Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Mâm cúng lễ khai trương

Việc chuẩn bị các lễ vật cho mâm cúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của buổi khai trương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn xem chuẩn bị các lễ vật như thế nào cho đúng và ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Theo quan niệm của nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam thì việc tổ chức lễ khai trương mang ý nghĩa như sự khởi đầu ,giúp đem lại may mắn cho công việc kinh doanh. Lễ khai trương có được tổ chức một cách trịnh trọng, đầy đủ thì việc làm ăn, buôn bán  sau này mới được thuận lợi và suôn sẻ.

Một yếu tố không thể thiếu xót trong sự kiện khai trương  là chuẩn bị  các lễ vật. Vậy bạn đã biết cần chuẩn bị mâm cũng lễ khai trương một cách tươm tất và đầy đủ chưa? Nếu câu trả là chưa thì bạn nên thảm khảo ngay bài viết dưới đây của Star Event.

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

1 Các lễ vật cần chuẩn bị cho mâm cúng lễ khai trương

Về cơ bản thì mâm cúng lễ khai trương gồm các lễ vật sau đây:

  • Mâm ngũ quả: Dù cùng sinh sống trên dải đất hình chữ S nhưng mỗi vùng miền lại có những quan niệm, niềm tin riêng biệt. Cũng vì thế mà mâm cúng trong lễ khai trương cũng có đôi chút khác nhau. Chẳng hạn với người miền bắc, mâm ngũ quả được lựa chọn theo ngũ hành gồm 5 màu: kim (trắng), mộc(xanh), thủy(đen), hỏa (đỏ), thổ (vàng). Các loại quả được sắp xếp xen kẽ sao cho nhìn đẹp mắt là được. Thông thường 5 loại quả được người Bắc chọn là chuối, bười, hồng, quýt đào. Nhiều gia đình còn dùng thêm những trái ớt để màu sắc thêm rực rỡ, nói chung là không quá câu nệ, miễn sao mâm quả trông đầy đặn và vừa mắt nhìn.Quan niệm của người miền Nam lại khác, sự lựa chọn các loại quả của họ thể hiện một sự hóm hỉnh và rất bình dị. Dựa trên sự tương tự trong phát âm mà ngũ quả của người Nam thường có: mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, quả sung (Cầu vừa đủ xài sung”.
Tùy vào quan niệm, phong tục của mỗi vùng miền mà việc chuẩn bị mâm ngũ quả cho lễ khai trương lại có sự khác nhau

Tùy vào quan niệm, phong tục của mỗi vùng miền mà việc chuẩn bị mâm ngũ quả cho lễ khai trương lại có sự khác nhau

  • Lọ hoa tươi: Tùy vào từng mùa mà bạn có thể chọn loại hoa cho phù hợp nhưng nếu có thể thì nên mua hoa đồng tiền hoặc hoa cúc vàng.
  • 3 đĩa xôi, 3 chén chè, 3 chén nước, 2 cây đèn cầy, cau trầu và bộ lễ vàng mã khai trương
  • Tùy thuộc vào kinh phí, quy mô của buổi lễ khai trương mà nên chuẩn bị heo quay, đầu heo luộc hoặc một con gà

Ngoài những lễ cúng phải có ở trên thì bạn cần chuẩn bị  thêm: gạo và muối, trà, rượu, nước lọc, bánh kẹo, giấy cúng, xôi, cháo, tam sên, bánh bao.

Mâm cúng lễ khai trương cần được  bày biện một cách đầy đặn, đẹp mắt, nên hãy giao việc này cho người khéo tay. Sau khi dâng nước thắp hương bạn nên thành tâm cầu khấn để thần linh phù hộ cho cửa hàng bạn làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt.

Mô hình cách bày biện mâm lễ cúng khai trương được

Mô hình cách bày biện mâm lễ cúng khai trương được

2.ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương

Người Việt thường  chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương trong hai dịp là bắt đầu công việc kinh doanh và bắt đầu năm mới

Người Việt thường chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương trong hai dịp là bắt đầu công việc kinh doanh và bắt đầu năm mới

Trong công việc kinh doanh của người Việt thường chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương trong hai trường hơp và trong mỗi tình huống lại chứa đựng một ý nghĩa riêng:

-Thứ nhất là chuẩn bị mâm cúng để khai trương một cửa hàng, cửa tiệm, công ty, công việc kinh doanh mới. Bạn biết đấy ở các nước Phương Đông có tồn tại quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá” nên khi bắt đầu việc làm ăn thì người chủ cần có sự trình báo, xin phép  vị thổ công cai quản trên mảnh đất đặt cơ sở kinh doanh. Khi có thành ý, thành tâm như vậy thì các vị thổ thần mới phù hộ độ trì cho việc buôn bán được thịnh vượng, thuận buồm xuôi gió.

-Thứ hai là chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương vào dịp tết nguyên đán. Với người làm kinh doanh thì Tết được coi là sự khởi đầu cho một chu kì làm ăn mới. Khai trương với kỳ vọng tất cả mọi ưu phiền của năm cũ sẽ qua đi và bắt đầu một chu kỳ làm ăn mới, nhiều thuận lợi và phát đạt trong năm.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn muốn có được một  lễ khai trương thành công, ấn tượng thì hãy liên hệ ngay với starevent.vn để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc. Kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện suốt nhiều năm của chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng.

Tin tức

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.