sử dụng facebook để truyền thông

Facebook giúp được gì khi truyền thông cho sự kiện?

Con người ngày càng ý thức hơn về tầm quan trọng của facebook đối với truyền thông cho một event. Vậy cách truyền thông với facebook như thế nào cho hiệu quả?

Trước đây, truyền thông cho một sự kiện chỉ dừng lại ở việc treo bandroll quảng cáo, dán poster lên những cột điện, chạy loa thùng truyền thông tin khắp phố, đến nay, trong hoàn cảnh hội nhập, với sự hỗ trợ đắc lực của mạng internet, truyền thông sự kiện đã có bước chuyển mình vô cùng lớn. Con người ngày càng ý thức hơn về tầm quan trọng của mạng xã hội, đặc biệt là facebook đối với truyền thông cho một event. Vậy facebook có vai trò gì khi truyền thông sự kiện, và cách truyền thông với facebook như thế nào cho hiệu quả?

Về facebook, cần biết những điều gì?

Nói đến facebook, là nói đến trang mạng xã hội nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Facebook đang có khoảng hơn 1 tỉ người dùng trên thế giới, hỗ trợ hơn 70 ngôn ngữ. Phạm vi hoạt động của Facebook ngày càng được mở rộng với tốc độ khủng khiếp. Giờ đây facebook không còn chỉ là mạng xã hội kết nối và chia sẻ thông tin, mà tiềm năng quảng cáo của facebook đang phát triển vượt trội, thậm chí đã trở thành đối trọng thách thức của gã khổng lồ Google. Không ít người đã sử dụng thành công facebook vào mục đích truyền thông.

cách dùng facebook để truyền thông

Facebook đang là mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cách truyền thông tốt nhất trên facebook cho đến thời điểm này, đó là lập fanpage. Dựa trên những kinh nghiệm thực tế từ đội ngũ của một công ty tổ chức sự kiện hàng đầu , Star Event sẽ chỉ dẫn cho các bạn cách truyền thông sự kiện qua fanpage facebook.

Phát triển fanpage trên facebook

Thành lập và phát triển fanpage được coi là một chiến dịch truyền thông hiệu quả vào loại bậc nhất của facebook. Quy trình phát triển fanpage gồm các bước sau:

Bước 1: Tạo Fanpage, xây dựng hình ảnh và nội dung cơ bản cho page.

Bước 2: Thu hút, gia tăng số lượng thành viên nhằm nâng cao uy tín và chất lượng của Fanpage.

Bước 3: Tăng cường sự tương tác với các thành viên đã tham gia fanpage, lôi kéo thêm lượt like mới.

Về cơ bản là như vậy. Nhưng khi thực hiện các bước trên, bạn cần tính toán một cách chu đáo sao cho từng giai đoạn diễn ra đều đạt được hiệu quả cao nhất.

sử dụng facebook để truyền thông

Xây dựng fanpage trên facebook là một trong những cách thức truyền thông cực hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng fanpage facebook vào mục đích truyền thông

Tên fanpage

Điều đầu tiên đập vào mắt người dùng đó là tên fanpage, bởi vậy hãy hết sức lưu ý trong việc đặt tên fanpage. Nếu nhiều hơn 100 likes, bạn sẽ không thể thay đổi tên fanpage được nữa.

Hãy đặt tên fanpage sao cho thâu tóm được thông tin một cách cô đọng nhất mà vẫn gây được sự thu hút. Quan trọng hơn cả là cái tên đó nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google. Bộ máy tìm kiếm Google.com sẽ index Fanpage của bạn ở thứ hạng cao nếu như từ khóa mà người dùng tìm kiếm trùng hoặc gần giống với tên của Fanpage

Thiết kế logo cho sự kiện

Logo luôn gắn liền với thương hiệu sự kiện của bạn, bởi vậy Logo của bạn sẽ luôn đi kèm với mỗi nội dung mà bạn post lên Facebook. Do đó bạn phải dùng một Logo phù hợp và không nên thay đổi trong suốt quá trình phát triển page.

Đường dẫn URL đến fanpage

Fanpage của bạn có chuyên nghiệp hay không phụ thuộc phần lớn vào URL. Cũng giống như tên Fanpage, URL của page cũng là một trong những tiêu chí quan trọng đối với kết quả của bộ máy tìm kiếm Google.com

Tìm cách gia tăng số lượng thành viên càng lớn càng tốt

Số lượng người likes và tương tác với fanpage của bạn càng lớn thì ranking facebook của bạn cũng từ đó càng cao. Những người khác sẽ tìm đến fanpage của bạn một cách dễ dàng hơn.

Các phương pháp thu hút thành viên hữu hiệu nhất và mang tính lâu dài nhất đó là bạn xây dựng nội dung fanpage mang tính thiết thực và hấp dẫn. Bạn cũng nên lựa chọn một tần suất post thông tin hợp lý cho page, tránh gây sự khó chịu cho những người like page chỉ bởi việc post tin quá dày đặc, hoặc post tin có nội dung mang tính phản cảm và không phù hợp với tiêu chí của Page.

Bên cạnh đó, bạn hãy xây dựng các tab page như Event, Note, Invite Friend, Application tab…

Nếu có website riêng, hãy liên kết web của bạn bằng like box để khi truy cập website của bạn có thể Like Fanpage thông qua Facebook Like button và ngược lại.

truyền thông sự kiện qua facebook

Hãy tận dụng facebook một cách triệt để trong việc PR cho event của bạn.

Trên đây là các cách truyền thông hiệu quả với facebook. Chúc các bạn sử dụng facebook thật hiệu quả, tạo đà thật tốt cho công tác truyền thông cho sự kiện của mình.

Tin tức

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.

chuẩn bị tổ chức sự kiện

Những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù quy mô của sự kiện đó như thế nào thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị. Đây là những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện.

khó khăn khi tổ chức chạy roadshow

Những khó khăn dễ gặp phải khi tổ chức chạy Roadshow

Nếu không cẩn thận, những sự cố, khó khăn sau đây rất dễ xảy ra khi bạn tổ chức một roadshow. Sau đây sẽ là những khó khăn khi tổ chức roadshow. bạn cần lưu ý.

tầm quan trọng của proposal

Tầm quan trọng của Proposal với việc tổ chức sự kiện

Tầm quan trọng lớn của Proposal event nên được gói gọn trong một câu: tất cả những ý tưởng cho sự kiện sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu proposal của bạn không tốt.

cách viết proposal cho event

Những điều cần biết khi viết Proposal cho event

Một trong những kỹ năng cơ bản của một event-er, đó là phải viết được một bản proposal. Vậy trước hết cần biết đến thông tin gì về cách viết proposal cho event?

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

chương trình phát sản phẩm mẫu

Tìm hiểu về chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling

Hoạt động phát sản phẩm mẫu sampling hiện nay rất phổ biến. Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

cách viết kịch bản event

Những lưu ý khi viết kịch bản sự kiện

Hãy lưu ý những điều sau để bảo đảm rằng kịch bản event hoàn thiện sẽ được rà soát kỹ lưỡng, có nội dung tốt và các đề xuất của bạn không bị vượt quá ngân sách.