tổ chức gala dinner

Gala dinner và những điều có thể bạn chưa biết

Gala dinner là một chương trình sự kiện có sự kết hợp giữa ăn tối với các hình thức sự kiện khác. Để tổ chức Gala dinner thành công có nhiều yếu tố quan trọng mà không phải ai cũng biết.

Gala dinner là một khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người, vậy gala dinner là gì? Hiểu một cách đơn giản, Gala dinner là một chương trình sự kiện có sự kết hợp giữa ăn tối với các hình thức như tiệc liên hoan cuối năm, du lịch teambuilding… Gần đây, hình thức event này rất phổ biến với nhiều mục đích khác nhau như để tri ân khách hàng, tri ân các thành viên trong công ty, tổ chức gặp mặt… Để tổ chức Gala dinner thành công có nhiều yếu tố quan trọng mà không phải ai cũng biết.

Yếu tố sân khấu, âm thanh, ánh sáng

Tất cả những yếu tố nói trên cần phải được chuẩn bị công phu và kĩ càng trước ngày diễn ra chương trình ít nhất là 2 ngày để kịp tiến độ và kịp diễn tập trước. Trước giờ gala chính thức diễn ra khoảng một tiếng, tất cả khâu chuẩn bị đều cần phải hoàn thành xong và chỉ có chờ để tiếp đón các vị khách mời, những người tham dự đến góp mặt. Việc sắp xếp máy móc trên sân khấu như đèn chiếu, máy tạo khói, máy phun sương mù, máy phun bong bóng… đòi hỏi sự chỉn chu hơn bao giờ hết, bởi các loại máy móc này nếu được sử dụng hợp lý sẽ tạo ra được rất nhiều hiệu ứng tuyệt vời cho event, nhưng ngược lại nếu không sử dùng đúng cách thì sẽ gây phản ứng ngược lại, khiến cho buổi gala gặp trục trặc và không thể diễn ra suôn sẻ.

kinh nghiệm tổ chức gala dinner

Âm thanh, ánh sáng là yếu tố quan trọng bậc nhất với một gala dinner

Về hệ thống âm thanh ánh sáng trong tổ chức gala dinner, hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng là yếu tố không thể thiếu được của một chương trình gala bởi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp nhà tổ chức sự kiện có thể truyền tải được ý tưởng và thông điệp của mình, góp phần tạo nên hiệu ứng cho sự thành công của các tiết mục và hoạt động diễn ra trong buổi gala. Để tổ chức gala dinner gây được ấn tượng với người tham dự, bạn cần phải có một hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp nhất. Lưu ý rằng, bạn nên bố trí vị trí của hệ thống âm thanh ánh sáng phù hợp, tránh xảy ra các tình huống xấu, ví dụ như đèn làm ngăn cách tầm nhìn của MC về phía khán giả, hoặc nếu để đèn chiếu thẳng vào MC sẽ khiến MC không thể nhìn rõ khán giả, dẫn đến khó nắm bắt tâm lí khán giả phía dưới để có những ứng biến linh hoạt.

MC là nhân tố quan trọng bậc nhất

MC – người hoạt náo viên kiêm dẫn dắt tiến độ của chương trình, hiển nhiên là nhân tố cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ sự kiện nào, và đặc biệt là yếu tố này được coi là quan trọng hơn cả ở một buổi gala dinner với đặc trưng của sự náo nhiệt, giúp con người thư giãn, thoải mái. Khi nhận kịch bản, MC cần trao đổi trực tiếp với ban tổ chức về những góp ý, bổ sung cho phù hợp với phong cách diễn đạt của mình. Và ngược lại, phía ban tổ chức cũng cần hỗ trợ và tiếp thu ý kiến của MC, hỗ trợ MC để MC có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Một buổi gala dinner cần nhất ở sự vui tươi, MC cần phải biết làm mới mình, truyền năng lượng của mình cho người tham dự gala để họ cảm thấy tinh thần sôi nổi của event.

Gala dinner cần sự độc đáo

Với một event gala dinner, yếu tố giải trí cần được đặt lên hàng đầu. Đặt vị trí bạn là một đối tác của công ty, được công ty đó mời tham dự một buổi gala dinner nhàm chán và tẻ nhạt, bạn có cân nhắc lại về việc hợp tác hay không. Điều đó đủ để thấy rằng tầm quan trọng của yếu tố nội dung trong một gala dinner là vô cùng lớn.

lưu ý khi tổ chức gala dinner

Một gala dinner với chủ đề quảng bá du lịch

Điều khó khăn nhất của tất cả các chương trình giải trí và sự kiện giải trí, đó là là sự lặp lại một vòng luẩn quẩn và thiếu ý tưởng mới sáng tạo về quy trình tổ chức, các trò chơi… Bởi vậy, các event planners của gala dinner cần phải thường xuyên đổi mới nội dung chương trình, và một khi đã thực hiện thì sẽ biến gala thành một khoảng thời gian không thể nào quên với những người tham gia. Nôi dung ý tưởng không chỉ cần yếu tố độc, lạ, mà còn cần bám sát với thông điệp và mục đích của gala.

Trong buổi gala, bạn có thể dành thời gian tổ chức giao lưu văn nghệ có thưởng và chơi các trò chơi đầy tính sáng tạo như thi uống bia, bịt mắt bắt sâu, bịt mắt truyền vòng, bịt mắt truyền sữa chua, hứng bóng, đập bóng bay…

Tuy nhiên, khi có ý tưởng mới, thì trước khi thực hiện bạn cũng cần cân đối với nguồn ngân sách, tài chính mà bạn đang có, sao cho việc chi tiêu được hợp lý.

Chuẩn bị quà tặng sau gala

Quà tặng sự kiện là một trong những cách giúp cho nhà tổ chức thể hiện sự chào đón, quan tâm và trân trọng đối với khách mời và những người tham dự.

Nếu gala dinner của bạn được kết hợp với tiệc tất niên của công ty, các món quà sẽ là công cụ đắc lực để thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo đối với các thành viên. Bởi đây là ngày mà tất cả mọi thành viên trong công ty tụ họp lại để nhìn lại thành quả một năm hoạt động. Với những cố gắng nỗ lực của các thành viên bỏ ra, họ sẽ mong muốn được nhận lại những gì xứng đáng với công sức của mình, được tôn vinh và được công nhận những gì mình đã đóng góp. Những món quà tặng cuối năm sẽ làm tốt nhiệm vụ đó.

Nếu gala dinner của bạn có mục đích hướng đến các đối tác trong quan hệ công việc, các món qùa tặng sự kiện độc đáo đi kèm với hình ảnh logo thương hiệu của doanh nghiệp / công ty được in trên đó sẽ vừa tạo nên sự sáng tạo vừa để lại cho người nhận một ấn tượng sâu sắc nhất có thể.

cách tổ chức gala dinner

Nếu cần tư vấn thêm về cách tổ chức gala dinner, hãy liên hệ ngay với hotline của Star Event

Trên đây là một số những điều cần biết khi tổ chức sự kiện gala dinner. Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty tổ chức sự kiện uy tín, hãy liên hệ với Star Event và trải nghiệm những điều tuyệt vời mà chúng tôi mang đến cho sự kiện của bạn.

Tin tức

Stare Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên cho thuê cổng hơi, rối hơi sự kiện kiện chuyên nghiệp và rẻ nhất Hà Nội

Cho thuê cổng hơi, rối hơi giá rẻ tại Hà Nội

Cổng chào bằng hơi, rối hơi là những công cụ có vai trò to lớn trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến sự kiện. Stare Event là công ty chuyên cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê cổng hơi, rối hơi đa dạng kích thước, hình dáng, màu sắc bằng mức giá tốt nhất tại Hà Nội

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Tổ chức sự kiện có cần giấy phép không?

Một trong những vấn đềvô cùng qua trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một sự kiện chính là xin giấy phép. Để công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện thì bạn cần nắm vững một số thông tin và quy định dưới đây.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Halloween là một dịp rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em

Cách tổ chức Halloween cho trẻ em

Halloween là một dịp rất thích hợp để bạn có thể tổ chức các hoạt động, trò chơi lí thú cho trẻ em. Nếu vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng để tổ chức một lễ hội thật ấn tượng thì bài viết cách tổ chức Halloween cho trẻ em dưới đây là dành cho bạn.

Tổ chức đám cưới bãi biển đang dần trở thành xu hường được nhiều cặp đôi yêu thích

Cách trang trí khi tổ chức đám cưới bãi biển

Tổ chức đám cưới bãi biển đang là xu hướng mới lạ, độc đáo để các cặp đôi ghi dấu ngày kết tóc trăm năm của mình. Khung cảnh nên thơ hữu tình và lãng mạn ngoài bãi biển đã cực kì phù hợp cho một tiệc cưới nhưng sẽ càng tuyệt vời nếu bạn biết cách trang trí và sắp xếp các chi tiết xung quanh.

Việc lựa chọn địa điểm có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công khi tổ chức họp báo

4 lưu ý để tổ chức họp báo thành công

Tổ chức họp báo là giải pháp truyền thông cực kì hữu ích để giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết để có một cuộc họp báo thành công thì cần phải lưu ý gì chưa?

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Mâm cúng lễ khai trương

Việc chuẩn bị các lễ vật cho mâm cúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của buổi khai trương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn xem chuẩn bị các lễ vật như thế nào cho đúng và ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Một trong những ý nghĩa của lễ khai trương là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế, năng lực của mình trên trường kinh doanh

Ý nghĩa của lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong công việc kinh doanh của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vậy ý nghĩa của lễ khai trương là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.