Quy trình tổ chức sự kiện lễ khởi công chuyên nghiệp

Quy trình tổ chức sự kiện lễ khởi công

Tổ chức sự kiện lễ khởi công là hoạt động quan trọng, tạo niềm tin không thể thiếu của doanh nghiệp với phía chủ đầu tư. Hãy tham khảo quy trình tổ chức sự kiện lễ khởi công mà Star Event chia sẻ dưới đây để có một lễ khởi công hiệu quả, tiết kiệm và thành công mỹ mãn.

Lễ khởi công xây dựng là hoạt động vô cùng quan trọng, theo như ông cha ta từng nói: “Đầu xuôi đuôi lọt”, chính vì thế mà các doanh nghiệp thường mong muốn buổi tổ chức lễ khởi công động thổ được hoàn hảo và thành công nhất. Dưới đây là một số những bước cơ bản để tổ chức lễ khởi công động thổ xây dựng thành công và hiệu quả nhất:

tổ chức lễ khởi công chuyên nghiệp

Tổ chức lễ khởi công động thổ ấn tượng nhất

1. Điều kiện tổ chức lễ khởi công động thổ xây dựng để đảm bảo theo đúng trình tự của Luật xây dựng

Điều kiện tổ chức lễ khởi công động thổ

Theo bộ luật xây dựng quy định điều kiện tổ chức lễ khởi công xây dựng cần phải có :

  • Mặt bằng xây dựng tiến hành bàn giao toàn bộ hoặc từng phần theo tiến độ xây dựng do chủ đầu tư hoặc nhà thầu thi công thỏa thuận
  • Có giấy phép xây dựng đối với những công trình theo quy định
  • Có thiết kế bản vẽ thi công từng hạng mục đã được kiểm duyệt
  • Hợp đồng thi công công trình
  • Có đủ nguồn vốn để đảm bảo tiến độ công trình đã được phê duyệt từ trước
  • Có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công

2. Thực hiện làm thông báo “Lệnh khởi công”

Sau khi đảm bảo được đầy đủ điều kiện của Luật xây dựng thì bạn cần tiến hành thông báo và xin giấy phép các cơ quan chức năng về tổ chức sự kiện khởi công động thổ xây dựng để được đồng ý và xác nhận của cơ quan chức năng. Đảm bảo cho buổi lễ được diễn ra tốt đẹp và đúng pháp luật.

Tổ chức lễ khởi công động thổ đường cao tốc Hạ Long

Lễ khởi công dự án đường cao tốc Hạ Long

3. Chuẩn bị các công việc cần thiết  cho buổi tổ chức sự kiện lễ khởi công xây dựng

tổ chức sự kiện lễ khởi công động thổ xây dựng

Tiến hành nghi lễ tổ chức lễ khởi công động thổ

  • Chuẩn bị sẵn bản thiết kế bao gồm các hạng mục như băng rôn, sân khấu, banner, thẻ dành cho BTC, standy… cũng như bản thiết kế tổng thể.
  • Lên kế hoạch danh sách những vị khách mời và những người chịu trách nhiệm cho vấn đề mời khách.
  • Kiểm tra và tiến hành dọn dẹp vệ sinh mặt bằng và khu vực xung quanh.
  • Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho buổi lễ khởi công như xẻng, hộc cát, mũ bảo hộ, bao tay…
  • Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho khán đài sân khấu như nhân sự, bàn ghế, phông màn, bục phát biểu, hệ thống điện, âm thanh, ánh sáng, trang trí….

4. Tiến hành thực hiện các công việc cụ thể

Nghi thức động thổ trong tổ chức lễ khởi công xây dựng

Nghi thức động thổ trong tổ chức lễ khởi công xây dựng

Setup trang thiết bị:

  • Khu vực ngoài cổng vào: thi công lắp đặt cổng chào bằng hơi, thảm đỏ, cây kiểng dọc lối vào, đồng thời bạn cũng phải trang trí băng rôn, banner,…quanh khu vực tổ chức.
  • Khu vực làm lễ: bạn cần chuẩn bị nhà bạt để tránh trường hợp thời tiết xấu có thể xảy ra,cách bày trí sân khấu, backdrop, thảm trải, cách bố trí bàn ghế cho khách mời
  • Khu vực làm nghi lễ khởi công: cần chuẩn bị mũ bảo hộ, gang tay, khay, khăn phủ khay, xẻng..
  • Dọn dẹp vệ sinh sau khi setup

Nội dung tổ chức lễ khởi công xây dựng

  • Tiếp đón khách mời
  • Biểu diễn văn nghệ
  • Dẫn chương trình:

                   + Phát biểu mục đích của buổi tổ chức lễ khởi công xây dựng

                   + Giới thiệu các bộ, ban ngành, tổ chức, cá nhân tham gia lễ khởi công

                   + Mời đại diện bên phía chủ đầu tư đứng lên đọc diễn văn phát biểu khởi công …

                   + Mời đại diện bên phía đơn vị thi công đứng lên phát biểu

                   + Mời đại diện bên phía đơn vị thành viên đứng lên phát biểu

                   + Mời các vị khách mời quan trọng và tiêu biểu phát biểu

                   + Dẫn dắt các chương trình khác như văn hóa văn nghệ…

  •  Tiến hành nghi lễ tổ chức lễ khởi công động thổ

5. Kết thúc buổi tổ chức sự kiện lễ khởi công xây dựng

kết thúc buổi tổ chức lễ khởi công

Công ty tổ chức sự kiện tiến hành sự phân chia các nhân viên của mình thực hiện công việc đón tiếp khách, mời dùng nước, tặng các món quà nhỏ làm lưu niệm, giữ xe…

Star Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội, hoạt động lâu năm uy tín, Star Event tổ chức sự kiện khởi công động thổ xây dựng một cách tỉ mỉ trong từng khâu mang lại ý nghĩa sâu sắc, trang trọng và ấn tượng đồng thời chi phí thật tiết kiệm. Hãy liên hệ ngay với Star Event để được tư vấn cụ thể hơn.

Tin tức

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.

Cách thức tổ chức teambuilding

Cách thức tổ chức teambuilding hiệu quả

Từ những ý nghĩa to lớn do Teambuilding mang lại mà hoạt động này đang dần trở thành sự kiện nội bộ thường niên của nhiều công ty doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách thức để tổ chức một chương trình teambuilding hiệu quả chưa? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.