khi chuẩn bị và thiết kế backdrop cho sân khấu sự kiện?

Backdrop là gì?

Backdrop là một khái niệm du nhập từ tiếng Anh, có nghĩa tiếng Việt là phông sân khấu, nền sân khấu. Một chương trình họp báo, một hội nghị, một sự kiện, một hổi thảo, một chương trình biểu diễn nghệ thuật… đều không thể thiếu Backdrop. Có thể nói, backdrop đóng vai trò rất quan trọng về phương diện thẩm mỹ trang trí cho một event, bởi đây là thứ được đặt ở vị trí chính diện nhằm giới thiệu một cách ngắn gọn đến mọi người nội dung chương trình, sự kiện. Như vậy Backdrop là một từ nguyên bản tiếng Anh được du nhập , đã và đang được sử dụng thông dụng đối với người Việt.

Backdrop cơ bản được chia thành 3 loại chính:

  • Backdrop lễ tân: là loại backdrop có mặt phía sau bàn tiếp khách, lễ tân. Nó có nhiệm vụ nâng cao tính thẫm mỹ, hỗ trợ việc tiếp tân của bộ phận lễ tân. Chính vì thế mà trên đó nên chứa những thông tin và hình ảnh thu hút, ấn tượng để khách hàng có thể nhớ ngay, nhớ lâu và có cảm giác dễ chịu.
  • Backdrop để chụp hình: thường được sử dụng trong các tiệc cưới để khách mới có thể chụp hình với đôi uyên ương.
  • Backdrop sự kiện: backdrop sự kiện là loại phông nền chính của chương trình, truyền tải thông điệp, chủ đề của sự kiện chính đang diễn ra.
lưu ý khi thiết kế backdrop sự kiện

Backdrop của một sự kiện biểu diễn nghệ thuật

Những lưu ý khi thiết kế và sử dụng backdrop cho sự kiện

Tìm hiểu về địa điểm đặt backdrop

Điều đầu tiên cần chú ý đó là bạn nên khảo sát, tìm hiểu kỹ về nơi tổ chức và xác định chỗ sẽ đặt backdop, sân khấu tổ chức sự kiện, phông sân khấu. Điều này là rất cần thiết vì nó giúp bạn xác định chính xác kích thước của Backdrop trong việc thiết kế. Bạn phải xác định xem tại nơi tổ chức đã có sẵn những thứ gì.

Trước khi bắt tay vào quá trình sáng tạo backdrop, các designers cần biết được vị trí treo, kích thước cần thiết kế cũng như môi trường xung quanh có gì thoáng không, không gian dùng để đặt backdrop này cần phải thoáng, không bị che chắn bởi quá nhiều đạo cụ, tiểu tiết hoặc dụng cụ.

Lưu ý rằng việc chuẩn bị này nên được diễn ra sớm. Bởi sẽ có rất nhiều điều bạn cần hỏi trước khi quyết định đến kích cỡ và cách thiết kế backdrop. Ví dụ nhiều hội trường cho thuê có chuẩn bị sẵn khung sắt (hoặc khung gỗ) để làm backdrop thì bạn chỉ cần lên nội dung để chuẩn bị đặt hàng thiết kế, in ấn và lắp đặt backdrop, giá sẽ rẻ hơn khá nhiều. Còn nếu chưa có sẵn thì bạn cần có nhiều thời gian hơn trong việc chuẩn bị từ A – Z.

Tìm hiểu về mục đích của sự kiện

Xác định mục đích của sự kiện, có nghĩa là bạn đang xem xét thông điệp mà những người tổ chức chương trình muốn truyền tải đến những người tham dự. Từ đó, bạn dựa vào mục đích event để xác định quy mô và thành phần những người tham gia sự kiện. Bạn sẽ dựa vào những thông tin đó để thiết kế backdrop một cách phù hợp và đúng với tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra.

Đặc biệt, những yếu tố trang trí khác như cổng chào, banner, standee… nên có sự đồng bộ với backdrop về mặt ý tưởng. Tất cả đều nên xoay quanh mục đích của event và làm nổi bật thông điệp đó, giúp người tham dự cảm nhận được, chứ không nên rời rạc, lẻ tẻ.

những lưu ý khi thiết kế backdrop cho sự kiện

Backdrop cho một tiệc cưới

Nên lưu ý rằng, tùy từng mục đích của sự kiện cũng sẽ có nhiều kiểu làm backdrop khác nhau, ngoài loại backdrop phổ biến nhất là in bạt hiflex căng khung sắt (hoặc gỗ). Ví dụ, nhiều sự kiện như tiệc cưới, tiệc tất niên hay tiệc sinh nhật, bạn có thể làm backdrop bằng vải gắn hoa giấy để không gian có đượ sự lãng mạn và ngọt ngào. Nếu event bạn cần tổ chức là sự kiện mang tính nội bộ, ví dụ như những hội thảo quy mô nhỏ thì có thể sử dụng backdrop là máy chiếu.  Hoặc nhiều chương trình ca nhạc, văn hóa văn nghệ, chương trình thi đấu thể thao… có thể sử dụng backdrop là màn hình led cỡ lớn tùy theo quy mô và ý muốn của ban tổ chức

Chọn chất liệu làm backdrop

Có rất nhiều loại chất liệu dùng để in các mẫu thiết kế backdrop, tuy nhiên phổ biến là backdrop bằng bạt nilon, vải lụa, hoa giấy, meka, gỗ, da… Chọn chất liệu làm backdrop là điều không thể xem nhẹ. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể tùy chọn chất liệu in backdrop sao cho hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất.

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong thời đại công nghệ hóa cũng kéo theo một số xu hướng mới hiện đại ra đời và thiết kế backdrop cũng không nằm ngoài mẫu số chung đó. Trong số đó thiết kế backdrop 2D và 3D đang trở nên phổ biến nhất trong một vài năm trở lại đây. Backdrop – dạng 2D và 3D được coi  là đỉnh cao của nghệ thuật sáng tạo và trang trí,  tất cả sẽ được dựng lên thật sống động và chân thực nhất, chắc chắn sẽ tạo sự ấn tượng không thể phai mờ cho những khách mời của event.

Bạn có thể in backdrop công nghiệp hoặc thủ công nhưng phải đặt chất lượng in ấn backdrop lên hàng đầu.

backdrop sự kiện

Backdrop của một bữa tiệc sinh nhật

Để sở hữu một backdrop tuyệt vời, làm tiền đề cho những bức ảnh tuyệt vời, khi muốn để lại dấu ấn riêng độc đáo nhưng đầy chuyên nghiệp thiết kế thương hiệu  trong ngày ra mắt giới thiệu sản phẩm thì backdrop là thiết kế đồ họa bắt buộc và tiên quyết phải có. Backdrop đóng những vai trò quan trọng như thể hiện thông tin ngắn gọn về event, tăng tính thẫm mỹ và chuyên nghiệp vì thế mà việc thiết kế backdrop sự kiện đòi hỏi sự đầu tư thiết kế một cách nghiêm túc và sáng tạo để góp phần tạo sự thành công cho event.

Tin tức

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.