những dụng cụ tổ chức sự kiện

Những dụng cụ cần thiết cho một sự kiện

Một khi người làm event không có sự trợ giúp của các vật dụng cần thiết, một sự kiện chắc chắn không thể được tổ chức thành công và suôn sẻ. Star Event xin đưa ra danh sách các dụng cụ cần thiết để tổ chức một sự kiện.

Để đáp ứng được tiến độ và hoàn thành công việc được giao, đòi hỏi những người làm sự kiện cần có rất nhiều tố chấtBên cạnh những phẩm chất nội tại như sự năng động, chịu khó, tính cẩn thận, khả năng thẩm mỹ, sáng tạo cao, họ cũng cần phải có sự hỗ trợ từ bên ngoài, từ đồng nghiệp, từ cộng tác viên, từ đối tác, và không thể không kể đến sự hỗ trợ đắc lực từ các dụng cụ tổ chức sự kiện. Dù có đầu óc nhanh nhạy đến đâu, tư duy cao như thế nào, nhưng một khi người làm event không có sự trợ giúp của các vật dụng cần thiết, một sự kiện chắc chắn không thể được tổ chức thành công và suôn sẻ. Star Event xin đưa ra danh sách các dụng cụ cần thiết để tổ chức một sự kiện.

Những vật dụng dùng trong khâu set up, thi công

Quá trình setup (dàn dựng chuẩn bị) được thực hiện tại nơi tổ chức sự kiện. Tốt nhất là một hoặc 2 ngày trước ngày sự kiện diễn ra. Nên có một bảng những công việc cần làm để tiện theo dõi tiến độ và không bỏ sót bất cứ khâu nào. Các dụng cụ setup thường khá nhỏ gọn nên dễ bị bỏ quên, cần được chuẩn bị đầy đủ và tập hợp lại để giải quyết từng công việc một cách cụ thể. Sau đây là các vật dụng được dùng trong khâu setup thi công khi tổ chức sự kiện:

  • Kéo, dao rọc giấy, dao nhỏ: Để dùng cắt, xẻ giấy, dây, băng keo, bạt… khi cần thiết.
  • Dây nylon, băng keo 1 mặt, 2 mặt, keo dán dây điện
  • Tua vít, kìm cắt, kìm bấm,.
  • Dây kẽm, dây nylon
  • Thước dây
  • Sợi dây nối từ máy tính qua dàn âm thanh.
những dụng cụ tổ chức sự kiện

Dây nối máy tính với dàn âm thanh

Những vật dụng hành chính

  • Giấy ghi thông tin số tiền phải chi trả cho việc thuê dụng cụ, thuê địa điểm… tổ chức sự kiện
  • Giấy note để lưu lại các thông tin cần thiết hoặc viết memo cho những người trong team.
  • Kịch bản chương trình: Bạn nên chuẩn bị nhiều bản thảo ghi rõ quy trình tổ chức event, chương trình sẽ bắt đầu vào lúc nào, có các hoạt động gì, những nhân vật quan trọng sẽ xuất hiện vào thời điểm nào, chương trình cần điểm nhấn gì… Các bản thảo sẽ được trao đến tay của tất cả các thành viên trong ban tổ chức. Kể cả các nhà cung cấp âm thanh, ánh sáng… cũng cần được nắm kịch bản.

Những vật dụng cho các cá nhân

  • Bạn nên chuẩn bị thuốc để đề phòng trường hợp chính bạn hoặc những người xung quanh gặp vấn đề về sức khỏe trong quá trình tổ chức event.
  • Giấy vệ sinh, khăn giấy
  • Áo mưa, ô dù, kính râm… phòng khi thời tiết có sự thay đổi.
  • Túi ngủ.
  • Đồ ăn, thức uống.

Những vật dụng, thiết bị cần thiết trong quá trình sự kiện diễn ra

  • Máy bộ đàm
  • USB, đĩa CD, đầu đọc thẻ nhớ để sao chép thông tin
  • Máy ảnh, máy quay video
  • Bút laser để tiện cho việc chỉ chính xác các vị trí, đỡ mất thời gian di chuyển
  • Kim, chỉ, kim băng phòng khi quần áo, đồng phục hay vật dụng bằng vải bị rách thì khâu lại
  • Hệ thống âm thanh, ánh sáng bao gồm loa đài, đèn chiếu… Hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng là yếu tố không thể thiếu được của một chương trình sự kiện bởi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp nhà tổ chức sự kiện có thể truyền tải được ý tưởng và thông điệp của mình.
thiết bị tổ chức sự kiện

hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng là yếu tố không thể thiếu được của một event

Không thể không có thiếu sót trong quá trình chuẩn bị cũng như xóa bỏ hoàn toàn rủi ro cho một event, tuy nhiên, việc hạn chế và xử lý kịp thời là hoàn toàn có thể khi công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ lưỡng, đặc biệt là chuẩn bị tỉ mỉ về các dụng cụ tổ chức sự kiện.

Công ty Star Event cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện bao gồm: hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu, bàn ghế, cổng hơi, rối hơi, nhà bạt, nhà dù, bàn ghế, ly cốc… Dịch vụ cho thuê dụng cụ tổ chức sự kiện được cung cấp bởi Star Event sẽ đảm nhiệm vai trò tư vấn, cho thuê thiết bị sự kiện, thi công và lắp đặt hoàn thiện để đảm bảo event mà các bạn tổ chức được diễn ra suôn sẻ nhất, thành công nhất.

Tin tức

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.

Cách thức tổ chức teambuilding

Cách thức tổ chức teambuilding hiệu quả

Từ những ý nghĩa to lớn do Teambuilding mang lại mà hoạt động này đang dần trở thành sự kiện nội bộ thường niên của nhiều công ty doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách thức để tổ chức một chương trình teambuilding hiệu quả chưa? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.