Star Event xin chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến cách tính chi phí tổ chức sự kiện.

Dự toán chi phí tổ chức sự kiện

Công việc dự toán ngân sách cho tổ chức event là một công việc vô cùng quan trọng nhưng lại không dễ để thực hiện. Bạn nên tham khảo bài chia sẻ dưới đây để việc tính chi phí tổ chức sự kiện trở nên dễ thở hơn

Một trong những công việc vô cùng quan trọng và không dễ dàng cho những người làm event chuyên nghiệp chính là dự toán chi phí tổ chức sự kiện. Việc cần làm là phải tính toán kĩ lưỡng các chi phí cho mọi hạng mục trong bảng kế hoạch, cũng như có sự dự trù ngân sách cho các vấn đề phát sinh khi sự kiện diễn ra.  Với kinh nghiệm  nhiều năm trong lĩnh vực  tổ chức events, truyền thông, Star Event xin chia sẻ cho bạn một vài thông tin hữu ích liên  quan đến việc tính chi phí tổ chức sự kiện.

Star Event xin chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến cách tính chi phí tổ chức sự kiện.

Star Event xin chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến cách tính chi phí tổ chức sự kiện.

1.Những lưu ý khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện

Khi lập kế hoạch,  người tổ chức sự kiên nên lập một danh sách, trong đó phân chia ra các hạng mục về các vật dụng, thiết vị, yếu tố cần có cho một event. Việc làm này giúp việc dự toán kinh phí sau này  sẽ được sắp xếp một cách khoa học và tránh thiếu xót.

Lên danh sách và phân chia các hạng mục về các vật dụng, thiết bị, yếu tố cần có cho một event

Lên danh sách và phân chia các hạng mục về các vật dụng, thiết bị, yếu tố cần có cho một event

Thông thường thì các chi phí  tổ chức sự kiện hợp lí gồm các thành tố sau:

– Địa điểm để tổ chức sự kiện

– Kinh phí cho âm thanh, ánh sáng

-Bảo hiểm sự kiện

-Kinh phí phục vụ

-Kinh phí quảng cáo, tuyên truyền, truyền thông

-Thiết bị màn chiếu, máy chiếu

-Kinh phí in ấn banner, poster, tờ rơi, brochure phục vụ event…

-Chi phí cho việc trang trí

2.Những vấn đề cần quan tâm khi lập bảng dự toán chi phí tổ chức sự kiện

Sau khi đã có danh sách về những thứ cần chi tiêu cho sự kiện thì bước tiếp theo là tính tổng chi phí để có sự cân đối kinh phí, giảm thiểu việc phát sinh chi phí cũng như để định giá vé tham dự cho khách mời.  Người xưa có câu: “Người tính không bằng trời tính”, việc sự trù ngân sách chỉ là những phỏng đoán khi sự kiện chưa diễn ra, trong khi thực tế lại có nhiều điều nằm ngoài tầm kiểm soát, thế nên dù tính toán cẩn thận thì vẫn có những chi phí sẽ phát sinh thêm. Bạn nên dự thêm từ 10-15% tổng chi để ứng phó với những chuyện không có trong kế hoạch.
3.Các lưu ý cần tránh trong tính chi phí tổ chức sự kiện

– Nếu việc tổ chức sự kiện được diễn ra ở những địa điểm mà bạn không thành thạo thì cần có sự tham khảo, nhờ sự giúp đỡ từ các đơn vị tổ chức event ở địa bàn để có được những gợi ý tốt cho việc thuê nhà hàng, in ấn quảng cáo…

Nếu sự kiện diễn ra ở địa điểm bạn không thành thạo thì cần tham khảo và nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị địa phương

Nếu sự kiện diễn ra ở địa điểm bạn không thành thạo thì cần tham khảo và nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị địa phương

-Theo kinh nghiệm của Stare Event thì trong các sự kiện tổ chức ăn uống thì khi đặt thực phẩm bạn chỉ nên đặt 90% khối lượng thực phẩm so với dự trù ban đầu để giảm thiểu việc lãng phí. Trong danh sách khách mời ban đầu sẽ có những người vắng mặt và có cả những người không sử dụng đồ ăn trong event.

-Cần cử ra một nhân sự phụ trách việc ghi chép lại tất cả các chi phí tổ chức sự kiện, các kinh phí phát sinh

-Cần có sự kiểm soát việc việc chi tiêu của nhân viên sự kiện, mọi khoản chi phải có hóa đơn rõ ràng. Việc làm này có thể gây ra một chút khó xử nhưng đảm bảo được sự rành mạch  khi hoạch toán ngân sách, giảm thiểu việc tiền bạc không cánh mà bay.

Các chi tiêu trong sự kiện cần có hóa đơn kê khai rõ ràng

Các chi tiêu trong sự kiện cần có hóa đơn kê khai rõ ràng

-Mua đúng và đủ những vật dụng cần thiết, đây là một kĩ năng bạn tự đúc rút qua những sự kiện đã diễn ra trước đó hoặc học hỏi từ những đàn anh, đàn chị đi trước.

Hy vọng với những gạch đầu dòng phía trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc dự toán chi phí tổ chức sự kiện. Ngoài ra bạn còn có thể khán phá thêm rất nhiều thông tin hữu ích khác,  liên quan đến tổ chức sự kiện khác tại địa chỉ Website: starevent.vn .

Tin tức

toc-co-dau-don-gian-13

Những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp

Cùng Star Evenr tham khảo những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp và được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Tuy là những tạo kiểu đơn giản nhưng các mẫu tóc dưới đây vẫn giúp các tân nương có được hình ảnh thật xinh đẹp, lộng lẫy trong sự kiện trăm năm của mình.

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.