PG sự kiện áo dài

Những điều cần biết về ngành PG sự kiện

Ngành PG sự kiện không còn xa lạ đối với rất nhiều bạn trẻ. Vậy PG là nghề như thế nào và việc làm PG có tầm quan trọng ra sao đối với một event được tổ chức?

Trong những năm gần đây, khi ngành tổ chức sự kiện và công việc tổ chức event ngày càng phổ biến thì nhu cầu về các ngành nghề liên quan từ đó cũng tăng lên đáng kể. Các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đã ý thức được tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện đối với nhu cầu quảng bá thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm. Trong hoàn cảnh này, các ngành nghề bộ phận của một sự kiện trở nên hot hơn bao giờ hết, trong đó có việc làm PG sự kiện. Với một công ty tổ chức event chuyên nghiệp như Star Event, chúng tôi ý thức hơn ai hết tầm quan trọng của nghề PG.

Ngành PG sự kiện không còn xa lạ đối với rất nhiều bạn trẻ, với các đặc thù riêng và có thể khẳng định rằng, đây là một trong những việc làm ưa chuộng nhất hiện nay của giới trẻ. Vậy PG là nghề như thế nào và có tầm quan trọng ra sao đối với một event được tổ chức?

PG là nghề như thế nào?

PG là viết tắt của Promotion girl ( nếu là nam thì gọi là PB – Promotion Boy) là cái tên dùng để gọi những cô gái hoặc chàng trai có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao nổi bật chuyên làm việc cho các chương trình sự kiện, với nhiệm vụ thay đổi linh hoạt theo từng chương trình sự kiện như chào khách, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, làm lễ tân,…

PG sự kiện

PG là nghề thú vị, nhưng không ít thử thách.

Có thể nói, PG là gương mặt của sự kiện. Bởi vậy, công việc của PG là một khâu quan trọng cần đặc biệt chú ý để tranning kĩ càng. Đồng thời, khi tranning PG, bạn cần lưu ý dự liệu các tình huống rủi ro có thể xảy ra để có phương án đối phó kịp thời, đảm bảo tiến độ của kế hoạch.

Tầm quan trọng của PG đối với việc tổ chức sự kiện

PG ngày càng đóng vai trò quan trọng vào sự thành công của một event. Thông qua  đội ngũ PG, hình ảnh đại diện cho sự kiện sẽ được cải thiện rất nhiều. Ngoài ra PG có thể thu hút được sự quan tâm, chú ý từ phía khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm của công ty bạn. Nếu đội ngũ PG làm tốt, số lượng sản phẩm được biết đến và bán ra sẽ tăng lên nhanh chóng.

Những lưu ý khi tranning PG sự kiện

Sắp xếp các buổi tập

Về các buổi tranning, bạn cần sắp xếp lại các buổi tập huấn sao cho đa số các thành viên trong team PG có thể thu xếp tham dự một cách đầy đủ nhất. Do PG hầu như là đội ngũ nhân sự bán thời gian nên lịch làm việc của họ sẽ không cố định như các bộ phận khác, bởi vậy cần phải sắp xếp thời gian một cách hợp lý.

Đề phòng sự cố

Với một team đông người trong cùng một bộ phận thì việc có sự cố xảy ra với một hoặc một số thành viên là việc rất dễ có khả năng xảy ra. Ví dụ: PG kẹt xe, hỏng xe, lạc đường đến muộn, hoặc thậm chí PG có việc đột xuất phải xin nghỉ ngay trước giờ G. Trong quá trình làm việc, có thể PG sẽ bị ốm như bị tụt huyết áp, say nắng, trúng giá… hoặc các sự cố khác như sự cố trang phục. Bởi vậy, để đề phòng các trường hợp nói trên, ban tổ chức nên dự phòng PG từ 1 – 2 người để khi có sự cố thì kịp thời thay thế. Đồng thời, bạn phải yêu cầu PG đến sớm trước giờ tổ chức từ 1 đến 2 tiếng để tránh các sự cố di chuyển đột xuất xảy ra trên đường.

Kiểm tra kỹ đồng phục PG

Như đã nói ở trên, PG là bộ mặt của một sự kiện, bởi vậy yếu tố ngoại hình mà đặc biệt là trang phục là yếu tố quan trọng nhất cần phải đầu tư và phải thật chỉn chu. Bạn luôn phải kiểm tra kỹ lưỡng đồng phục của PG trước ngày diễn ra chương trình để đảm bảo phục trang không bị các lỗi như mất nút áo, áo bị dính bẩn, bị sứt chỉ, bị hư khóa kéo… Bạn nên chuẩn bị sẵn đồ nghề như kim chỉ, kéo, băng dính bởi khi sự cố xảy ra bạn sẽ cần đến chúng đấy.

PG sự kiện áo dài

Trang phục PG có thể là áo dài…

sự quan trọng của PG sự kiện

… hoặc váy, tùy tính chất của sự kiện được tổ chức.

Bên cạnh đó, bạn nên cho PG thử trước đồng phục (nếu là đồng phục với chất liệu ít co dãn, khó mặc) để đảm bảo không bị chênh lệch nhiều quá so với PG, và nếu cần có thể sửa để vừa với từng người.

Một số yêu cầu đối với PG

  • Không nên trang điểm quá đậm mà phải dựa vào tính chất của sự kiện để lựa chọn cách trang điểm phù hợp. Ngoài trang phục thì cách make up cũng sẽ phải toát lên được thần thái và vẻ đẹp thu hút mọi người đến với việc trải nghiệm sản phẩm.
  • Luôn luôn nở nụ cười với khách hàng và trả lời mọi thắc mắc của tất cả khách mời tham gia sự kiện một cách tự tin nhất.
  • Giữ thái độ chuyên nghiệp, không tự ý sửa trang phục theo ý mình.
  • Tôn trọng nội quy của ban tổ chức đề ra và phía đối tác.
nghề PG sự kiện

Nghề PG sẽ giúp các bạn trẻ kiếm thêm thu nhập và phát triển các kỹ năng giao tiếp.

PG – PB là một công việc phù hợp cho những bạn trẻ trung, năng động, đòi hỏi phải có ngoại hình ưa nhìn, giọng nói dễ nghe và một phong thái tự tin trong cách giao tiếp. Đây là một công việc đầy tính thử thách, nhưng cũng sẽ giúp các bạn trẻ có nguồn thu nhập dư dả, đồng thời được tiếp xúc với nhiều sự kiện chuyên nghiệp và mở rộng được mối quan hệ, giúp các bạn trưởng thành hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công với nghề PG.

Tin tức

Stare Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên cho thuê cổng hơi, rối hơi sự kiện kiện chuyên nghiệp và rẻ nhất Hà Nội

Cho thuê cổng hơi, rối hơi giá rẻ tại Hà Nội

Cổng chào bằng hơi, rối hơi là những công cụ có vai trò to lớn trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến sự kiện. Stare Event là công ty chuyên cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê cổng hơi, rối hơi đa dạng kích thước, hình dáng, màu sắc bằng mức giá tốt nhất tại Hà Nội

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Tổ chức sự kiện có cần giấy phép không?

Một trong những vấn đềvô cùng qua trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một sự kiện chính là xin giấy phép. Để công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện thì bạn cần nắm vững một số thông tin và quy định dưới đây.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Halloween là một dịp rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em

Cách tổ chức Halloween cho trẻ em

Halloween là một dịp rất thích hợp để bạn có thể tổ chức các hoạt động, trò chơi lí thú cho trẻ em. Nếu vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng để tổ chức một lễ hội thật ấn tượng thì bài viết cách tổ chức Halloween cho trẻ em dưới đây là dành cho bạn.

Tổ chức đám cưới bãi biển đang dần trở thành xu hường được nhiều cặp đôi yêu thích

Cách trang trí khi tổ chức đám cưới bãi biển

Tổ chức đám cưới bãi biển đang là xu hướng mới lạ, độc đáo để các cặp đôi ghi dấu ngày kết tóc trăm năm của mình. Khung cảnh nên thơ hữu tình và lãng mạn ngoài bãi biển đã cực kì phù hợp cho một tiệc cưới nhưng sẽ càng tuyệt vời nếu bạn biết cách trang trí và sắp xếp các chi tiết xung quanh.

Việc lựa chọn địa điểm có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công khi tổ chức họp báo

4 lưu ý để tổ chức họp báo thành công

Tổ chức họp báo là giải pháp truyền thông cực kì hữu ích để giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết để có một cuộc họp báo thành công thì cần phải lưu ý gì chưa?

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Mâm cúng lễ khai trương

Việc chuẩn bị các lễ vật cho mâm cúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của buổi khai trương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn xem chuẩn bị các lễ vật như thế nào cho đúng và ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Một trong những ý nghĩa của lễ khai trương là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế, năng lực của mình trên trường kinh doanh

Ý nghĩa của lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong công việc kinh doanh của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vậy ý nghĩa của lễ khai trương là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.