Kinh nghiệm cần biết khi dự tiệc công ty

Kinh nghiệm cần biết khi dự tiệc công ty

Nếu bạn đi làm thì việc tham dự các buổi tiệc của công ty lớn hay nhỏ là điều tất yếu. Tuy nhiên, đây không phải là dịp mà bạn có thể trút bỏ vẻ văn phòng thường nhật cũng như sống theo đúng phong cách xuề xòa của mình. Hãy cùng Star Event tìm hiểu những kinh nghiệm cần biết khi dự tiệc công ty dưới đây để luôn giữ cho mình hình tượng đẹp nhất.

Nên làm khi đi dự tiệc

chọn trang phục tiệc cưới đẹp và sành điệu

Nên chọn những bộ trang phục phù hợp và trang nhã để mặc dự tiệc công ty

Mời người khác đi cùng nếu được cho phép

Bạn nên đưa thêm người thân hoặc bạn bè đi dự tiệc công ty cùng nếu bên trong thư mời có viết bạn được phép đi cùng người khác. Đây chính là dịp tốt để mọi người có thể hiểu hơn về nhau và biết thêm một khía cạnh cuộc sống nào đó ở bên ngoài của đồng nghiệp mình.

Chọn lựa trang phục phù hợp và trang nhã

Mặc dù không hề có yêu cầu hay quy định bắt buộc nào về việc bạn ăn mặc ra sao khi đến tham dự buổi tiệc của công ty. Nhưng dù sao đây cũng là môi trường công sở với những người lịch sự nên việc chọn những trang phục phù hợp với hoàn cảnh, cuốn hút và trang nhã là việc nên làm. Việc ăn mặc quá sexy gợi cảm thực sự là một hình tượng không đẹp chút nào trong bữa tiệc của công ty.

Đánh bóng tên tuổi một cách khéo léo trước các nhân vật chủ chốt

Tiệc công ty chính là dịp tốt để bạn có thể tạo ấn tượng cũng như được các vị quản lý biết đến. Thường ngày, họ là những người khá bận rộn nhưng trong bữa tiệc, họ hoàn toàn thả lỏng tâm trạng để vui chơi và trò chuyện cùng mọi người không phân biệt cấp trên cấp dưới hay là ai đi nữa. Bởi vậy, hãy làm quen với họ và giới thiệu về bản thân mình cũng như chia sẻ về những sở thích, thế mạnh cũng như chuyên ngành của mình.

Tạo bầu không khí vui vẻ

Với tình hình kinh tế khó khăn của những năm trở lại đây, những bữa tiệc cuối năm của các công ty không còn vui vẻ và nhộn nhịp như trước nữa. Đa số mọi người đều cảm thấy lo lắng đời sống của mình sẽ chịu sự ảnh hưởng ít nhiều nào đó từ nền kinh tế. Hãy bỏ điều đó qua một bên để thưởng thức bữa tiệc trong tâm trạng lạc quan và tích cực nhất. Tiệc công ty là dịp để bạn thư giãn nghỉ ngơi, vui chơi cũng như chia sẻ niềm vui bên những đồng nghiệp.

Không nên làm khi đi dự tiệc

kinh-nghiem-can-biet-khi-du-tiec-cong-ty

Uống nhiều rượu bia trong buổi tiệc là điều không nên

Đưa theo người không được mời đến

Bạn nhất định không nên đưa thêm người thân hay bạn bè khi giấy mời dự tiệc công ty không hề nhắc đến việc “đính kèm” thêm ai đó. Bên cạnh lý do phía nhà hàng và công ty không chuẩn bị trước những xuất ăn không báo trước mà còn một phần có thể do sếp muốn tạo sự gắn kết, chia sẻ với nhau giữa các đồng nghiệp trong công ty.

Tuy nhiên, nếu bên trong giấy mời không có đề cập đến vấn đề được đưa theo người khác đến hay không nhưng bạn thì muốn đi với ai đó thì bạn nên hỏi trước ý kiến của mình với người quản lý.

Nói quá nhiều về công việc của mình trước người lạ

Nếu bạn đang bên cạnh người thân hoặc bạn bè mà bạn cứ mải mê trò chuyện liên quan đến đồng nghiệp thật không lịch sự chút nào vì không hề để ý đến tâm trạng của người đi cùng. Trong bữa tiệc, công việc chỉ nên được nói tới vài câu để bắt đầu câu chuyện hoặc như một lời chào xã giap.

Buôn chuyện hay kể chuyện cười thô thiển

Trong bữa tiệc của công ty, tất cả sếp và nhân viên có thể tha hồ cởi mở, trò chuyện và pha trò với nhau những cũng không nên nói ra một số điều sau khi uống bia rượu. Dù chỉ là những câu chuyện mua vui nhưng nó vẫn có những giới hạn và quy tắc nhất định cần tuân theo. Bạn không nên chia sẻ những chuyện quá riêng tư mà chỉ nên nói về những chuyện chung chung như chuyện thời trang, chuyện con cái học hành….

Uống quá nhiều rượu bia

Một người uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến các đồng nghiệp và cả người quản lý cảm thấy không thích. Việc uống quá nhiều cũng có thể sẽ khiến cho bạn vô cùng mất thể diện vì nôn thốc nôn tháo. Bạn nên chú ý giữ chừng mực cũng như cư xử sao cho nhã nhặn cho dù tiệc công ty được tổ chức nhằm mục đích để mọi người thư giãn và vui chơi.

Tin tức

PG sự kiện áo dài

Những điều cần biết về ngành PG sự kiện

Ngành PG sự kiện không còn xa lạ đối với rất nhiều bạn trẻ. Vậy PG là nghề như thế nào và việc làm PG có tầm quan trọng ra sao đối với một event được tổ chức?

ý tưởng tổ chức prom

Prom và cách tổ chức prom ấn tượng nhất

Tổ chức prom là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia?

quà tặng event khai trương

Những món quà tặng ý nghĩa cho khách mời khi tổ chức sự kiện

Những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, không thể bỏ qua yếu tố quà tặng cho khách mời. Quà tặng sự kiện rất quan trọng khi tổ chức các event, dù là event gì chăng nữa.

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện thành lập công ty

Tìm hiểu ý nghĩa của lễ kỉ niệm thành lập công ty

Việc tổ chức lễ kỉ niệm thành lập công ty là dịp để công ty tổng kết lại quá trình hoạt động sau một năm làm việc và trong suốt thời gian từ ngày thành lập.

cách viết kịch bản cho sự kiện

Viết kịch bản cho tổ chức sự kiện cần tìm hiểu những gì?

Khi viết kịch bản cho tổ chức sự kiện bạn cần biết những điều gì để viết lên được những kịch bản chất lượng nhất và đáp ứng được các tiêu chí mà đối tác đặt ra cho bạn?

khảo sát ý kiến khách hàng khi tổ chức sự kiện

Các tiêu chí để đánh giá mức độ thành công của một sự kiện

Sau mỗi sự kiện được tổ chức, bạn cần nhìn nhận lại quá trình làm việc của bản thân. Vậy có những tiêu chí gì để đánh giá mức độ thành công của một event?

vì sao nên thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Ưu điểm vượt trội của việc thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Hai hình thức thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và tự mình tổ chức có ưu điểm gì? Thuê công ty event có ưu điểm vượt trội nào so với việc tự tổ chức?

các lỗi thường gặp khi tổ chức sự kiện

Những lỗi mà người làm sự kiện thường mắc phải

Star Event xin chia sẻ một số kinh nghiệm về những lỗi sai mà người làm sự kiện thường mắc phải để những người làm nghề tổ chức sự kiện nhìn nhận được vấn đề một cách tốt hơn.

nghề đạo diễn sự kiện

Yêu cầu và thách thức của nghề đạo diễn sự kiện

Nghề đạo diễn sự kiện là công việc như thế nào, có thách thức gì, cần chuẩn bị kiến thức gì để có thể tổ chức được một sự kiện thành công với vai trò này?