chiến lược quảng bá sự kiện

Những chiến thuật marketing giúp quảng bá sự kiện của bạn

Các chiến lược marketing tổ chức sự kiện được xem là một trong những phần khó nhất trong quá trình lập kế hoạch cho một event. Dưới đây sẽ là các chiến lược marketing hiệu quả, với chi phí bỏ ra thấp nhưng vô cùng sáng tạo và hữu dụng.

Một sự kiện được tổ chức, đặc biệt là các sự kiện hướng tới cộng đồng và cần đông đảo nhiều người tham dự, thì công tác truyền thông cho sự kiện nên được đặt lên hàng đầu cho việc ưu tiên thực hiện. Từ lúc kế hoạch tổ chức sự kiện chỉ là những ý tưởng được đặt trên giấy cho đến lúc cụ thể hóa bằng sự chuẩn bị công phu về địa điểm, hệ thống âm thanh ánh sáng, máy móc, đồ ăn thức uống, các hoạt động được diễn ra… là một quá trình rất dài, đòi hỏi sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của những event planners. Và một nửa của quá trình đó, nằm ở khâu marketing sự kiện.

Các chiến lược marketing tổ chức sự kiện được xem là một trong những phần khó nhất trong quá trình lập kế hoạch cho một event. Marketing là những phương án hiệu quả giúp sự kiện của bạn được nhiều người biết đến hơn, thậm chí là “bùng nổ” thông tin trên các phương tiện truyền thông xã hội. Star Event sẽ bật mí các chiến lược marketing hiệu quả, với chi phí bỏ ra thấp nhưng vô cùng sáng tạo và hữu dụng. Nếu thực hiện tốt các phương pháp này, bạn sẽ quảng bá sự kiện thành công, thu hút được sự chú ý của đông đảo công chúng và tất nhiên là bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng của bạn, từ đó tối ưu hóa lợi ích mà công ty / thương hiệu của bạn sẽ thu nhận được hậu sự kiện.

Sử dụng social media để marketing

Đầu tiên, bạn hãy bắt đầu với các kênh truyền thông xã hội của bạn. Có thể nói, hiện nay social media là kênh truyền thông hàng đầu, giúp lan truyền hiệu ứng một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. Sử dụng social media không hề tốn thời gian như nhiều người vẫn nghĩ.

chiến lược quảng bá sự kiện

Cách tư duy vượt ra ngoài khuôn khổ sẽ luôn giúp việc truyền thông của bạn nhận được sự chú ý

Để sử dụng tốt công cụ mạng xã hội, trước hết bạn cần phải thấu hiểu khách hàng của mình, họ đang cần gì, đang muốn gì, đang có nhu cầu gì, và từ đó tạo ra những nội dung sáng tạo, có sức hấp dẫn cao để thu hút họ. Bạn hãy thiết kế ra những hình ảnh, gif (hình động) và các video clip phù hợp với mục đích và thông điệp của sự kiện và rải đều trên các công cụ mạng xã hội lớn, được nhiều người sử dụng như facebook, instagram, twitter, zalo… Việc tạo sự kiện, quảng cáo sự kiện trên Facebook, quảng cáo trên Twitter hoặc cộng tác với những tài khoản nổi tiếng trên Instagram hay Snapchat cũng có thể giúp bạn quảng bá sự kiện của mình. Ngoài ra, hashtag chính và các hashtag liên quan sẽ là một cách hiệu quả không kém để giúp độ lan truyền rộng hơn.

Nội dung càng hấp dẫn, càng được nhiều người chia sẻ, thì thông tin về sự kiện của bạn sẽ càng được lan tỏa và phủ sóng rộng rãi. Việc sử dụng social media sẽ giúp bạn quản lý ngân sách một cách linh hoạt và sử dụng ngân sách hợp lý hơn.

Mời các blogger và nhà báo viết bài về sự kiện

Việc liên lạc với các blogger có tiếng và các nhà báo để cung cấp thông tin hấp dẫn cho họ là một trong những phương thức marketing hiệu quả nhất. Đó có thể là một bài phỏng vấn độc quyền, một câu chuyện có sức lan tỏa liên quan đến sự kiện, hoặc một tin nóng sốt có thể gây sự chú ý… Bạn cũng có thể mời mời các blogger, nhà báo tham gia sự kiện và ngược lại, họ có thể đưa ra một số yêu cầu cho bạn, bao gồm việc có mặt tại các buổi tập dượt chương trình hay việc lấy tin độc quyền từ hậu trường.

Nhảy Flash mobs

Đừng xem thường phương thức này, nghe qua thì có vẻ khá là nhảm nhí và phô trương, nhưng thực chất các điệu nhảy ngẫu hứng và sự đồng điệu của một nhóm người trong những màn biểu diễn flash mobs đặc sắc sẽ giúp truyền bá thông điệp sự kiện của bạn một cách nhanh chóng. Ngân sách phải bỏ ra cho hoạt động này không nhiều, nhưng lợi ích thu về được chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Lưu ý rằng, bạn hãy chọn các khu vực sầm uất và đông người để nhảy flash mob nhằm thu hút sự chú ý, bài nhảy của bạn sẽ tạo ra hiệu ứng truyền miệng rất tốt. Yếu tố vô cùng quan trọng trong một màn biểu diễn flash mob là làm cho người xem cảm thấy thích thú, để họ được vui vẻ và cùng nhảy hoặc hát theo. Một khi đã quyết định nhảy flash mob, bạn hãy bảo đảm tiết mục của mình có sự đặc sắc trong đó, chứ không phải là một màn biểu diễn hổ lốn và tẻ nhạt, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chính sự kiện mà bạn tổ chức và cả thương hiệu mà bạn muốn quảng bá.

cách quảng bá sự kiện

Nhảy flash mobs – một trong các cách PR sự kiện mang tính sáng tạo cao nhưng không đòi hỏi chi tiêu ngân sách lớn.

Cách hiển thị sản phẩm độc đáo

Khi bạn có trong tay một ngân sách vừa phải để đầu tư cho khâu quảng cáo sự kiện, bạn hãy giúp cho thông tin về sự kiện của mình được lan tỏa rộng rãi theo những cách ấn tượng như thuê một góc trong các cửa hàng, quán coffee, shop quần áo để dán các poster mini, áp phích… Tựu chung là những nơi mà đối tượng công chúng bạn khoanh vùng thường hay lui tới. Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng nhất định trong tâm trí của khách hàng. Bạn có thể thuê người di chuyển hay đứng quanh khu vực trưng bày để phù hợp với mục đích marketing của bạn và thu hút sự chú ý của mọi người.

Nếu như bạn lo ngại rằng marketing theo kiểu truyền thống, dù ”an toàn” hơn nhưng hoàn toàn không có sự đột phá mới mẻ nào, thậm chí còn không thể giúp bạn định vị được vị trí thương hiệu trong lòng công chúng, thì bạn hãy thử các phương pháp trên đây mà Star Event cung cấp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn, hoặc muốn tìm một công ty tổ chức sự kiện với đội ngũ chuyên nghiệp và tận tâm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline, để chúng tôi có cơ hội được cùng hành cùng bạn.

Tin tức

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.

chuẩn bị tổ chức sự kiện

Những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù quy mô của sự kiện đó như thế nào thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị. Đây là những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện.

khó khăn khi tổ chức chạy roadshow

Những khó khăn dễ gặp phải khi tổ chức chạy Roadshow

Nếu không cẩn thận, những sự cố, khó khăn sau đây rất dễ xảy ra khi bạn tổ chức một roadshow. Sau đây sẽ là những khó khăn khi tổ chức roadshow. bạn cần lưu ý.

tầm quan trọng của proposal

Tầm quan trọng của Proposal với việc tổ chức sự kiện

Tầm quan trọng lớn của Proposal event nên được gói gọn trong một câu: tất cả những ý tưởng cho sự kiện sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu proposal của bạn không tốt.

cách viết proposal cho event

Những điều cần biết khi viết Proposal cho event

Một trong những kỹ năng cơ bản của một event-er, đó là phải viết được một bản proposal. Vậy trước hết cần biết đến thông tin gì về cách viết proposal cho event?

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

chương trình phát sản phẩm mẫu

Tìm hiểu về chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling

Hoạt động phát sản phẩm mẫu sampling hiện nay rất phổ biến. Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

cách viết kịch bản event

Những lưu ý khi viết kịch bản sự kiện

Hãy lưu ý những điều sau để bảo đảm rằng kịch bản event hoàn thiện sẽ được rà soát kỹ lưỡng, có nội dung tốt và các đề xuất của bạn không bị vượt quá ngân sách.