Kinh nghiệm xác định số lượng khách mời đám cưới chính xác nhất

Kinh nghiệm xác định số lượng khách mời đám cưới chính xác nhất

Công việc đầu tiên của tổ chức lễ cưới chính là xác định số lượng khách mời. Bất kỳ cô dâu, chú rể nào cũng muốn người thân, bạn bè có mặt đầy đủ trong ngày trọng đại nhất của đời mình.

Để dự trù được chính xác số lượng khách đến dự tiệc khi tổ chức đám cưới không phải việc đơn giản. Star Event xin chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc dự trù số lượng khách cưới chính xác nhất, hi vọng sẽ giúp các bạn có những lời khuyên bổ ích.

khách mời đám cưới

Chỉ mời những người thân thiết và chắc chắn sẽ đến đám cưới của bạn

Chỉ mời những người thân thiết và chắc chắn sẽ đến đám cưới của bạn

Trước tiên, nếu bạn muốn xác định càng chính xác số lượng khách tới đám cưới, bạn càng phải “thắt chặt” số lượng khách mời. Bạn không nên mời quá nhiều mà chỉ nên dành chỗ cho gia đình, họ hàng, bạn bè thân thiết, đồng nghiệp. Khi mời khách, bạn cần luôn luôn ghi nhớ bí quyết: “chỉ mời những người thân thiết và chắc chắn sẽ đến đám cưới của bạn”.

Những người đầu tiên bạn cần mời tới đám cưới là họ hàng gần gũi, thường xuyên liên lạc với gia đình bạn. Tiếp đến, bạn nên nghĩ tới những người bạn học thân thiết, tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải mời bằng được tất cả những người đã học cùng bạn mà chỉ gửi thiếp cho những người bạn thường xuyên chuyện trò, tâm sự. Đó cũng là cách “lọc” bớt khách mời để số lượng khách giảm bớt.

Với đồng nghiệp, đối tác trong công việc, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng, chỉ mời những người trực tiếp làm việc hoặc đang có quan hệ làm ăn với ăn, không nên mời cả công ty tới đám cưới vì những người không thân thiết sẽ chưa chắc chắn đến dự đám cưới. Bạn không nên ngại ngần và băn khoăn với suy nghĩ “mời người này mà không mời người kia sẽ khiến họ giận”, vì đám cưới là ngày trọng đại của bạn và quyền quyết định thuộc về hai bạn.

Gọi điện thoại xác định sự tham gia của khách mời

Gọi điện thoại xác định sự tham gia của khách mời

Sau khi đã có một danh sách khách mời cố định, bao gồm những người thân thiết với bạn, bạn phải tiếp tục liên lạc với các vị khách để xác định sự tham gia của khách mời. Nhiều người Việt Nam vẫn có thói quen chưa vội quyết định có đến đám cưới hay không nên việc bạn gọi điện thoại hỏi rõ sẽ giúp bạn chắc chắn số lượng các vị khách.

Một số cô dâu băn khoăn về việc gọi điện thoại sẽ làm các vị khách cảm thấy tự ái, nhưng bạn hãy hỏi chuyện họ một cách khéo léo, vui vẻ và nói rõ cho họ dự định đám cưới của bạn. Nếu bạn phải xác định sự có mặt của các vị khách lớn tuổi như ông, bà, cô, chú, bác… bạn có thể nhờ cha mẹ gọi điện giúp.

Bạn hãy cho các vị khách biết rằng, bạn rất quan tâm tới sự có mặt của họ và nếu họ đảm bảo đến, bạn mới có thể sắp xếp chỗ ngồi, hay suất ăn và phục vụ họ được tốt nhất. Chắc chắn các vị khách của bạn sẽ không phật lòng vì cách bạn quan tâm tới họ như vậy. Bạn cần có số lượng khách mời chính xác trước khi hôn lễ diễn ra ít nhất 1 tuần, như vậy bạn mới có thể kịp thời thay đổi các chi tiết trong đám cưới theo ý muốn.

Tin tức

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.

Cách thức tổ chức teambuilding

Cách thức tổ chức teambuilding hiệu quả

Từ những ý nghĩa to lớn do Teambuilding mang lại mà hoạt động này đang dần trở thành sự kiện nội bộ thường niên của nhiều công ty doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách thức để tổ chức một chương trình teambuilding hiệu quả chưa? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.