Cách chọn thể loại âm nhạc trong tổ chức sự kiện

Cách chọn thể loại âm nhạc trong tổ chức sự kiện

Âm nhạc là một phần linh hồn không thể thiếu trong nhiều sự kiện. Âm nhạc có tác động rất lớn đến người nghe tùy thời điểm và thể loại. Vậy cách chọn thể loại âm nhạc trong tổ chức sự kiện ra sao?

1. Nhạc Jazz, nhạc Flamenco

Nhạc Jazz nhạc Flamenco

Đối với các sự kiện là những hội nghị khách hàng hay những sự kiện diễn ra bên trong nội bộ công ty thì thể loại nhạc Jazz, nhạc Flamenco sẽ vô cùng phù hợp. Không khí của sự kiện sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết nhờ việc ban nhạc sẽ đánh đệm đàn cho những tiết mục văn nghệ góp vui.

Hiện nay, đa số các ban nhạc chơi nhạc Flamenco đều sẵn sàng nhận phục vụ biểu diễn các tiết mục ở các sự kiện, bạn có thể tìm thấy họ qua những bầu show, xin số liên lạc qua những người cùng làm trong nghề hay các công ty chuyên phục vụ cung cấp các tiết mục giải trí hoặc bạn có thể đến các quán bar có tổ chức chơi nhạc ban đêm để tự mình chọn lựa những ban nhạc ưng ý nhất.

2. Nhạc cổ điển, nhạc không lời

nhac-co-dien

Thể loại nhạc cổ điển, nhạc không lời sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các các sự kiện mang tính chất thanh lịch, trang trọng hay những sự kiện có mục đích khẳng định đẳng cấp của sản phẩm, thương hiệu hay của người tham dự. Điển hình như những buổi gặp đối tác (business matching), bữa tiệc dành cho doanh nhân (bisiness dinner), lễ trao giải, lễ ra mắt những sản phẩm cao cấp như sân gofl, căn hộ cao cấp, xe hơi… Khán giả sẽ hoàn toàn thấy ấn tượng với một buổi trình diễn liveshow như chơi violin, piano, khiêu vũ cổ điển hay chơi nhạc giao hưởng thính phòng sẽ vô cùng hấp dẫn.

3. Nhạc Rock

Nhạc Rock

Nhạc Rock mặc dù không phải sự kiện nào cũng sử dụng thích hợp bởi cá tính mạnh mẽ nhưng thể loại âm nhạc này tạo cho sự kiện cho một phong cách, sự đặc trưng riêng cũng như cá tính riêng khi có nó xuất hiện. Alternative, Hard Rock… sẽ là những thể loại lý tưởng để lựa chọn cho các sự kiện như những sự kiện offline, Halloween, cuộc thi X-game, những giải đấu dành cho game thủ nhằm tạo bầu không khí nhiệt huyết, khuất động tinh thần đầy hào hứng.

4. Nhạc dân tộc

Nhạc dân tộc

Đối với những sự kiện có đối tượng khán giả chủ yếu là những người đứng tuổi hay mang tính chất quốc gia thì nhạc dân tộc là lựa chọn hàng đầu. Hiện nay, thị trường âm nhạc nước nhà cũng có những nhóm nhạc dân tộc đã để lại được dấu ấn riêng qua phong cách đặc trưng khác biệt và những tiết mục biểu diễn độc đáo của họ đã chinh phục được trái tim của người nghe như nhóm Phù Sa, nhóm Mặt trời đỏ, nhóm Mặt trời mới…

5. Nhạc Pop, nhạc Dance, DJ Show, Hiphop

Nhạc dance

Những thể loại nhạc này thích hợp với những sự kiện được dành riêng cho các lễ hội hoặc giới trẻ bởi đây là những đối tượng yêu thích sự sôi động và sẵn sàng cháy hết mình. Bên cạnh đó, khả năng tương tác cũng là đặc điểm được giới trẻ vô cùng yêu thích.

Để chọn lựa thể loại âm nhạc cho sự kiện của bạn, cần lưu ý những điều sau:

  • Có thể kết hợp âm nhạc một cách khéo léo khi làm nền cho các tiết mục, hay biểu diễn tách ra thành một phần của chương trình. Mặc dù vậy, việc sắp xếp, điều phối sự kiện đòi hỏi sự khéo léo, để hạn chế xảy ra tình trạng phía các nghệ sĩ phía trên sân khấu dành hết nhiệt huyết để đem tác phẩm đến gần hơn với khán giả nhưng bên dưới khán giả thì mải ăn uống cười nói ồn ào tạo sự hỗn tạp của sự kiện.
  • Sở thích, độ tuổi, tầng lớp của người nghe sẽ tác động chính đến thể loại nhạc nào được lựa chọn.
  • Bên cạnh đó, văn hoá vùng miền, đặc trưng âm nhạc của mỗi vùng miền sẽ yêu thích những ca sĩ và thể loại nhạc khác nhau.

Kiến thức ngành

Điều kiện tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị tại Việt Nam?

Điều kiện tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị tại Việt Nam?

Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị tại Hà Nội, Hải Phòng và trên toàn quốc được diễn ra thành công đòi hỏi ban tổ chức mất nhiều thời gian, và sự sáng tạo của mình và đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao. Tuy nhiên, điều kiện để diễn ra buổi hội thảo, hội nghị tại Việt Nam lại là khâu đầu tiên quyết định xem đơn vị đó có được tổ chức hay không. Chính vì thế, mà các doanh nghiệp cần tìm hiểu và làm các thủ tục thật rõ ràng về tổ chức sự kiện, tránh lãng phí thời gian và công sức.

Hướng dẫn Thủ tục cấp phép tổ chức hội nghị khách hàng

Hướng dẫn Thủ tục cấp phép tổ chức hội nghị khách hàng

Mỗi doanh nghiệp, đơn vị tổ chức muốn tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị khách hàng thường ít có thông tin về quy trình trước khi được phép tổ chức. Theo quy định của pháp luật, tuy vào mục đích của buổi tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng mà mỗi đơn vị tổ chức cần nắm rõ thủ tục cấp phép nếu không muốn mất thời gian vào vấn đề này, Star Event đưa ra cho quý khách hàng những thông tin ngắn gọn nhất để thủ tục cấp phép được nhanh chóng nhất cho mỗi đơn vị tổ chức.

Bí quyết để có việc làm và thăng tiến trong nghề tổ chức sự kiện

Bí quyết để có công việc và thăng tiến trong nghề tổ chức sự kiện

Trong thời đại hội nhập phát triển, tổ chức sự kiện trở thành 1 ngành nghề khá "hot" ở nước ta hiện nay. Tuy nhiên làm thế nào để có công việc và thăng tiến trong nghề mới thực sự là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết cần thiết cho những ai đang muốn theo đuổi nghề tổ chức sự kiện.

5 sự thật về nghề tổ chức sự kiện

5 sự thật về nghề tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là một nghề hấp dẫn ở Việt Nam, đang nhận được sự quan tâm và thu hút đông đảo các bạn trẻ bởi sự năng động, có tính sáng tạo cũng như đem lại mức thu nhập tốt. Cũng giống như nhiều ngành nghề khác trong xã hội, nghề tổ chức sự kiện cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Hãy cùng starevent tìm hiểu 5 sự thật về nghề tổ chức sự kiện xem bạn có thực sự phù hợp với nghề nghiệp này không nhé !

to chuc su kien -1

Làm thế nào để tổ chức sự kiện chuyên nghiệp ?

Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường khiến các công ty tổ chức sự kiện ngày càng nâng tầm chuyên nghiệp của mình. Ai cũng nói chuyên nghiệp. Vậy Làm thế nào để tổ chức sự kiện chuyên nghiệp ?

y-tuong-trang-tri-event-cho-thieu-nhi-4

Ý tưởng trang trí trong tổ chức sự kiện cho trẻ em

Ý tưởng trang trí trong tổ chức sự kiện cho trẻ em độc đáo để vừa gây cho các bé sự thích thú cũng như vừa tạo được phong cách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cho mình.

to chuc su kien

3 lỗi cơ bản thường gặp khi tổ chức sự kiện

Chắc chắn kiểm tra địa điểm tổ chức sự kiện trước sự kiện diễn ra cho phép bạn có cơ hội xây dựng và có mối quan hệ tốt với nhân viên nơi bạn sẽ tổ chức sự kiện mấy ngày sau đó đảm bảo sự kiện được thành công tốt đẹp.

lua chon dia diem to chuc su kien

Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện phụ thuộc vào đối tượng khách mời tham dự, số lượng khách cũng như điều kiện thời tiết.....để đảm bảo khách đến tham dự sự kiện cảm thấy hài lòng nhất.

cong ty to chuc su kien

Những điều cần lưu ý khi tổ chức sự kiện

Mức độ thành công của một sự kiện khi tổ chức thành công được đánh giá qua số lượng và giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu hút kể cả những khách hàng tiềm năng