Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo được chia sẻ dưới đây sẽ đem đến ấn tượng về một đám cưới thân mật, gần gũi và vui vẻ cho những vị khách của bạn.

Khách mời tham dự đám cưới của bạn sẽ thực sự có cảm tình và thấy ấn tượng nếu bạn có thái độ gần gũi, nhiệt tình và niềm nở khi tiếp đón họ bởi đa số đều là người thân, họ hàng, bạn bè của bạn chứ không phải chạy theo việc tổ chức tiệc cưới hoành tráng ở những khách sạn cao cấp hay phải dùng những món quà đắt tiền, cầu kỳ để cảm ơn.

Kinh nghiệm tiếp đón khách tham dự đám cưới chu đáo

1. Đón khách

cô dâu chú rể đón khách

Trước giờ diễn ra hôn lễ, thông thường đôi uyên ương sẽ đứng tiếp đón khách ở cửa ra vào của phòng tiệc. Đây chính là cơ hội đầu tiên để đôi vợ chồng trẻ có thể ghi được dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách mời của mình. Bạn hay nên tận dụng khoảng thời gian này để chụp những bức ảnh với người thân cũng như trò chuyện, hỏi thăm họ chứ không chỉ bắt tay rồi mời họ vào bàn tiệc. Để thực hiện vai trò “chủ nhà” của mình tốt nhất, bạn có nhiều thời gian hơn để thể hiện sự quan tâm tới tất cả mọi người nếu số lượng khách mời trong danh sách ít.

Trước thời gian hôn lễ được cử hành, bạn cũng nên sắp xếp thêm một bàn tiệc cocktail nho nhỏ với những loại đồ ăn, đồ uống nhẹ nhàng, đơn giản để mời các vị khách thưởng thức. Điều này sẽ giúp cho những vị khách của bạn cảm thấy thư giãn, thú vị, tiếp đón chu đáo và hòa mình vào bầu không khí chung của đám cưới.

2. Sắp xếp chỗ ngồi

sắp xếp bàn tiệc cưới

Việc sắp xếp chỗ ngồi cũng vô cùng quan trọng nếu cặp đôi trẻ muốn tất cả các vị khách mời tham dự đều cảm thấy hài lòng. Việc sắp xếp này sẽ chủ yếu được dựa vào tuổi tác và cá tính của khách mời. Bạn nên chia khách mời thành từng nhóm và sắp xếp họ ngồi gần nhau vì mọi người đều muốn ngồi bên cạnh những người đã quen biết. Với các vị khách có tuổi, họ sẽ không thích ngồi trong đám thanh niên luôn ồn ào hay những nơi có mức âm thanh quá lớn. Trái lại, những người trẻ thì không muốn phải giữ kẽ hay ý tứ nên không muốn ngồi cạnh những vị khách lớn tuổi.

Bên cạnh đó, việc cả nhóm khách mời có cùng khoảng tuổi tác và công việc tương đồng sẽ có thể dễ nói chuyện và tìm ra được những điểm chung. Làm vậy giúp đôi vợ chồng trẻ sẽ khéo léo tạo cho khách cảm giác thoải mái và cảm tình về sự chu đáo này.

3. Cảm ơn khách

cô dâu chú rể cảm ơn khách đến tham dự

Trong các nghi thức tổ chức tiệc cưới thông thường, cha mẹ hai bên nhà trai và nhà gái sẽ đứng lên phát biểu lời cảm ơn của gia đình đến các quý vị khách mời ngay sau khi hoàn thành lễ kết hôn cho cô dâu chú rể. Tuy nhiên, để làm hài lòng tất cả những người trong bữa tiệc, chính cô dâu hay chú rể nên là người đưa ra lời cảm ơn trực tiếp với các vị khách.

Hơn nữa, nếu số lượng khách tham dự đám cưới đông, con số khách mời có thể lên đến hàng trăm người nên đôi vợ chồng trẻ cũng không có đủ thời gian và sức khỏe để đến từng bàn tiệc mời rượu hay gửi cảm ơn của mình. Do vậy, bạn hãy tranh thủ lúc thành hôn để gửi lời tri ân tới của mình đến mọi người. Việc này sẽ giúp mọi người cảm thấy họ được tôn trọng và sự xuất hiện của họ rất có ý nghĩa với bạn.

4. Sắp xếp mọi việc sao cho khách mời thoải mái nhất

khách mời

Việc sắp xếp, tổ chức tiệc cưới đảm bảo sự dễ chịu và thuận tiện nhất dành cho khách mời là việc mà đôi uyên ương nên làm. Cô dâu chú rể chỉ quyết định mọi việc khi đã đặt mình vào vị trí của khách mời. Bạn nên chọn những bản nhạc quen thuộc, nhẹ nhàng hay những ca khúc ca ngợi tình yêu đôi lứa để chơi trong đám cưới, tạo bầu không khí thoải mái, dễ chịu.

Bên cạnh đó, còn một số vấn đề khác mà cô dâu chú rể cần chú ý như việc lựa chọn địa điểm để tổ chức tiệc cưới nằm ở khu trung tâm hoặc dễ tìm, giờ thuận tiện nhất để tổ chức cưới phù hợp với đa số khách mời tới dự… Mọi điều có vẻ nhỏ bé nhưng sẽ góp phần to lớn, tạo nên nghệ thuật đón khách lịch sự, chu đáo của bạn.

Tin tức

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.

Cách thức tổ chức teambuilding

Cách thức tổ chức teambuilding hiệu quả

Từ những ý nghĩa to lớn do Teambuilding mang lại mà hoạt động này đang dần trở thành sự kiện nội bộ thường niên của nhiều công ty doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách thức để tổ chức một chương trình teambuilding hiệu quả chưa? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.