Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo được chia sẻ dưới đây sẽ đem đến ấn tượng về một đám cưới thân mật, gần gũi và vui vẻ cho những vị khách của bạn.

Khách mời tham dự đám cưới của bạn sẽ thực sự có cảm tình và thấy ấn tượng nếu bạn có thái độ gần gũi, nhiệt tình và niềm nở khi tiếp đón họ bởi đa số đều là người thân, họ hàng, bạn bè của bạn chứ không phải chạy theo việc tổ chức tiệc cưới hoành tráng ở những khách sạn cao cấp hay phải dùng những món quà đắt tiền, cầu kỳ để cảm ơn.

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

1. Đón khách

cô dâu chú rể đón khách

Trước giờ diễn ra hôn lễ, thông thường đôi uyên ương sẽ đứng tiếp đón khách ở cửa ra vào của phòng tiệc. Đây chính là cơ hội đầu tiên để đôi vợ chồng trẻ có thể ghi được dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách mời của mình. Bạn hay nên tận dụng khoảng thời gian này để chụp những bức ảnh với người thân cũng như trò chuyện, hỏi thăm họ chứ không chỉ bắt tay rồi mời họ vào bàn tiệc. Để thực hiện vai trò “chủ nhà” của mình tốt nhất, bạn có nhiều thời gian hơn để thể hiện sự quan tâm tới tất cả mọi người nếu số lượng khách mời trong danh sách ít.

Trước thời gian hôn lễ được cử hành, bạn cũng nên sắp xếp thêm một bàn tiệc cocktail nho nhỏ với những loại đồ ăn, đồ uống nhẹ nhàng, đơn giản để mời các vị khách thưởng thức. Điều này sẽ giúp cho những vị khách của bạn cảm thấy thư giãn, thú vị, tiếp đón chu đáo và hòa mình vào bầu không khí chung của đám cưới.

2. Sắp xếp chỗ ngồi

sắp xếp bàn tiệc cưới

Việc sắp xếp chỗ ngồi cũng vô cùng quan trọng nếu cặp đôi trẻ muốn tất cả các vị khách mời tham dự đều cảm thấy hài lòng. Việc sắp xếp này sẽ chủ yếu được dựa vào tuổi tác và cá tính của khách mời. Bạn nên chia khách mời thành từng nhóm và sắp xếp họ ngồi gần nhau vì mọi người đều muốn ngồi bên cạnh những người đã quen biết. Với các vị khách có tuổi, họ sẽ không thích ngồi trong đám thanh niên luôn ồn ào hay những nơi có mức âm thanh quá lớn. Trái lại, những người trẻ thì không muốn phải giữ kẽ hay ý tứ nên không muốn ngồi cạnh những vị khách lớn tuổi.

Bên cạnh đó, việc cả nhóm khách mời có cùng khoảng tuổi tác và công việc tương đồng sẽ có thể dễ nói chuyện và tìm ra được những điểm chung. Làm vậy giúp đôi vợ chồng trẻ sẽ khéo léo tạo cho khách cảm giác thoải mái và cảm tình về sự chu đáo này.

3. Cảm ơn khách

cô dâu chú rể cảm ơn khách đến tham dự

Trong các nghi thức tổ chức tiệc cưới thông thường, cha mẹ hai bên nhà trai và nhà gái sẽ đứng lên phát biểu lời cảm ơn của gia đình đến các quý vị khách mời ngay sau khi hoàn thành lễ kết hôn cho cô dâu chú rể. Tuy nhiên, để làm hài lòng tất cả những người trong bữa tiệc, chính cô dâu hay chú rể nên là người đưa ra lời cảm ơn trực tiếp với các vị khách.

Hơn nữa, nếu số lượng khách tham dự đám cưới đông, con số khách mời có thể lên đến hàng trăm người nên đôi vợ chồng trẻ cũng không có đủ thời gian và sức khỏe để đến từng bàn tiệc mời rượu hay gửi cảm ơn của mình. Do vậy, bạn hãy tranh thủ lúc thành hôn để gửi lời tri ân tới của mình đến mọi người. Việc này sẽ giúp mọi người cảm thấy họ được tôn trọng và sự xuất hiện của họ rất có ý nghĩa với bạn.

4. Sắp xếp mọi việc sao cho khách mời thoải mái nhất

khách mời

Việc sắp xếp, tổ chức tiệc cưới đảm bảo sự dễ chịu và thuận tiện nhất dành cho khách mời là việc mà đôi uyên ương nên làm. Cô dâu chú rể chỉ quyết định mọi việc khi đã đặt mình vào vị trí của khách mời. Bạn nên chọn những bản nhạc quen thuộc, nhẹ nhàng hay những ca khúc ca ngợi tình yêu đôi lứa để chơi trong đám cưới, tạo bầu không khí thoải mái, dễ chịu.

Bên cạnh đó, còn một số vấn đề khác mà cô dâu chú rể cần chú ý như việc lựa chọn địa điểm để tổ chức tiệc cưới nằm ở khu trung tâm hoặc dễ tìm, giờ thuận tiện nhất để tổ chức cưới phù hợp với đa số khách mời tới dự… Mọi điều có vẻ nhỏ bé nhưng sẽ góp phần to lớn, tạo nên nghệ thuật đón khách lịch sự, chu đáo của bạn.

Tin tức

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.

chuẩn bị tổ chức sự kiện

Những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù quy mô của sự kiện đó như thế nào thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị. Đây là những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện.

khó khăn khi tổ chức chạy roadshow

Những khó khăn dễ gặp phải khi tổ chức chạy Roadshow

Nếu không cẩn thận, những sự cố, khó khăn sau đây rất dễ xảy ra khi bạn tổ chức một roadshow. Sau đây sẽ là những khó khăn khi tổ chức roadshow. bạn cần lưu ý.

tầm quan trọng của proposal

Tầm quan trọng của Proposal với việc tổ chức sự kiện

Tầm quan trọng lớn của Proposal event nên được gói gọn trong một câu: tất cả những ý tưởng cho sự kiện sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu proposal của bạn không tốt.

cách viết proposal cho event

Những điều cần biết khi viết Proposal cho event

Một trong những kỹ năng cơ bản của một event-er, đó là phải viết được một bản proposal. Vậy trước hết cần biết đến thông tin gì về cách viết proposal cho event?

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

chương trình phát sản phẩm mẫu

Tìm hiểu về chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling

Hoạt động phát sản phẩm mẫu sampling hiện nay rất phổ biến. Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

cách viết kịch bản event

Những lưu ý khi viết kịch bản sự kiện

Hãy lưu ý những điều sau để bảo đảm rằng kịch bản event hoàn thiện sẽ được rà soát kỹ lưỡng, có nội dung tốt và các đề xuất của bạn không bị vượt quá ngân sách.