cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

Nếu mơ ước của bạn là được trở thành một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, được học hỏi và tiến xa với nghề, nhưng bạn đang loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu, tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

Tự đánh giá kỹ năng hiện có

Câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thăng” có thể áp dụng được trong bất kỳ hoàn cảnh nào, và việc này cũng không phải ngoại lệ.

Trước khi trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện, việc cần làm lúc này đó là tự đánh giá lại hiện tại bạn đang có những ưu điểm và lợi thế gì. Tất nhiên, bạn cần đánh giá một cách trung thực nhất có thể, bởi việc nhìn nhận bản thân này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện. Chỉ cần biết bản thân bạn mạnh điểm nào và còn có khuyết điểm ở mặt nào, từ đó phát huy ưu điểm và có những cách khác nhau để khắc phục yếu điểm.

Bạn có thể tham khảo bài viết về những kỹ năng cần có của một người tổ chức sự kiện tại đây.

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Không dễ để trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Học cách giao tiếp và lắng nghe

Một trong những kỹ năng cần có hàng đầu của một chuyên gia tổ chức sự kiện đó là khả năng giao tiếp. Để giao tiếp và trao đổi được với người khác, dĩ nhiên bạn cần học về kỹ năng lắng nghe. Một người không biết lắng nghe phản hồi và ý kiến của người khác thì không thể học hỏi được bất kỳ điều gì. Hơn thế nữa, công việc tổ chức sự kiện chủ yếu hướng về công chúng. Vì vậy, muốn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện thành công thì phải biết lắng nghe những điều từ phía khách hàng muốn, phát triển mối quan hệ và đàm phán với khách hàng.

Học cách làm việc nhóm teamwork

Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm sẽ giúp bạn có khả năng sắp xếp công việc của mình một cách khoa học, hợp lý, ổn thỏa, có sự phân bổ phù hợp về mặt nhân sự cũng như sự linh hoạt trong quá trình giải quyết các sự cố, rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, kỹ năng tổ chức cũng góp phần quan trọng trong khi tiến hành làm một chương trình hay buổi sự kiện.

Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm giúp bạn phối hợp làm việc nhịp nhàng với các thành viên khác trong nhóm của mình. Bạn sẽ làm việc với những người có nhiệm vụ trực tiếp hỗ trợ cho sự kiện, kết nối giữa các thành viên trong đội nhóm cùng các bộ phận hỗ trợ tốt hơn. Bởi vậy, bạn cũng nên học cách làm việc nhóm, dẹp bỏ cái tôi của mình sang một bên và phối hợp với mọi người trong team. Bạn không thể một mình một ngựa làm tất cả mọi việc trong công tác tổ chức được.

làm thế nào để trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Một sự kiện thành công cần sự phối hợp ăn ý của nhiều người.

Học cách khơi nguồn sáng tạo cho bản thân

Người làm event (Eventer) luôn luôn đòi hỏi sự sáng tạo trong cách suy nghĩ và tư duy nhằm tìm ra các phương án mới, liên tục đem đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho khách hàng. Thực tế, sáng tạo là một trong những tố chất cần có của người làm nghề tổ chức sự kiện. Bởi nhờ sự cầu tiến và ý thức tự làm mới tư duy, các eventer không chỉ tự học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm thực tế, mà còn giúp các sự kiện  được tổ chức ra không bị nhàm chán, tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng.

Bạn rất khó nảy sinh ý tưởng mới nếu chỉ ngồi một chỗ. Người làm event cần phải đi nhiều nơi, đồng thời luôn phải biết quan sát mọi sự vật xung quanh mình khi đến bất kì đâu. Cuộc sống sẽ là một kho tàng ý tưởng, là chất liệu tạo nên bản kế hoạch mới của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên siêng cập nhật thông tin thời sự và những diễn tiến của đời sống trên báo đài, qua mạng xã hội, điều này sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng cho event của mình chuyên nghiệp hơn, bắt kịp xu hướng hơn. Chẳng hạn việc chuẩn bị cho MC trong sự kiện một kịch bản MC được ghi lại bằng Ipad sẽ chứng tỏ bạn là một Eventer rất thức thời và có kinh nghiệm.

Cách trở thành nhà tổ chức sự kiện

Sự sáng tạo có thể được tôi luyện bằng cách thường xuyên chịu khó quan sát xung quanh, ghi chép lại những điều xảy ra mọi lúc mọi nơi xung quanh mình.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản cho bước khởi đầu của một nhà tổ chức event chuyên nghiệp. Chúc các bạn thực hiện được ước mơ của mình!

Tin tức

Stare Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên cho thuê cổng hơi, rối hơi sự kiện kiện chuyên nghiệp và rẻ nhất Hà Nội

Cho thuê cổng hơi, rối hơi giá rẻ tại Hà Nội

Cổng chào bằng hơi, rối hơi là những công cụ có vai trò to lớn trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến sự kiện. Stare Event là công ty chuyên cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê cổng hơi, rối hơi đa dạng kích thước, hình dáng, màu sắc bằng mức giá tốt nhất tại Hà Nội

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Tổ chức sự kiện có cần giấy phép không?

Một trong những vấn đềvô cùng qua trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một sự kiện chính là xin giấy phép. Để công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện thì bạn cần nắm vững một số thông tin và quy định dưới đây.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Halloween là một dịp rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em

Cách tổ chức Halloween cho trẻ em

Halloween là một dịp rất thích hợp để bạn có thể tổ chức các hoạt động, trò chơi lí thú cho trẻ em. Nếu vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng để tổ chức một lễ hội thật ấn tượng thì bài viết cách tổ chức Halloween cho trẻ em dưới đây là dành cho bạn.

Tổ chức đám cưới bãi biển đang dần trở thành xu hường được nhiều cặp đôi yêu thích

Cách trang trí khi tổ chức đám cưới bãi biển

Tổ chức đám cưới bãi biển đang là xu hướng mới lạ, độc đáo để các cặp đôi ghi dấu ngày kết tóc trăm năm của mình. Khung cảnh nên thơ hữu tình và lãng mạn ngoài bãi biển đã cực kì phù hợp cho một tiệc cưới nhưng sẽ càng tuyệt vời nếu bạn biết cách trang trí và sắp xếp các chi tiết xung quanh.

Việc lựa chọn địa điểm có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công khi tổ chức họp báo

4 lưu ý để tổ chức họp báo thành công

Tổ chức họp báo là giải pháp truyền thông cực kì hữu ích để giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết để có một cuộc họp báo thành công thì cần phải lưu ý gì chưa?

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Mâm cúng lễ khai trương

Việc chuẩn bị các lễ vật cho mâm cúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của buổi khai trương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn xem chuẩn bị các lễ vật như thế nào cho đúng và ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Một trong những ý nghĩa của lễ khai trương là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế, năng lực của mình trên trường kinh doanh

Ý nghĩa của lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong công việc kinh doanh của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vậy ý nghĩa của lễ khai trương là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.