nghi kễ đám cưới trong nhà hàng

Quy trình tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Sau các nghi lễ cưới truyền thống, nhà hàng sẽ là nơi cực kỳ thích hợp để cô dâu chú rể tổ chức bữa tiệc cưới, nhận lời chúc phúc từ gia đình và bạn bè. Vậy một lễ cưới được tổ chức tại nhà hàng sẽ đi theo quy trình như thế nào, gồm những hoạt động gì?

Hiện nay, hầu hết các đôi uyên ương đều chọn nhà hàng là nơi tổ chức đám cưới, bởi đám cưới được tổ chức tại nhà hàng thường sẽ giảm được rất nhiều chi phí phát sinh thêm trong đám cưới. Sau các nghi lễ cưới truyền thống, nhà hàng sẽ là nơi cực kỳ thích hợp để cô dâu chú rể tổ chức bữa tiệc cưới, nhận lời chúc phúc từ gia đình và bạn bè. Vậy một lễ cưới được tổ chức tại nhà hàng sẽ đi theo quy trình như thế nào, gồm những hoạt động gì?

quy trình tổ chức tiệc cưới nhà hàng

Tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng sẽ giảm bớt rất nhiều chi phí và công sức so với tổ chức tại nhà

Đón khách

Nếu bạn tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, nên lưu ý nghi thức đón khách sẽ diễn ra trước khi tiệc bắt đầu tầm từ 30p – 1 tiếng, bởi sẽ có một số vị khách đến sớm hơn giờ đã định với hy vọng được chuyện trò, chụp ảnh cùng cô dâu chú rể nhiều hơn. Bởi vậy, cô dâu – chú rể và hai gia đình nên chú ý đến chuẩn bị tại địa điểm từ sớm, tránh tình trạng gấp gáp hoặc khách đã đến rồi nhưng không có ai tiếp đón.

Nếu có điều kiện, bạn hãy sắp xếp một bữa tiệc nhẹ trước khi lễ cưới chính thức bắt đầu. Một chút đồ uống nhẹ và đồ ăn đơn giản sẽ giúp các vị khách mời rất ấn tượng với các tiếp đón của bạn!

tiệc cưới tổ chức ở nhà hàng

Lễ cưới có thể được tổ chức trong hoặc bên ngoài không gian nhà hàng

Thực hiện nghi lễ cưới

Trước giờ làm lễ khoảng 15 – 20p, khi khách mời đã tới tương đối đông đủ, cô dâu chú rể hãy đi vào hậu trường để chuẩn bị bước ra sân khấu.

Một nghi lễ cưới được thực hiện sẽ đi theo trình tự như sau:

MC mời đại diện hai bên nhà trai – nhà gái lên sân khấu hoặc chỉ mời đại diện nhà trai.

Cô dâu chú rể cùng bước lên, hoặc chú rể bước lên trước, khi được MC mời thì cha cô dâu sẽ dẫn cô dâu từ từ bước lên sân khấu và trao tay cô dâu cho chú rể. Cô dâu chú rể đứng giữa hai gia đình hai bên.

Đôi uyên ương cũng đừng quên chuẩn bị một clip nhỏ được dựng lên từ những hình ảnh cưới của hai người, với nhạc nền lãng mạn để chiếu trong lễ cưới cho khách mời xem khi chờ tới giờ làm lễ.

Có một người sẽ đại diện cho hai gia đình sẽ đứng ra tuyên bố lí do, cảm ơn khách mời đã đến tham dự, chung vui cho gia đình. Cuối cùng MC tuyên bố buổi lễ bắt đầu.

Sau khi nghi lễ được tuyên bố bắt đầu, cô dâu chú rể sẽ tiến hành những nghi lễ bắt buộc như rót rượu, cắt bánh, trao nhẫn (với những người theo đạo Thiên Chúa giáo, việc trao nhẫn có thể được tiến hành trong buổi lễ tại nhà thờ). Hiện nay, có một số cặp đôi thay vì cắt bánh thì sẽ chỉ thắp nến trên chiếc bánh, với ý nghĩa cây nến sẽ tỏa ánh sáng soi đường cho cô dâu chú rể luôn tìm thấy và nhận ra nhau dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hoặc một số cặp khác sẽ rót cát thay vì rót rượu, bởi theo quan niệm của phương Tây thì cát tượng trưng cho sự hòa hợp, gắn bó không rời. Bạn cũng có thể thay cát bằng những hạt cafe hay các loại hạt khô, nhỏ khác.

nghi kễ đám cưới trong nhà hàng

Cô dâu chú rể cùng cắt bánh kem

Và cuối cùng cô dâu chú rể rót rượu cưới mời cha mẹ hai bên để tỏ lòng biết ơn công lao sinh thành, cũng như cùng nhau trao chén rượu giao bôi mặn nồng nghĩa tình. Và nghi thức cắt bánh biểu trưng cho sự chia sẻ vui buồn trong cuộc sống từ hôm nay đến mãi về sau.

Các tiết mục sau khi các nghi lễ diễn ra

Thông thường, theo phong tục của người Việt Nam, khi các nghi lễ cơ bản đều đã diễn ra, các khách mời sẽ bắt đầu ăn uống. Trong lúc đó, cô dâu chú rể cùng bố mẹ sẽ cầm rượu tới từng bàn để chào hỏi và cảm ơn. Tuy nhiên, hiện nay, ở một số đám cưới, cô dâu chú rể phá cách bằng việc kết hợp các nghi lễ truyền thống với những nghi thức hiện đại để đám cưới thêm sinh động. Họ tổ chức khiêu vũ hoặc các trò chơi để kêu gọi các khách mời cùng tham gia. Nếu tổ chức trò chơi thì không khí tiệc cưới của bạn sẽ cực kỳ vui vẻ và đáng nhớ. Nhưng cần cân nhắc đến các vị khách mời và hỏi ý kiến của người lớn nếu muốn tổ chức một “nghi lễ” phá cách như vậy, bởi lễ cưới truyền thống đã hằn sâu trong tâm thức của người Việt khó mà thay đổi được.

quy trình các bước tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Sân khấu rất đẹp của một tiệc cưới được tổ chức tại nhà hàng

Những nghi thức trong đám cưới tại nhà hàng mang sự sang trọng nhưng vẫn đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt. Hy vọng với những thông tin mà Star Event đưa ra trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình tổ chức một đám cưới tại nhà hàng, để có thể lên các kế hoạch cho buổi tiệc cưới của riêng mình được ấn tượng.

Tin tức

Star Event xin chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến cách tính chi phí tổ chức sự kiện.

Dự toán chi phí tổ chức sự kiện

Công việc dự toán ngân sách cho tổ chức event là một công việc vô cùng quan trọng nhưng lại không dễ để thực hiện. Bạn nên tham khảo bài chia sẻ dưới đây để việc tính chi phí tổ chức sự kiện trở nên dễ thở hơn

Tổ chức roadshow xe đạp là một hình thức quảng cáo đang được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm và lợi ích

Lợi ích từ việc tổ chức roadshow xe đạp

Trong rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời thì việc chạy quảng cáo bằng xe đạp là một hoạt động vừa đơn giản, dễ tổ chức nhưng những lợi ích, hiệu quả mà nó đem lại vô cùng ấn tượng.

Mưc lương của một nhân viên sự kiện mới ra trường vào khoảng 3.5-4 triệu đồng/tháng chưa gồm thưởng

Mức lương của nhân viên tổ chức sự kiện

Một trong những yếu tố khiến ngành nghề tổ chức sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích và lựa chọn dấn thân của nhiều bạn trẻ nằm ở vấn đề lương thưởng. Trong bài viết này Star Event sẽ cập nhật cho bạn mức thu nhập mà một nhân viên sự kiện đạt được hiện nay

Cùng Star Event tìm hiểu về các công việc, yêu cầu với nhân viên truyền thông sự kiện

Tìm hiểu về nhân viên truyền thông sự kiện

Một trong những yếu tố nhân sự không thể thiếu trong các sự kiện chính là nhân viên truyền thông sự kiện. Vậy họ là ai? Họ làm những công việc gì và yêu cầu với vị trí nghề nghiệp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau.

Danh sách khách mời bao gồm bạn bè và những người thân yêu của trẻ Danh sách khách mời bao gồm bạn bè và những người thân yêu của trẻ

Cách tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà

Ngày sinh nhật là một dấu mốc chứa đựng nhiều ý nghĩa, vừa là sự kiện đánh dấu sựu trưởng thành của bé vừa là một dịp quan trọng để cha mẹ và những người xung quanh thể hiện sự quan tâm, thương yêu dành cho trẻ.

Tổ chức làm đèn ông sao là một hoạt động vui chơi lành mạnh và rất bổ ích

5 ý tưởng tổ chức tết trung thu cho các cháu

Tết trung thu sắp đến rồi, bạn đã có ý tưởng gì cho việc tổ chức một đêm hội trăng tròn chưa? Nếu chưa thì cũng đừng lo lắng nhé vì đã có Star Event ở đây rồi.

Soft Water là một địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời không thể bỏ qua cho những ai ở Hà Nội

10 địa điểm đẹp mê hồn để tổ chức sự kiện ngoài trời tại Hà Nội (Phần 1)

Trong mấy năm gần đây xu hướng tổ chức sự kiện ngoài trời đang ngày càng được yêu thích. Việc lựa chọn được một địa điểm ưng ý cho các bữa tiệc ngoài trời có lẽ là một nỗi băn khoăn lớn với nhiều người. Năm biết được điều này, Star Event xin gợi ý cho bạn 10 địa chỉ tuyệt đẹp, rất phù hợp cho các sự kiện ngoài trời tại Hà Nội.

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.