nghi kễ đám cưới trong nhà hàng

Quy trình tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Sau các nghi lễ cưới truyền thống, nhà hàng sẽ là nơi cực kỳ thích hợp để cô dâu chú rể tổ chức bữa tiệc cưới, nhận lời chúc phúc từ gia đình và bạn bè. Vậy một lễ cưới được tổ chức tại nhà hàng sẽ đi theo quy trình như thế nào, gồm những hoạt động gì?

Hiện nay, hầu hết các đôi uyên ương đều chọn nhà hàng là nơi tổ chức đám cưới, bởi đám cưới được tổ chức tại nhà hàng thường sẽ giảm được rất nhiều chi phí phát sinh thêm trong đám cưới. Sau các nghi lễ cưới truyền thống, nhà hàng sẽ là nơi cực kỳ thích hợp để cô dâu chú rể tổ chức bữa tiệc cưới, nhận lời chúc phúc từ gia đình và bạn bè. Vậy một lễ cưới được tổ chức tại nhà hàng sẽ đi theo quy trình như thế nào, gồm những hoạt động gì?

quy trình tổ chức tiệc cưới nhà hàng

Tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng sẽ giảm bớt rất nhiều chi phí và công sức so với tổ chức tại nhà

Đón khách

Nếu bạn tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, nên lưu ý nghi thức đón khách sẽ diễn ra trước khi tiệc bắt đầu tầm từ 30p – 1 tiếng, bởi sẽ có một số vị khách đến sớm hơn giờ đã định với hy vọng được chuyện trò, chụp ảnh cùng cô dâu chú rể nhiều hơn. Bởi vậy, cô dâu – chú rể và hai gia đình nên chú ý đến chuẩn bị tại địa điểm từ sớm, tránh tình trạng gấp gáp hoặc khách đã đến rồi nhưng không có ai tiếp đón.

Nếu có điều kiện, bạn hãy sắp xếp một bữa tiệc nhẹ trước khi lễ cưới chính thức bắt đầu. Một chút đồ uống nhẹ và đồ ăn đơn giản sẽ giúp các vị khách mời rất ấn tượng với các tiếp đón của bạn!

tiệc cưới tổ chức ở nhà hàng

Lễ cưới có thể được tổ chức trong hoặc bên ngoài không gian nhà hàng

Thực hiện nghi lễ cưới

Trước giờ làm lễ khoảng 15 – 20p, khi khách mời đã tới tương đối đông đủ, cô dâu chú rể hãy đi vào hậu trường để chuẩn bị bước ra sân khấu.

Một nghi lễ cưới được thực hiện sẽ đi theo trình tự như sau:

MC mời đại diện hai bên nhà trai – nhà gái lên sân khấu hoặc chỉ mời đại diện nhà trai.

Cô dâu chú rể cùng bước lên, hoặc chú rể bước lên trước, khi được MC mời thì cha cô dâu sẽ dẫn cô dâu từ từ bước lên sân khấu và trao tay cô dâu cho chú rể. Cô dâu chú rể đứng giữa hai gia đình hai bên.

Đôi uyên ương cũng đừng quên chuẩn bị một clip nhỏ được dựng lên từ những hình ảnh cưới của hai người, với nhạc nền lãng mạn để chiếu trong lễ cưới cho khách mời xem khi chờ tới giờ làm lễ.

Có một người sẽ đại diện cho hai gia đình sẽ đứng ra tuyên bố lí do, cảm ơn khách mời đã đến tham dự, chung vui cho gia đình. Cuối cùng MC tuyên bố buổi lễ bắt đầu.

Sau khi nghi lễ được tuyên bố bắt đầu, cô dâu chú rể sẽ tiến hành những nghi lễ bắt buộc như rót rượu, cắt bánh, trao nhẫn (với những người theo đạo Thiên Chúa giáo, việc trao nhẫn có thể được tiến hành trong buổi lễ tại nhà thờ). Hiện nay, có một số cặp đôi thay vì cắt bánh thì sẽ chỉ thắp nến trên chiếc bánh, với ý nghĩa cây nến sẽ tỏa ánh sáng soi đường cho cô dâu chú rể luôn tìm thấy và nhận ra nhau dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hoặc một số cặp khác sẽ rót cát thay vì rót rượu, bởi theo quan niệm của phương Tây thì cát tượng trưng cho sự hòa hợp, gắn bó không rời. Bạn cũng có thể thay cát bằng những hạt cafe hay các loại hạt khô, nhỏ khác.

nghi kễ đám cưới trong nhà hàng

Cô dâu chú rể cùng cắt bánh kem

Và cuối cùng cô dâu chú rể rót rượu cưới mời cha mẹ hai bên để tỏ lòng biết ơn công lao sinh thành, cũng như cùng nhau trao chén rượu giao bôi mặn nồng nghĩa tình. Và nghi thức cắt bánh biểu trưng cho sự chia sẻ vui buồn trong cuộc sống từ hôm nay đến mãi về sau.

Các tiết mục sau khi các nghi lễ diễn ra

Thông thường, theo phong tục của người Việt Nam, khi các nghi lễ cơ bản đều đã diễn ra, các khách mời sẽ bắt đầu ăn uống. Trong lúc đó, cô dâu chú rể cùng bố mẹ sẽ cầm rượu tới từng bàn để chào hỏi và cảm ơn. Tuy nhiên, hiện nay, ở một số đám cưới, cô dâu chú rể phá cách bằng việc kết hợp các nghi lễ truyền thống với những nghi thức hiện đại để đám cưới thêm sinh động. Họ tổ chức khiêu vũ hoặc các trò chơi để kêu gọi các khách mời cùng tham gia. Nếu tổ chức trò chơi thì không khí tiệc cưới của bạn sẽ cực kỳ vui vẻ và đáng nhớ. Nhưng cần cân nhắc đến các vị khách mời và hỏi ý kiến của người lớn nếu muốn tổ chức một “nghi lễ” phá cách như vậy, bởi lễ cưới truyền thống đã hằn sâu trong tâm thức của người Việt khó mà thay đổi được.

quy trình các bước tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Sân khấu rất đẹp của một tiệc cưới được tổ chức tại nhà hàng

Những nghi thức trong đám cưới tại nhà hàng mang sự sang trọng nhưng vẫn đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt. Hy vọng với những thông tin mà Star Event đưa ra trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình tổ chức một đám cưới tại nhà hàng, để có thể lên các kế hoạch cho buổi tiệc cưới của riêng mình được ấn tượng.

Tin tức

Stare Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên cho thuê cổng hơi, rối hơi sự kiện kiện chuyên nghiệp và rẻ nhất Hà Nội

Cho thuê cổng hơi, rối hơi giá rẻ tại Hà Nội

Cổng chào bằng hơi, rối hơi là những công cụ có vai trò to lớn trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến sự kiện. Stare Event là công ty chuyên cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê cổng hơi, rối hơi đa dạng kích thước, hình dáng, màu sắc bằng mức giá tốt nhất tại Hà Nội

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Tổ chức sự kiện có cần giấy phép không?

Một trong những vấn đềvô cùng qua trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một sự kiện chính là xin giấy phép. Để công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện thì bạn cần nắm vững một số thông tin và quy định dưới đây.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Halloween là một dịp rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em

Cách tổ chức Halloween cho trẻ em

Halloween là một dịp rất thích hợp để bạn có thể tổ chức các hoạt động, trò chơi lí thú cho trẻ em. Nếu vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng để tổ chức một lễ hội thật ấn tượng thì bài viết cách tổ chức Halloween cho trẻ em dưới đây là dành cho bạn.

Tổ chức đám cưới bãi biển đang dần trở thành xu hường được nhiều cặp đôi yêu thích

Cách trang trí khi tổ chức đám cưới bãi biển

Tổ chức đám cưới bãi biển đang là xu hướng mới lạ, độc đáo để các cặp đôi ghi dấu ngày kết tóc trăm năm của mình. Khung cảnh nên thơ hữu tình và lãng mạn ngoài bãi biển đã cực kì phù hợp cho một tiệc cưới nhưng sẽ càng tuyệt vời nếu bạn biết cách trang trí và sắp xếp các chi tiết xung quanh.

Việc lựa chọn địa điểm có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công khi tổ chức họp báo

4 lưu ý để tổ chức họp báo thành công

Tổ chức họp báo là giải pháp truyền thông cực kì hữu ích để giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết để có một cuộc họp báo thành công thì cần phải lưu ý gì chưa?

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Mâm cúng lễ khai trương

Việc chuẩn bị các lễ vật cho mâm cúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của buổi khai trương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn xem chuẩn bị các lễ vật như thế nào cho đúng và ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Một trong những ý nghĩa của lễ khai trương là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế, năng lực của mình trên trường kinh doanh

Ý nghĩa của lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong công việc kinh doanh của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vậy ý nghĩa của lễ khai trương là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.