cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

Nếu mơ ước của bạn là được trở thành một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, được học hỏi và tiến xa với nghề, nhưng bạn đang loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu, tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

Tự đánh giá kỹ năng hiện có

Câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thăng” có thể áp dụng được trong bất kỳ hoàn cảnh nào, và việc này cũng không phải ngoại lệ.

Trước khi trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện, việc cần làm lúc này đó là tự đánh giá lại hiện tại bạn đang có những ưu điểm và lợi thế gì. Tất nhiên, bạn cần đánh giá một cách trung thực nhất có thể, bởi việc nhìn nhận bản thân này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện. Chỉ cần biết bản thân bạn mạnh điểm nào và còn có khuyết điểm ở mặt nào, từ đó phát huy ưu điểm và có những cách khác nhau để khắc phục yếu điểm.

Bạn có thể tham khảo bài viết về những kỹ năng cần có của một người tổ chức sự kiện tại đây.

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Không dễ để trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Học cách giao tiếp và lắng nghe

Một trong những kỹ năng cần có hàng đầu của một chuyên gia tổ chức sự kiện đó là khả năng giao tiếp. Để giao tiếp và trao đổi được với người khác, dĩ nhiên bạn cần học về kỹ năng lắng nghe. Một người không biết lắng nghe phản hồi và ý kiến của người khác thì không thể học hỏi được bất kỳ điều gì. Hơn thế nữa, công việc tổ chức sự kiện chủ yếu hướng về công chúng. Vì vậy, muốn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện thành công thì phải biết lắng nghe những điều từ phía khách hàng muốn, phát triển mối quan hệ và đàm phán với khách hàng.

Học cách làm việc nhóm teamwork

Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm sẽ giúp bạn có khả năng sắp xếp công việc của mình một cách khoa học, hợp lý, ổn thỏa, có sự phân bổ phù hợp về mặt nhân sự cũng như sự linh hoạt trong quá trình giải quyết các sự cố, rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, kỹ năng tổ chức cũng góp phần quan trọng trong khi tiến hành làm một chương trình hay buổi sự kiện.

Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm giúp bạn phối hợp làm việc nhịp nhàng với các thành viên khác trong nhóm của mình. Bạn sẽ làm việc với những người có nhiệm vụ trực tiếp hỗ trợ cho sự kiện, kết nối giữa các thành viên trong đội nhóm cùng các bộ phận hỗ trợ tốt hơn. Bởi vậy, bạn cũng nên học cách làm việc nhóm, dẹp bỏ cái tôi của mình sang một bên và phối hợp với mọi người trong team. Bạn không thể một mình một ngựa làm tất cả mọi việc trong công tác tổ chức được.

làm thế nào để trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Một sự kiện thành công cần sự phối hợp ăn ý của nhiều người.

Học cách khơi nguồn sáng tạo cho bản thân

Người làm event (Eventer) luôn luôn đòi hỏi sự sáng tạo trong cách suy nghĩ và tư duy nhằm tìm ra các phương án mới, liên tục đem đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho khách hàng. Thực tế, sáng tạo là một trong những tố chất cần có của người làm nghề tổ chức sự kiện. Bởi nhờ sự cầu tiến và ý thức tự làm mới tư duy, các eventer không chỉ tự học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm thực tế, mà còn giúp các sự kiện  được tổ chức ra không bị nhàm chán, tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng.

Bạn rất khó nảy sinh ý tưởng mới nếu chỉ ngồi một chỗ. Người làm event cần phải đi nhiều nơi, đồng thời luôn phải biết quan sát mọi sự vật xung quanh mình khi đến bất kì đâu. Cuộc sống sẽ là một kho tàng ý tưởng, là chất liệu tạo nên bản kế hoạch mới của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên siêng cập nhật thông tin thời sự và những diễn tiến của đời sống trên báo đài, qua mạng xã hội, điều này sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng cho event của mình chuyên nghiệp hơn, bắt kịp xu hướng hơn. Chẳng hạn việc chuẩn bị cho MC trong sự kiện một kịch bản MC được ghi lại bằng Ipad sẽ chứng tỏ bạn là một Eventer rất thức thời và có kinh nghiệm.

Cách trở thành nhà tổ chức sự kiện

Sự sáng tạo có thể được tôi luyện bằng cách thường xuyên chịu khó quan sát xung quanh, ghi chép lại những điều xảy ra mọi lúc mọi nơi xung quanh mình.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản cho bước khởi đầu của một nhà tổ chức event chuyên nghiệp. Chúc các bạn thực hiện được ước mơ của mình!

Tin tức

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.