Kinh nghiệm cần biết khi dự tiệc công ty

Kinh nghiệm cần biết khi dự tiệc công ty

Nếu bạn đi làm thì việc tham dự các buổi tiệc của công ty lớn hay nhỏ là điều tất yếu. Tuy nhiên, đây không phải là dịp mà bạn có thể trút bỏ vẻ văn phòng thường nhật cũng như sống theo đúng phong cách xuề xòa của mình. Hãy cùng Star Event tìm hiểu những kinh nghiệm cần biết khi dự tiệc công ty dưới đây để luôn giữ cho mình hình tượng đẹp nhất.

Nên làm khi đi dự tiệc

chọn trang phục tiệc cưới đẹp và sành điệu

Nên chọn những bộ trang phục phù hợp và trang nhã để mặc dự tiệc công ty

Mời người khác đi cùng nếu được cho phép

Bạn nên đưa thêm người thân hoặc bạn bè đi dự tiệc công ty cùng nếu bên trong thư mời có viết bạn được phép đi cùng người khác. Đây chính là dịp tốt để mọi người có thể hiểu hơn về nhau và biết thêm một khía cạnh cuộc sống nào đó ở bên ngoài của đồng nghiệp mình.

Chọn lựa trang phục phù hợp và trang nhã

Mặc dù không hề có yêu cầu hay quy định bắt buộc nào về việc bạn ăn mặc ra sao khi đến tham dự buổi tiệc của công ty. Nhưng dù sao đây cũng là môi trường công sở với những người lịch sự nên việc chọn những trang phục phù hợp với hoàn cảnh, cuốn hút và trang nhã là việc nên làm. Việc ăn mặc quá sexy gợi cảm thực sự là một hình tượng không đẹp chút nào trong bữa tiệc của công ty.

Đánh bóng tên tuổi một cách khéo léo trước các nhân vật chủ chốt

Tiệc công ty chính là dịp tốt để bạn có thể tạo ấn tượng cũng như được các vị quản lý biết đến. Thường ngày, họ là những người khá bận rộn nhưng trong bữa tiệc, họ hoàn toàn thả lỏng tâm trạng để vui chơi và trò chuyện cùng mọi người không phân biệt cấp trên cấp dưới hay là ai đi nữa. Bởi vậy, hãy làm quen với họ và giới thiệu về bản thân mình cũng như chia sẻ về những sở thích, thế mạnh cũng như chuyên ngành của mình.

Tạo bầu không khí vui vẻ

Với tình hình kinh tế khó khăn của những năm trở lại đây, những bữa tiệc cuối năm của các công ty không còn vui vẻ và nhộn nhịp như trước nữa. Đa số mọi người đều cảm thấy lo lắng đời sống của mình sẽ chịu sự ảnh hưởng ít nhiều nào đó từ nền kinh tế. Hãy bỏ điều đó qua một bên để thưởng thức bữa tiệc trong tâm trạng lạc quan và tích cực nhất. Tiệc công ty là dịp để bạn thư giãn nghỉ ngơi, vui chơi cũng như chia sẻ niềm vui bên những đồng nghiệp.

Không nên làm khi đi dự tiệc

kinh-nghiem-can-biet-khi-du-tiec-cong-ty

Uống nhiều rượu bia trong buổi tiệc là điều không nên

Đưa theo người không được mời đến

Bạn nhất định không nên đưa thêm người thân hay bạn bè khi giấy mời dự tiệc công ty không hề nhắc đến việc “đính kèm” thêm ai đó. Bên cạnh lý do phía nhà hàng và công ty không chuẩn bị trước những xuất ăn không báo trước mà còn một phần có thể do sếp muốn tạo sự gắn kết, chia sẻ với nhau giữa các đồng nghiệp trong công ty.

Tuy nhiên, nếu bên trong giấy mời không có đề cập đến vấn đề được đưa theo người khác đến hay không nhưng bạn thì muốn đi với ai đó thì bạn nên hỏi trước ý kiến của mình với người quản lý.

Nói quá nhiều về công việc của mình trước người lạ

Nếu bạn đang bên cạnh người thân hoặc bạn bè mà bạn cứ mải mê trò chuyện liên quan đến đồng nghiệp thật không lịch sự chút nào vì không hề để ý đến tâm trạng của người đi cùng. Trong bữa tiệc, công việc chỉ nên được nói tới vài câu để bắt đầu câu chuyện hoặc như một lời chào xã giap.

Buôn chuyện hay kể chuyện cười thô thiển

Trong bữa tiệc của công ty, tất cả sếp và nhân viên có thể tha hồ cởi mở, trò chuyện và pha trò với nhau những cũng không nên nói ra một số điều sau khi uống bia rượu. Dù chỉ là những câu chuyện mua vui nhưng nó vẫn có những giới hạn và quy tắc nhất định cần tuân theo. Bạn không nên chia sẻ những chuyện quá riêng tư mà chỉ nên nói về những chuyện chung chung như chuyện thời trang, chuyện con cái học hành….

Uống quá nhiều rượu bia

Một người uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến các đồng nghiệp và cả người quản lý cảm thấy không thích. Việc uống quá nhiều cũng có thể sẽ khiến cho bạn vô cùng mất thể diện vì nôn thốc nôn tháo. Bạn nên chú ý giữ chừng mực cũng như cư xử sao cho nhã nhặn cho dù tiệc công ty được tổ chức nhằm mục đích để mọi người thư giãn và vui chơi.

Tin tức

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.

Cách thức tổ chức teambuilding

Cách thức tổ chức teambuilding hiệu quả

Từ những ý nghĩa to lớn do Teambuilding mang lại mà hoạt động này đang dần trở thành sự kiện nội bộ thường niên của nhiều công ty doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách thức để tổ chức một chương trình teambuilding hiệu quả chưa? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.