Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Tổ chức event là một công việc không dễ dàng và làm như thế nào để có được một event thành công, ấn tương lại càng khó gấp bội và đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải có những kỹ năng đặc biệt. Không chỉ là lý thuyết  mà bạn cần phải trang bị, tích lũy theo thời gian những skills đặc thù. Vậy bạn đã biết đó là những kỹ năng gì chưa? Tham khảo bài viết dưới đây để khám phá nhé

1.Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn diễn đạt ý tưởng, yêu cầu của mình theo một cách dễ hiểu, từ đây việc chia công, điều hành công việc sẽ dễ dàng. Hãy biết cương và nhu đúng lúc để phát huy hết khả năng làm việc của từng nhân sự.

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp công việc của người tổ chức sự kiện được thực hiện dễ dàng

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp công việc của người tổ chức sự kiện được thực hiện dễ dàng

2.Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong một event luôn tồn tại những rủi ro và những tình huống bất ngờ điều này yêu cầu người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng. Trước hết bạn phải là một người có cais nhìn bao quả nhưng đồng thời cũng luôn tỉ mỉ, quan tâm đến từng chi tiết nhỏ. Quan trọng hơn bạn phải là người bản lĩnh để đưa ra những quyết định hợp lí trong khoảng thời gian hạn hẹp.

Người tổ chức sự kiện phải có kỹ năng giải quyết vấn đề

Người tổ chức sự kiện phải có kỹ năng giải quyết vấn đề

3.Kỹ năng quản lí thời gian

Kỹ năng quản lí thời gian được thể hiện rõ ràng trong việc bạn lên kế hoạch cho sự kiện. lịch trình đưa ra càng chi tiết và cụ thể đến từng phút  vừa giúp bạn thực hiện công việc hiệu quả vừa giúp xử lí các tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng.

Kỹ năng quản lí thời gian

Kỹ năng quản lí thời gian

4.Kỹ năng làm việc nhóm

Ông bà ta đã từng nói “Một cây làm chẳng lên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn khai thác được sức mạnh của đội nhóm, để cho từng cá nhân thể hiện được điểm mạnh của mình, từ đó mà tiến độ công việc sẽ được thúc đẩy nhanh chóng và hiệu quả.

Kỹ năng làm việc nhóm là không thể thiếu với người làm sự kiện

Kỹ năng làm việc nhóm là không thể thiếu với người làm sự kiện

5.Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Dù có bị rơi vào những tình huống xấu, bất ngờ hay bực mình thì bạn cũng cần giữ bình tĩnh bởi chi khi calm down thì bạn mới có cách giải quyết các vấn đề nảy sinh một cách hiệu quả.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

6.Kỹ năng viết kịch bản

Để có được kỹ năng viết kịch bản tốt bạn cần trau dồi trong một quá trình lâu dài bên cạnh đó bạn cần có trí tưởng tượng và sự sáng tạo để tạo nên những ý tưởng mới lạm, thiết thực. Quan trọng hơn cả là người làm sự liện cần có khả năng diễn đạt rõ ràng những ý tưởng của mình.

Dưới đây là một số lời khuyên để mà bạn nên áp dụng trong quá trình viết kịch bản:

-Viết mỗi ngày một chút để vừa trau chuốt lại không cảm thấy quá mệt mỏi

-Thường xuyên đọc sách để học hỏi và mở rộng vốn từ của bản thân

-Nếu thấy đã thấy chán viết rồi thì hãy nghỉ ngơi hoặc hang out với một người bạn để tìm kiếm cảm hứng.

7.Kỹ năng viết proposal

Để có kỹ năng viết proposal tốt thì bạn cần thành sử dụng thành thạo power point vì nó giúp bạn thể hiện các ý tưởng rõ ràng qua các bảng biểu. Nếu vẫn chưa tự tin thì hãy tham gia những khóa học viết proposal để vá những lỗ hổng về kiến thức. Và quan trọng hơn cả là hãy không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đi trước.

Kỹ năng viết Proposal của người làm sự kiện cần được rèn luyện theo thời gian

Kỹ năng viết Proposal của người làm sự kiện cần được rèn luyện theo thời gian

Một vài tiêu chí của một proposal tốt mà bạn có thể tham khảo:

-Proposal phải sáng tạo nhưng cẫn có độ thực tế và tính thuyết phục, tốt nhất nên lồng ghép vào những dẫn chứng cụ thể.

-Proposal phải cho người đọc thấy được cái nhìn tổng quan về sự kiện sắp diễn ra

-Người viết proposal cần phải trình bày, sắp xếp các ý tường một cách rõ ràng, logic, tránh lan man dài dòng.

8.Kỹ năng lên check-list

Để lên được một check-list tốt thì người tổ chức sự kiện cần có đầu óc biết bao quát thêm vào đó là sự tỉ mỉ, cẩn thận.

9.Kỹ năng tìm nhà cung cấp

Một trong những công việc không thể thiếu trong quá trình tổ chức sự kiện là tìm kiếm những nhà cung cấp (supplier), dưới đây là một số tips giúp bạn tìm kiếm được những supplier phù hợp:

-Suppliers phải có những yêu cầu rõ ràng và hợp lí về hợp tác

-Supplier phải chứng minh được năng lực cung ứng của mình

-Bạn cần có hợp đồng rõ ràng cho từng điều khoản cụ thể.

-Hai bên phải hợp tác với nhau trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau

-Luôn dự trù phương án dự phòng và đừng quá tin tưởng vào một nhà cung cấp nào cả.

Người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng tìm nhà cung cấp

Người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng tìm nhà cung cấp

10.Kỹ năng xin giấy phép

Việc xin giấy phép khá đơn giản nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới việc sự kiện có được diễn ra hay không.

Để thực hiện tốt công việc này bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng những thông tin,  quy định của nhà nước về: hồ sơ, cơ quan tiếp nhận, thời hạn nộp hồ sơ, vấn đề bản quyền âm nhạc…

11.Kỹ năng quản lí tài chính

Mục đích cuối cùng của quản lí tài chính là đảm bảo việc chi tiêu không vượt ngân sách đề ra một cách quá chênh lệch. Liên quan đến tiền bạc thì trước tiên bạn cần rèn luyện cho bản thân tính tỉ mỉ, cẩn thận và chi li nữa. Nếu thấy bản thân vẫn bối rối, lo sợ thì những khóa học vể kiểm soát tài chính là một gợi ý hữu ích cho bạn. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng vì qua thời gian bạn sẽ dần quen và tích lũy cho bản thân được những kinh nghiệm chi tiêu, điều phối tiền bạc hợp lí.

12.Kỹ năng hoạch định rủi ro

Trong tổ chức sự kiện thì quản lí rủi ro là một kỹ năng vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của một chương trình nó giúp hạn chế đi những thiệt hại và tối đa hóa những cơ hội. Cho dù bạn có nhiều kinh nghiệm đến đâu, lên kịch bản chi tiết như thế nào thì những điều nằm ngoài mong muốn vẫn có thể xảy ra.  Vậy nên càng nhìn nhận và đề ra được nhiều rủi ro thì bạn càng hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực của các tình huống xấu.

Dù không mong muốn nhưng trong tổ chức sự kiện có rất nhiều tình huống xấu có thể xảy đến vì vậy bạn cần có kỹ năng quản lí rủi ro

Dù không mong muốn nhưng trong tổ chức sự kiện có rất nhiều tình huống xấu có thể xảy đến vì vậy bạn cần có kỹ năng quản lí rủi ro

Có thể nêu ra một vài rủi ro trong tổ chức sự kiện như: rủi ro trong vận chuyển trang thiết bị, hỏa hoạn, mất điện, mất internet , tranh chấp, ngộ độc thực phẩm,

Để kiểm soát những rủi ro một cách hiệu quả, người tổ chức sự kiện cần:

Thứ nhất: xem xét một cách rõ ràng về loại hình của sự kiện, mối quan hệ giữa các bên liên quan cũng như môi trường xung quanh.

Thứ 2: Liệt kê những rủi ro có thể xảy ra trong tất cả các khâu của sự kiện.

Thứ 3: Dựa trên những nguồn lực đang sở hữu để nhận định mức độ và khả năng xảy ra của các tình huống xấu.

Thứ 4: Xem xét lại những biện pháp phòng ngừa hiện tại có đầy đủ chưa, nếu chưa thì cần có kế hoạch để giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh.

Trong quá trình tổ chức sự kiện bạn cần có sự nhạy cảm với rủi ro, cũng đừng quên ghi chú lại những phát hiện và những kinh nghiệm học được.

>>>Xem thêm: Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Để có được những sự kiện ấn tượng, thành công và mới lạ bạn hãy nhanh tay liên hệ với Star Event chúng tôi theo các số hotline sau: (024) 3.519.0737 hoặc truy  cập vào trang web: starevent.vn. Với hàng chục năm trong tổ chức sự kiện chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Tin tức

Stare Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên cho thuê cổng hơi, rối hơi sự kiện kiện chuyên nghiệp và rẻ nhất Hà Nội

Cho thuê cổng hơi, rối hơi giá rẻ tại Hà Nội

Cổng chào bằng hơi, rối hơi là những công cụ có vai trò to lớn trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến sự kiện. Stare Event là công ty chuyên cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê cổng hơi, rối hơi đa dạng kích thước, hình dáng, màu sắc bằng mức giá tốt nhất tại Hà Nội

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Tổ chức sự kiện có cần giấy phép không?

Một trong những vấn đềvô cùng qua trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một sự kiện chính là xin giấy phép. Để công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện thì bạn cần nắm vững một số thông tin và quy định dưới đây.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Halloween là một dịp rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em

Cách tổ chức Halloween cho trẻ em

Halloween là một dịp rất thích hợp để bạn có thể tổ chức các hoạt động, trò chơi lí thú cho trẻ em. Nếu vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng để tổ chức một lễ hội thật ấn tượng thì bài viết cách tổ chức Halloween cho trẻ em dưới đây là dành cho bạn.

Tổ chức đám cưới bãi biển đang dần trở thành xu hường được nhiều cặp đôi yêu thích

Cách trang trí khi tổ chức đám cưới bãi biển

Tổ chức đám cưới bãi biển đang là xu hướng mới lạ, độc đáo để các cặp đôi ghi dấu ngày kết tóc trăm năm của mình. Khung cảnh nên thơ hữu tình và lãng mạn ngoài bãi biển đã cực kì phù hợp cho một tiệc cưới nhưng sẽ càng tuyệt vời nếu bạn biết cách trang trí và sắp xếp các chi tiết xung quanh.

Việc lựa chọn địa điểm có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công khi tổ chức họp báo

4 lưu ý để tổ chức họp báo thành công

Tổ chức họp báo là giải pháp truyền thông cực kì hữu ích để giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết để có một cuộc họp báo thành công thì cần phải lưu ý gì chưa?

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Mâm cúng lễ khai trương

Việc chuẩn bị các lễ vật cho mâm cúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của buổi khai trương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn xem chuẩn bị các lễ vật như thế nào cho đúng và ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Một trong những ý nghĩa của lễ khai trương là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế, năng lực của mình trên trường kinh doanh

Ý nghĩa của lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong công việc kinh doanh của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vậy ý nghĩa của lễ khai trương là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.