Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới

Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới

Một trong những việc vô cùng quan trọng khi tổ chức đám cưới là lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới. Hãy cùng Star Event tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới dưới đây để giúp bạn có được địa điểm tổ chức tốt nhất.

1. Địa điểm dùng tiệc được bao nhiêu người, xếp bao nhiêu bàn?

Sức chứa của địa điểm là một yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn muốn tìm nơi để tổ chức một bữa tiệc cưới. Dù đó là một địa điểm tổ chức vô cùng sang trọng, sa hoa và lộng lẫy nhưng quy mô quá nhỏ với lượng khách mời bạn mong muốn thì đó cũng không phải địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp.

Thông thường, khách mời sẽ không thích bị ngồi tách biệt hay không thể dõi theo toàn bộ các hoạt động đang được diễn ra ở lễ cưới nên bạn nên chú ý chọn địa điểm có hội trường đủ lớn để trong một tầng có thể sắp xếp được tất cả các bàn chứ không phải chia thành hai khu vực riêng biệt hay ở hai tầng khác nhau.

sắp xếp bàn tiệc cưới

2. Địa điểm có gần trung tâm, thuận tiện không?

Ngày nay, việc tổ chức đám cưới thường được diễn ra vô cùng nhanh gọn, nhiều đôi vợ chồng tranh thủ giờ nghỉ trưa để tổ chức nhằm phù hợp với thời gian của đa số các vị khách mời. Do vậy, khi chọn địa điểm tổ chức nên cách không quá xa trung tâm thành phố, đây cũng là địa điểm thuận lợi nhất với các vị khách mời. Các bữa tiệc được tổ chức ở vùng ngoại ô hay các điểm cách xa thành phố sẽ gây không ít khó khăn cho khách khi tìm kiếm đường đi cũng như không thu xếp được thời gian đến tham dự cho dù đó là thời điểm buổi trưa hay buổi tối.

3. Khi nào bạn có thể tới địa điểm tổ chức tiệc để trang trí, sắp xếp?

Việc trang trí hội trường tổ chức lễ cưới cần tiến hành trước đó là 5 tiếng đồng hồ nên bạn cần nhắc nhở nhà hàng thu xếp cho bạn. Có một số người cho rằng khoảng thời gian này hơi dài những thực tế thì bạn sẽ phải mất đến 3 tiếng để trang trí toàn bộ đại sảnh của bữa tiệc và khoảng 2 tiếng đồng hồ để đôi uyên ương có thể tập dượt lần cuối, quan sát toàn bộ sân khấu cũng như làm quen với hội trường trước khi tiến hành cử hành hôn lễ. Bởi vậy, bạn nên ghi rõ thời gian cụ thể đến địa điểm tổ chức trên hợp đồng để tránh những bất đồng, tranh cãi với phía nhà hàng.

4. Có ai khác cũng đặt tiệc vào ngày bạn đặt không?

chọn ngày tổ chức

Sau khi nghe nhân viên của nhà hàng, khách sạn giới thiệu xong và quan sát thấy ưng ý, bạn nên xác nhận lại với nhân viên đó xem có ai đặt trùng lịch tổ chức đám cưới với bạn không. Bạn nên đặt cọc sớm để giữ chỗ nếu có người đặt trước nhưng chưa chắc chắn.

5. Có chỗ để xe máy miễn phí không?

Bên cạnh chọn địa điểm để tổ chức tiệc cưới phù hợp nhất, bạn cũng nên quan tâm đến việc chọn một địa điểm có bãi gửi xe miễn phí, rộng rãi để sau khi tham dự đám cưới của bạn ra về, khách hàng cảm thấy hài lòng và thoải mái.

6. Các hỗ trợ miễn phí của nhà hàng là những gì?

Các hỗ trợ miễn phí của phía nhà hàng cũng là điều bạn nên quan tâm. Có khá nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới có các khuyến mại đặc biệt trong gói tiệc cưới như giúp bạn lắp đặt máy chiếu, cho dùng phông màn miễn phí… Do vậy, khi nhận được lời quảng cáo, hứa hẹn của các đơn vị này về các dịch vụ miễn phí, bạn nên yêu cầu phía họ ghi rõ vào hợp đồng để họ thực hiện theo đúng những cam kết đó.

7. Dùng tất cả dịch vụ nhà hàng cung cấp hay bạn có thể mời nhà cung cấp mà bạn muốn?

Nhiều đơn vị khách sạn, nhà hàng cho thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới thường đưa ra đề nghị bạn nên sử dụng thêm các dịch vụ khác phục vụ đám cưới mà họ tổ chức. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thuê các dịch vụ này từ bên ngoài thì sẽ phải tốn thêm một chi phí (thông thường khoảng tăng 30% – 50% so với mức giá của dịch vụ mà khách sạn, nhà hàng đó đưa ra). Nếu chấp nhận đặt tiệc của đơn vị cho thuê địa điểm, bạn cần có cuộc thảo luận rõ ràng về các dịch vụ “kèm theo” này. Tốt hơn hết là bạn nên thỏa thuận yên ổn việc tự mang dịch vụ bên ngoài vào khách sạn, nhà hàng và đảm bảo chắc chắn không gây ảnh hưởng đến thiết kế hay làm hỏng các đồ đạc trong sảnh tiệc.

8. Tiền đặt cọc và phương thức thanh toán như thế nào?

thanh toán

Kinh phí và số tiền phải dùng để đặt cọc là điều mà bạn cần biết rõ nhất để chuẩn bị tiền và thu chi phù hợp. Bạn nên mang theo những loại giấy tờ rất cần thiết như thẻ ngân hàng, tiền mặt hay giấy đặt cọc nếu đơn vị cho thuê địa điểm đòi hỏi phải thanh toán tiền cho tiệc đãi ngay sau khi tổ chức đám cưới để làm những thủ tục này sau đám cưới.

9. Mọi bàn thảo, dịch vụ có được soạn vào văn bản hay không?

Bạn và bên khách sạn, nhà hàng cung cấp dịch vụ phải có ký hợp đồng bằng văn bản rõ ràng tất cả những ưu đãi, dịch vụ và chi phí để bạn có bằng chứng chứng minh khi có bất cứ tranh chấp nào có thể xảy ra để không bị những thiệt hại.

10. Ai sẽ là người ký hợp đồng với bạn?

Khi đã thống nhất tất cả các vấn đề, đa số mọi người sẽ nghĩ rằng như vậy là đã hoàn thành mọi việc nhưng thực sự mọi chuyện chưa chắc chắn cho đến khi bạn cầm bản hợp đồng đã ký trong tay. Bạn phải chú ý đưa ra đòi hỏi nhà hàng phải cử người đại diện hợp pháp đến ký hợp đồng ngay trước mặt bạn, không để xảy ra tình trạng bạn ký kết với nhân viên nhưng hợp đồng lại được người quản lý nhà hàng lại không chứng kiến.

Tin tức

toc-co-dau-don-gian-13

Những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp

Cùng Star Evenr tham khảo những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp và được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Tuy là những tạo kiểu đơn giản nhưng các mẫu tóc dưới đây vẫn giúp các tân nương có được hình ảnh thật xinh đẹp, lộng lẫy trong sự kiện trăm năm của mình.

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.