Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới

Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới

Một trong những việc vô cùng quan trọng khi tổ chức đám cưới là lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới. Hãy cùng Star Event tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới dưới đây để giúp bạn có được địa điểm tổ chức tốt nhất.

1. Địa điểm dùng tiệc được bao nhiêu người, xếp bao nhiêu bàn?

Sức chứa của địa điểm là một yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn muốn tìm nơi để tổ chức một bữa tiệc cưới. Dù đó là một địa điểm tổ chức vô cùng sang trọng, sa hoa và lộng lẫy nhưng quy mô quá nhỏ với lượng khách mời bạn mong muốn thì đó cũng không phải địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp.

Thông thường, khách mời sẽ không thích bị ngồi tách biệt hay không thể dõi theo toàn bộ các hoạt động đang được diễn ra ở lễ cưới nên bạn nên chú ý chọn địa điểm có hội trường đủ lớn để trong một tầng có thể sắp xếp được tất cả các bàn chứ không phải chia thành hai khu vực riêng biệt hay ở hai tầng khác nhau.

sắp xếp bàn tiệc cưới

2. Địa điểm có gần trung tâm, thuận tiện không?

Ngày nay, việc tổ chức đám cưới thường được diễn ra vô cùng nhanh gọn, nhiều đôi vợ chồng tranh thủ giờ nghỉ trưa để tổ chức nhằm phù hợp với thời gian của đa số các vị khách mời. Do vậy, khi chọn địa điểm tổ chức nên cách không quá xa trung tâm thành phố, đây cũng là địa điểm thuận lợi nhất với các vị khách mời. Các bữa tiệc được tổ chức ở vùng ngoại ô hay các điểm cách xa thành phố sẽ gây không ít khó khăn cho khách khi tìm kiếm đường đi cũng như không thu xếp được thời gian đến tham dự cho dù đó là thời điểm buổi trưa hay buổi tối.

3. Khi nào bạn có thể tới địa điểm tổ chức tiệc để trang trí, sắp xếp?

Việc trang trí hội trường tổ chức lễ cưới cần tiến hành trước đó là 5 tiếng đồng hồ nên bạn cần nhắc nhở nhà hàng thu xếp cho bạn. Có một số người cho rằng khoảng thời gian này hơi dài những thực tế thì bạn sẽ phải mất đến 3 tiếng để trang trí toàn bộ đại sảnh của bữa tiệc và khoảng 2 tiếng đồng hồ để đôi uyên ương có thể tập dượt lần cuối, quan sát toàn bộ sân khấu cũng như làm quen với hội trường trước khi tiến hành cử hành hôn lễ. Bởi vậy, bạn nên ghi rõ thời gian cụ thể đến địa điểm tổ chức trên hợp đồng để tránh những bất đồng, tranh cãi với phía nhà hàng.

4. Có ai khác cũng đặt tiệc vào ngày bạn đặt không?

chọn ngày tổ chức

Sau khi nghe nhân viên của nhà hàng, khách sạn giới thiệu xong và quan sát thấy ưng ý, bạn nên xác nhận lại với nhân viên đó xem có ai đặt trùng lịch tổ chức đám cưới với bạn không. Bạn nên đặt cọc sớm để giữ chỗ nếu có người đặt trước nhưng chưa chắc chắn.

5. Có chỗ để xe máy miễn phí không?

Bên cạnh chọn địa điểm để tổ chức tiệc cưới phù hợp nhất, bạn cũng nên quan tâm đến việc chọn một địa điểm có bãi gửi xe miễn phí, rộng rãi để sau khi tham dự đám cưới của bạn ra về, khách hàng cảm thấy hài lòng và thoải mái.

6. Các hỗ trợ miễn phí của nhà hàng là những gì?

Các hỗ trợ miễn phí của phía nhà hàng cũng là điều bạn nên quan tâm. Có khá nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới có các khuyến mại đặc biệt trong gói tiệc cưới như giúp bạn lắp đặt máy chiếu, cho dùng phông màn miễn phí… Do vậy, khi nhận được lời quảng cáo, hứa hẹn của các đơn vị này về các dịch vụ miễn phí, bạn nên yêu cầu phía họ ghi rõ vào hợp đồng để họ thực hiện theo đúng những cam kết đó.

7. Dùng tất cả dịch vụ nhà hàng cung cấp hay bạn có thể mời nhà cung cấp mà bạn muốn?

Nhiều đơn vị khách sạn, nhà hàng cho thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới thường đưa ra đề nghị bạn nên sử dụng thêm các dịch vụ khác phục vụ đám cưới mà họ tổ chức. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thuê các dịch vụ này từ bên ngoài thì sẽ phải tốn thêm một chi phí (thông thường khoảng tăng 30% – 50% so với mức giá của dịch vụ mà khách sạn, nhà hàng đó đưa ra). Nếu chấp nhận đặt tiệc của đơn vị cho thuê địa điểm, bạn cần có cuộc thảo luận rõ ràng về các dịch vụ “kèm theo” này. Tốt hơn hết là bạn nên thỏa thuận yên ổn việc tự mang dịch vụ bên ngoài vào khách sạn, nhà hàng và đảm bảo chắc chắn không gây ảnh hưởng đến thiết kế hay làm hỏng các đồ đạc trong sảnh tiệc.

8. Tiền đặt cọc và phương thức thanh toán như thế nào?

thanh toán

Kinh phí và số tiền phải dùng để đặt cọc là điều mà bạn cần biết rõ nhất để chuẩn bị tiền và thu chi phù hợp. Bạn nên mang theo những loại giấy tờ rất cần thiết như thẻ ngân hàng, tiền mặt hay giấy đặt cọc nếu đơn vị cho thuê địa điểm đòi hỏi phải thanh toán tiền cho tiệc đãi ngay sau khi tổ chức đám cưới để làm những thủ tục này sau đám cưới.

9. Mọi bàn thảo, dịch vụ có được soạn vào văn bản hay không?

Bạn và bên khách sạn, nhà hàng cung cấp dịch vụ phải có ký hợp đồng bằng văn bản rõ ràng tất cả những ưu đãi, dịch vụ và chi phí để bạn có bằng chứng chứng minh khi có bất cứ tranh chấp nào có thể xảy ra để không bị những thiệt hại.

10. Ai sẽ là người ký hợp đồng với bạn?

Khi đã thống nhất tất cả các vấn đề, đa số mọi người sẽ nghĩ rằng như vậy là đã hoàn thành mọi việc nhưng thực sự mọi chuyện chưa chắc chắn cho đến khi bạn cầm bản hợp đồng đã ký trong tay. Bạn phải chú ý đưa ra đòi hỏi nhà hàng phải cử người đại diện hợp pháp đến ký hợp đồng ngay trước mặt bạn, không để xảy ra tình trạng bạn ký kết với nhân viên nhưng hợp đồng lại được người quản lý nhà hàng lại không chứng kiến.

Tin tức

Star Event xin chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến cách tính chi phí tổ chức sự kiện.

Dự toán chi phí tổ chức sự kiện

Công việc dự toán ngân sách cho tổ chức event là một công việc vô cùng quan trọng nhưng lại không dễ để thực hiện. Bạn nên tham khảo bài chia sẻ dưới đây để việc tính chi phí tổ chức sự kiện trở nên dễ thở hơn

Tổ chức roadshow xe đạp là một hình thức quảng cáo đang được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm và lợi ích

Lợi ích từ việc tổ chức roadshow xe đạp

Trong rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời thì việc chạy quảng cáo bằng xe đạp là một hoạt động vừa đơn giản, dễ tổ chức nhưng những lợi ích, hiệu quả mà nó đem lại vô cùng ấn tượng.

Mưc lương của một nhân viên sự kiện mới ra trường vào khoảng 3.5-4 triệu đồng/tháng chưa gồm thưởng

Mức lương của nhân viên tổ chức sự kiện

Một trong những yếu tố khiến ngành nghề tổ chức sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích và lựa chọn dấn thân của nhiều bạn trẻ nằm ở vấn đề lương thưởng. Trong bài viết này Star Event sẽ cập nhật cho bạn mức thu nhập mà một nhân viên sự kiện đạt được hiện nay

Cùng Star Event tìm hiểu về các công việc, yêu cầu với nhân viên truyền thông sự kiện

Tìm hiểu về nhân viên truyền thông sự kiện

Một trong những yếu tố nhân sự không thể thiếu trong các sự kiện chính là nhân viên truyền thông sự kiện. Vậy họ là ai? Họ làm những công việc gì và yêu cầu với vị trí nghề nghiệp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau.

Danh sách khách mời bao gồm bạn bè và những người thân yêu của trẻ Danh sách khách mời bao gồm bạn bè và những người thân yêu của trẻ

Cách tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà

Ngày sinh nhật là một dấu mốc chứa đựng nhiều ý nghĩa, vừa là sự kiện đánh dấu sựu trưởng thành của bé vừa là một dịp quan trọng để cha mẹ và những người xung quanh thể hiện sự quan tâm, thương yêu dành cho trẻ.

Tổ chức làm đèn ông sao là một hoạt động vui chơi lành mạnh và rất bổ ích

5 ý tưởng tổ chức tết trung thu cho các cháu

Tết trung thu sắp đến rồi, bạn đã có ý tưởng gì cho việc tổ chức một đêm hội trăng tròn chưa? Nếu chưa thì cũng đừng lo lắng nhé vì đã có Star Event ở đây rồi.

Soft Water là một địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời không thể bỏ qua cho những ai ở Hà Nội

10 địa điểm đẹp mê hồn để tổ chức sự kiện ngoài trời tại Hà Nội (Phần 1)

Trong mấy năm gần đây xu hướng tổ chức sự kiện ngoài trời đang ngày càng được yêu thích. Việc lựa chọn được một địa điểm ưng ý cho các bữa tiệc ngoài trời có lẽ là một nỗi băn khoăn lớn với nhiều người. Năm biết được điều này, Star Event xin gợi ý cho bạn 10 địa chỉ tuyệt đẹp, rất phù hợp cho các sự kiện ngoài trời tại Hà Nội.

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.