Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Tổ chức event là một công việc không dễ dàng và làm như thế nào để có được một event thành công, ấn tương lại càng khó gấp bội và đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải có những kỹ năng đặc biệt. Không chỉ là lý thuyết  mà bạn cần phải trang bị, tích lũy theo thời gian những skills đặc thù. Vậy bạn đã biết đó là những kỹ năng gì chưa? Tham khảo bài viết dưới đây để khám phá nhé

1.Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn diễn đạt ý tưởng, yêu cầu của mình theo một cách dễ hiểu, từ đây việc chia công, điều hành công việc sẽ dễ dàng. Hãy biết cương và nhu đúng lúc để phát huy hết khả năng làm việc của từng nhân sự.

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp công việc của người tổ chức sự kiện được thực hiện dễ dàng

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp công việc của người tổ chức sự kiện được thực hiện dễ dàng

2.Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong một event luôn tồn tại những rủi ro và những tình huống bất ngờ điều này yêu cầu người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng. Trước hết bạn phải là một người có cais nhìn bao quả nhưng đồng thời cũng luôn tỉ mỉ, quan tâm đến từng chi tiết nhỏ. Quan trọng hơn bạn phải là người bản lĩnh để đưa ra những quyết định hợp lí trong khoảng thời gian hạn hẹp.

Người tổ chức sự kiện phải có kỹ năng giải quyết vấn đề

Người tổ chức sự kiện phải có kỹ năng giải quyết vấn đề

3.Kỹ năng quản lí thời gian

Kỹ năng quản lí thời gian được thể hiện rõ ràng trong việc bạn lên kế hoạch cho sự kiện. lịch trình đưa ra càng chi tiết và cụ thể đến từng phút  vừa giúp bạn thực hiện công việc hiệu quả vừa giúp xử lí các tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng.

Kỹ năng quản lí thời gian

Kỹ năng quản lí thời gian

4.Kỹ năng làm việc nhóm

Ông bà ta đã từng nói “Một cây làm chẳng lên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn khai thác được sức mạnh của đội nhóm, để cho từng cá nhân thể hiện được điểm mạnh của mình, từ đó mà tiến độ công việc sẽ được thúc đẩy nhanh chóng và hiệu quả.

Kỹ năng làm việc nhóm là không thể thiếu với người làm sự kiện

Kỹ năng làm việc nhóm là không thể thiếu với người làm sự kiện

5.Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Dù có bị rơi vào những tình huống xấu, bất ngờ hay bực mình thì bạn cũng cần giữ bình tĩnh bởi chi khi calm down thì bạn mới có cách giải quyết các vấn đề nảy sinh một cách hiệu quả.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

6.Kỹ năng viết kịch bản

Để có được kỹ năng viết kịch bản tốt bạn cần trau dồi trong một quá trình lâu dài bên cạnh đó bạn cần có trí tưởng tượng và sự sáng tạo để tạo nên những ý tưởng mới lạm, thiết thực. Quan trọng hơn cả là người làm sự liện cần có khả năng diễn đạt rõ ràng những ý tưởng của mình.

Dưới đây là một số lời khuyên để mà bạn nên áp dụng trong quá trình viết kịch bản:

-Viết mỗi ngày một chút để vừa trau chuốt lại không cảm thấy quá mệt mỏi

-Thường xuyên đọc sách để học hỏi và mở rộng vốn từ của bản thân

-Nếu thấy đã thấy chán viết rồi thì hãy nghỉ ngơi hoặc hang out với một người bạn để tìm kiếm cảm hứng.

7.Kỹ năng viết proposal

Để có kỹ năng viết proposal tốt thì bạn cần thành sử dụng thành thạo power point vì nó giúp bạn thể hiện các ý tưởng rõ ràng qua các bảng biểu. Nếu vẫn chưa tự tin thì hãy tham gia những khóa học viết proposal để vá những lỗ hổng về kiến thức. Và quan trọng hơn cả là hãy không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đi trước.

Kỹ năng viết Proposal của người làm sự kiện cần được rèn luyện theo thời gian

Kỹ năng viết Proposal của người làm sự kiện cần được rèn luyện theo thời gian

Một vài tiêu chí của một proposal tốt mà bạn có thể tham khảo:

-Proposal phải sáng tạo nhưng cẫn có độ thực tế và tính thuyết phục, tốt nhất nên lồng ghép vào những dẫn chứng cụ thể.

-Proposal phải cho người đọc thấy được cái nhìn tổng quan về sự kiện sắp diễn ra

-Người viết proposal cần phải trình bày, sắp xếp các ý tường một cách rõ ràng, logic, tránh lan man dài dòng.

8.Kỹ năng lên check-list

Để lên được một check-list tốt thì người tổ chức sự kiện cần có đầu óc biết bao quát thêm vào đó là sự tỉ mỉ, cẩn thận.

9.Kỹ năng tìm nhà cung cấp

Một trong những công việc không thể thiếu trong quá trình tổ chức sự kiện là tìm kiếm những nhà cung cấp (supplier), dưới đây là một số tips giúp bạn tìm kiếm được những supplier phù hợp:

-Suppliers phải có những yêu cầu rõ ràng và hợp lí về hợp tác

-Supplier phải chứng minh được năng lực cung ứng của mình

-Bạn cần có hợp đồng rõ ràng cho từng điều khoản cụ thể.

-Hai bên phải hợp tác với nhau trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau

-Luôn dự trù phương án dự phòng và đừng quá tin tưởng vào một nhà cung cấp nào cả.

Người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng tìm nhà cung cấp

Người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng tìm nhà cung cấp

10.Kỹ năng xin giấy phép

Việc xin giấy phép khá đơn giản nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới việc sự kiện có được diễn ra hay không.

Để thực hiện tốt công việc này bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng những thông tin,  quy định của nhà nước về: hồ sơ, cơ quan tiếp nhận, thời hạn nộp hồ sơ, vấn đề bản quyền âm nhạc…

11.Kỹ năng quản lí tài chính

Mục đích cuối cùng của quản lí tài chính là đảm bảo việc chi tiêu không vượt ngân sách đề ra một cách quá chênh lệch. Liên quan đến tiền bạc thì trước tiên bạn cần rèn luyện cho bản thân tính tỉ mỉ, cẩn thận và chi li nữa. Nếu thấy bản thân vẫn bối rối, lo sợ thì những khóa học vể kiểm soát tài chính là một gợi ý hữu ích cho bạn. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng vì qua thời gian bạn sẽ dần quen và tích lũy cho bản thân được những kinh nghiệm chi tiêu, điều phối tiền bạc hợp lí.

12.Kỹ năng hoạch định rủi ro

Trong tổ chức sự kiện thì quản lí rủi ro là một kỹ năng vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của một chương trình nó giúp hạn chế đi những thiệt hại và tối đa hóa những cơ hội. Cho dù bạn có nhiều kinh nghiệm đến đâu, lên kịch bản chi tiết như thế nào thì những điều nằm ngoài mong muốn vẫn có thể xảy ra.  Vậy nên càng nhìn nhận và đề ra được nhiều rủi ro thì bạn càng hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực của các tình huống xấu.

Dù không mong muốn nhưng trong tổ chức sự kiện có rất nhiều tình huống xấu có thể xảy đến vì vậy bạn cần có kỹ năng quản lí rủi ro

Dù không mong muốn nhưng trong tổ chức sự kiện có rất nhiều tình huống xấu có thể xảy đến vì vậy bạn cần có kỹ năng quản lí rủi ro

Có thể nêu ra một vài rủi ro trong tổ chức sự kiện như: rủi ro trong vận chuyển trang thiết bị, hỏa hoạn, mất điện, mất internet , tranh chấp, ngộ độc thực phẩm,

Để kiểm soát những rủi ro một cách hiệu quả, người tổ chức sự kiện cần:

Thứ nhất: xem xét một cách rõ ràng về loại hình của sự kiện, mối quan hệ giữa các bên liên quan cũng như môi trường xung quanh.

Thứ 2: Liệt kê những rủi ro có thể xảy ra trong tất cả các khâu của sự kiện.

Thứ 3: Dựa trên những nguồn lực đang sở hữu để nhận định mức độ và khả năng xảy ra của các tình huống xấu.

Thứ 4: Xem xét lại những biện pháp phòng ngừa hiện tại có đầy đủ chưa, nếu chưa thì cần có kế hoạch để giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh.

Trong quá trình tổ chức sự kiện bạn cần có sự nhạy cảm với rủi ro, cũng đừng quên ghi chú lại những phát hiện và những kinh nghiệm học được.

>>>Xem thêm: Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Để có được những sự kiện ấn tượng, thành công và mới lạ bạn hãy nhanh tay liên hệ với Star Event chúng tôi theo các số hotline sau: (024) 3.519.0737 hoặc truy  cập vào trang web: starevent.vn. Với hàng chục năm trong tổ chức sự kiện chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Tin tức

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.