
Những điều cần biết về ngành PG sự kiện
Ngành PG sự kiện không còn xa lạ đối với rất nhiều bạn trẻ. Vậy PG là nghề như thế nào và việc làm PG có tầm quan trọng ra sao đối với một event được tổ chức?
Trong những năm gần đây, khi ngành tổ chức sự kiện và công việc tổ chức event ngày càng phổ biến thì nhu cầu về các ngành nghề liên quan từ đó cũng tăng lên đáng kể. Các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đã ý thức được tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện đối với nhu cầu quảng bá thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm. Trong hoàn cảnh này, các ngành nghề bộ phận của một sự kiện trở nên hot hơn bao giờ hết, trong đó có việc làm PG sự kiện. Với một công ty tổ chức event chuyên nghiệp như Star Event, chúng tôi ý thức hơn ai hết tầm quan trọng của nghề PG.
Ngành PG sự kiện không còn xa lạ đối với rất nhiều bạn trẻ, với các đặc thù riêng và có thể khẳng định rằng, đây là một trong những việc làm ưa chuộng nhất hiện nay của giới trẻ. Vậy PG là nghề như thế nào và có tầm quan trọng ra sao đối với một event được tổ chức?
PG là nghề như thế nào?
PG là viết tắt của Promotion girl ( nếu là nam thì gọi là PB – Promotion Boy) là cái tên dùng để gọi những cô gái hoặc chàng trai có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao nổi bật chuyên làm việc cho các chương trình sự kiện, với nhiệm vụ thay đổi linh hoạt theo từng chương trình sự kiện như chào khách, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, làm lễ tân,…
Có thể nói, PG là gương mặt của sự kiện. Bởi vậy, công việc của PG là một khâu quan trọng cần đặc biệt chú ý để tranning kĩ càng. Đồng thời, khi tranning PG, bạn cần lưu ý dự liệu các tình huống rủi ro có thể xảy ra để có phương án đối phó kịp thời, đảm bảo tiến độ của kế hoạch.
Tầm quan trọng của PG đối với việc tổ chức sự kiện
PG ngày càng đóng vai trò quan trọng vào sự thành công của một event. Thông qua đội ngũ PG, hình ảnh đại diện cho sự kiện sẽ được cải thiện rất nhiều. Ngoài ra PG có thể thu hút được sự quan tâm, chú ý từ phía khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm của công ty bạn. Nếu đội ngũ PG làm tốt, số lượng sản phẩm được biết đến và bán ra sẽ tăng lên nhanh chóng.
Những lưu ý khi tranning PG sự kiện
Sắp xếp các buổi tập
Về các buổi tranning, bạn cần sắp xếp lại các buổi tập huấn sao cho đa số các thành viên trong team PG có thể thu xếp tham dự một cách đầy đủ nhất. Do PG hầu như là đội ngũ nhân sự bán thời gian nên lịch làm việc của họ sẽ không cố định như các bộ phận khác, bởi vậy cần phải sắp xếp thời gian một cách hợp lý.
Đề phòng sự cố
Với một team đông người trong cùng một bộ phận thì việc có sự cố xảy ra với một hoặc một số thành viên là việc rất dễ có khả năng xảy ra. Ví dụ: PG kẹt xe, hỏng xe, lạc đường đến muộn, hoặc thậm chí PG có việc đột xuất phải xin nghỉ ngay trước giờ G. Trong quá trình làm việc, có thể PG sẽ bị ốm như bị tụt huyết áp, say nắng, trúng giá… hoặc các sự cố khác như sự cố trang phục. Bởi vậy, để đề phòng các trường hợp nói trên, ban tổ chức nên dự phòng PG từ 1 – 2 người để khi có sự cố thì kịp thời thay thế. Đồng thời, bạn phải yêu cầu PG đến sớm trước giờ tổ chức từ 1 đến 2 tiếng để tránh các sự cố di chuyển đột xuất xảy ra trên đường.
Kiểm tra kỹ đồng phục PG
Như đã nói ở trên, PG là bộ mặt của một sự kiện, bởi vậy yếu tố ngoại hình mà đặc biệt là trang phục là yếu tố quan trọng nhất cần phải đầu tư và phải thật chỉn chu. Bạn luôn phải kiểm tra kỹ lưỡng đồng phục của PG trước ngày diễn ra chương trình để đảm bảo phục trang không bị các lỗi như mất nút áo, áo bị dính bẩn, bị sứt chỉ, bị hư khóa kéo… Bạn nên chuẩn bị sẵn đồ nghề như kim chỉ, kéo, băng dính bởi khi sự cố xảy ra bạn sẽ cần đến chúng đấy.
Bên cạnh đó, bạn nên cho PG thử trước đồng phục (nếu là đồng phục với chất liệu ít co dãn, khó mặc) để đảm bảo không bị chênh lệch nhiều quá so với PG, và nếu cần có thể sửa để vừa với từng người.
Một số yêu cầu đối với PG
- Không nên trang điểm quá đậm mà phải dựa vào tính chất của sự kiện để lựa chọn cách trang điểm phù hợp. Ngoài trang phục thì cách make up cũng sẽ phải toát lên được thần thái và vẻ đẹp thu hút mọi người đến với việc trải nghiệm sản phẩm.
- Luôn luôn nở nụ cười với khách hàng và trả lời mọi thắc mắc của tất cả khách mời tham gia sự kiện một cách tự tin nhất.
- Giữ thái độ chuyên nghiệp, không tự ý sửa trang phục theo ý mình.
- Tôn trọng nội quy của ban tổ chức đề ra và phía đối tác.
PG – PB là một công việc phù hợp cho những bạn trẻ trung, năng động, đòi hỏi phải có ngoại hình ưa nhìn, giọng nói dễ nghe và một phong thái tự tin trong cách giao tiếp. Đây là một công việc đầy tính thử thách, nhưng cũng sẽ giúp các bạn trẻ có nguồn thu nhập dư dả, đồng thời được tiếp xúc với nhiều sự kiện chuyên nghiệp và mở rộng được mối quan hệ, giúp các bạn trưởng thành hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công với nghề PG.
Bài viết trước : Prom và cách tổ chức prom ấn tượng nhất
Bài viết sau : Lựa chọn nghề tổ chức sự kiện, bạn cần gì?
Tin tức

Những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp
Cùng Star Evenr tham khảo những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp và được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Tuy là những tạo kiểu đơn giản nhưng các mẫu tóc dưới đây vẫn giúp các tân nương có được hình ảnh thật xinh đẹp, lộng lẫy trong sự kiện trăm năm của mình.

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non
Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội
Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi
Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay
Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty
Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này
Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả
Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội
Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.