công tác hậu cần cho tổ chức sự kiện

Công tác hậu cần cho tổ chức sự kiện

Công tác hậu cần đóng vai trò vô cùng quan trọng khi tổ chức sự kiện. Vậy thực hiện công tác hậu cần cho một sự kiện như thế nào và cần chú ý đến những điều gì?

Công tác hậu cần đóng vai trò vô cùng quan trọng khi tổ chức sự kiện, thành công của một sự kiện không thể trọn vẹn nếu như nhiệm vụ của ban hậu cần không hoàn thành. Vậy ban hậu cần trong tổ chức sự kiện có những hoạt động cơ bản nào cần hoàn thành, và thực hiện công tác hậu cần cho một sự kiện cần chú ý đến những điều gì? Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp Star Event sẽ gợi ý cho bạn.

Sắp xếp và phân phối vé

Với các sự kiện có vé vào cửa, công tác sắp xếp và phân phối vé là cực kỳ quan trọng. Dù hiện nay, hầu hết sự kiện của công ty và nhiều sự kiện công cộng miễn phí vé vào cửa. Nhưng các sự kiện thể thao, sự kiện giải trí, và sự kiện gây quỹ, mức độ bán vé là khâu rất quan trọng bởi đối với những dạng sự kiện này, thu nhập chính đến từ phí vào cửa. Kéo theo việc phân phối vé được coi là công đoạn lớn nhất cần tập trung chú trọng trong công tác hậu cần sự kiện.

Lưu ý rằng, việc định giá và in vé thường không thuộc mảng hậu cần quan tâm. Điều mà hậu cần quan tâm chỉ gói gọn trong những vấn đề sau: Ai bán? Hình thức? ( bán trực tiếp, bán qua mạng? Bán qua trung gian?) Khi nào bán? Bán ở đâu?

Đặc biệt, để sắp xếp và phân phối vé một cách hợp lý và suôn sẻ, đầu tiên bạn cần xây dựng đội ngũ nhân viên bán vé. Trong khâu tuyển chọn nhân viên bán vé, tiêu chuẩn trung thực cần được đặt lên hàng đầu. Tiếp đến, công tác đào tạo nhân viên bán vé cần chú trọng các vấn đề kỹ năng PR và kỹ năng giao tiếp với công chúng.

ban hậu cần sự kiện

Nếu không có ban hậu cần, sự kiện sẽ không thể thành công trọn vẹn.

Kiểm soát khâu bán vé

Nhằm đề phòng mất mát và để giảm thiểu khả năng trộm cắp, vé có thể được bán tại các quầy bán lẻ. Đặc biệt, bạn có thể tận dụng các trung tâm thông tin du lịch địa phương, các công ty du lịch để trở thành điểm bán vé quan trọng cho sự kiện. Trường hợp sử dụng các quầy bán vé lẻ cần chú ý đặc biệt công tác kiểm soát vé tồn đọng và thống kê cụ thể số tiền mặt thu được. Đánh số vé và thiết kế giấy xác nhận của mỗi đại lý là những phương án kiểm soát hiệu quả nhất. Nội dung giấy xác nhận có thể các dải số, mức vé ( giảm giá/ giá đầy đủ) và phương thức thanh toán.

Tính toán cho các công việc hậu cần khác

Chỗ đỗ xe có đủ rộng hay không ? Bạn có thể làm gì hơn nữa trong không gian của sự kiện ? Những trang thiết bị gì bạn cần tới ? Những việc khác có thể kể đến như nước cho MC chương trình, thẻ ra vào cho nhân viên, chuẩn bị cho lối đi như thế nào? Bạn cần huy động bao nhiêu nhân lực để đảm bảo chương trình diễn ra trơn tru?

Điều quan trọng bạn cần ngồi lại với team của mình để bàn bạc kỹ hơn về khâu hậu cần vì chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể phá hỏng sự kiện của bạn.

công tác hậu cần cho tổ chức sự kiện

Công tác hậu cần xứng đáng được đặt vị trí trọng yếu trong công tác tổ chức sự kiện.

Càng gần đến ngày sự kiện, những áp lực trong công việc hậu cần sự kiện bạn phải chịu đựng ngày càng cao. Do đó hãy thư giãn, hãy để cho đầu bạn có nhiều khoảng không để xoa dịu đi những căng thẳng và để chuẩn bị cho những ngày bận rộn phía trước. Với riêng công tác hậu cần, bạn nên viết ra những gì bạn nghĩ, sắp xếp chúng một cách khoa học nhất, lên deadline cho từng việc, sắp xếp ai phụ trách các mảng, người nào chịu trách nhiệm chính, tuyển đội ngũ cộng tác viên… Star Event chúc bạn thành công với công tác chuẩn bị hậu cần cho event.

Tin tức

toc-co-dau-don-gian-13

Những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp

Cùng Star Evenr tham khảo những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp và được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Tuy là những tạo kiểu đơn giản nhưng các mẫu tóc dưới đây vẫn giúp các tân nương có được hình ảnh thật xinh đẹp, lộng lẫy trong sự kiện trăm năm của mình.

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.