Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng

Chia sẻ kinh nghiệm, các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức thành công một buổi lễ khai trương cửa hàng. Các lưu ý về thời gian, không gian, truyền thông... cần chú ý những yếu tố này để mang lại sự thành công như mong đợi.

Với quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”, lễ khai trương là sự kiện quan trọng mang ý nghĩa đánh dấu bước khởi đầu cho hoạt động kinh doanh. Việc làm thế nào để lễ khai trương diễn ra thành công luôn được chủ kinh doanh dành sự quan tâm lớn. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ với bạn các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức thành công lễ khai trương cửa hàng.

Lựa chọn thời gian, địa điểm

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng

Lựa chọn thời gian thích hợp góp phần tạo nên sự thành công của lễ khai trương

Việc lựa chọn ngày giờ tốt là một phong tục của người Việt khi chuẩn bị tổ chức các sự kiện quan trọng với hi vọng có được sự may mắn, buôn may bán đắt, làm ăn phát đạt. Bên cạnh đó, tùy vào từng địa điểm cụ thể, chủ cửa hàng nên cân nhắc các khung giờ có khả năng thu hút được đông đảo khách hàng. Thời điểm thích hợp để khai trương cửa hàng thường là các ngày cuối tuần nhằm đảm bảo mọi đối tượng quan tâm đều có thể tham gia.

Trang trí cửa hàng

Để dễ dàng thu hút được sự quan tâm, chú ý, bên cạnh việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ trang trí thông thường như bóng bay, băng rôn, lẵng hoa… thì hệ thống âm thanh, ánh sáng, loa đài cũng vô cùng quan trọng.

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng 2

Chương trình sân khấu hấp dẫn giúp thu hút khách hàng

Tùy vào quy mô của từng buổi lễ khai trương, chủ cửa hàng có thể lựa chọn việc dàn dựng một sân khấu nhỏ với các tiết mục nhạc sống ấn tượng hoặc đơn giản hơn là một danh sách chọn lọc các bản nhạc vui tươi, sôi động hợp với phong cách của cửa hàng.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng với kế hoạch chi tiết rõ ràng sẽ giúp lễ khai trương trở nên chuyên nghiệp.

Kế hoạch truyền thông:

Hoạt động truyền thông có sức ảnh hưởng lớn không chỉ đối với sự thành công của lễ khai trương mà còn giúp tạo dấu ấn tốt với khách hàng. Việc lập kế hoạch truyền thông tốt bao gồm sự chuẩn bị từ khâu lên danh sách khách mời, xác định các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn, truyền thông qua báo chí, event nhằm thu hút khách hàng quan tâm đến lễ khai trương… Việc lên các chương trình khuyến mãi nhằm tăng doanh số cho cửa hàng ngay từ ngày đầu mở bán cũng sẽ là kế hoạch truyền thông tốt.

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng 3

Kế hoạch truyền thông giúp thu hút sự quan tâm từ khách hàng

Bên cạnh kế hoạch truyền thông bạn cũng cần chuẩn bị kịch bản chi tiết và kế hoạch cụ thể để ngày khai trương diễn ra thuận lợi, đúng theo kế hoạch. Kế hoạch chương trình tốt giúp bạn dễ dàng kiểm soát và giải quyết các sự cố trong trường hợp phát sinh.

Đảm bảo hoạt động của cửa hàng

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng 1

Đảm bảo hoạt động của cửa hàng giúp ngày khai trương thành công

Ngày khai trương cửa hàng là ngày thu hút đông đảo sự quan tâm từ phía khách hàng. Ấn tượng tốt ngay từ ngày đầu hoạt động sẽ là cơ sở thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng về sau. Vì vậy mọi yếu tố cần được chuẩn bị tốt để có một quy trình phục vụ chuẩn: Từ thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm đến cách trưng bày… đều sẽ được khách hàng chú ý đánh giá.

Tin tức

quy trình tổ chức hội thảo

Các bước lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Không phải event-er nào cũng nắm chắc được các kiến thức để biết rõ về các bước lập kế hoạch cho việc tổ chức hội thảo. Vậy các bước đó bao gồm những gì?

sai lầm khi tổ chức đám cưới

Những sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Vậy khi tổ chức bạn sẽ dễ bị mắc những sai lầm nào? Sau đây là những thông tin của Star Event cung cấp về những sai lầm khi tổ chức đám cưới để bạn phòng tránh.

chuẩn bị tổ chức sự kiện

Những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù quy mô của sự kiện đó như thế nào thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị. Đây là những việc cần làm khi chuẩn bị tổ chức sự kiện.

khó khăn khi tổ chức chạy roadshow

Những khó khăn dễ gặp phải khi tổ chức chạy Roadshow

Nếu không cẩn thận, những sự cố, khó khăn sau đây rất dễ xảy ra khi bạn tổ chức một roadshow. Sau đây sẽ là những khó khăn khi tổ chức roadshow. bạn cần lưu ý.

tầm quan trọng của proposal

Tầm quan trọng của Proposal với việc tổ chức sự kiện

Tầm quan trọng lớn của Proposal event nên được gói gọn trong một câu: tất cả những ý tưởng cho sự kiện sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu proposal của bạn không tốt.

cách viết proposal cho event

Những điều cần biết khi viết Proposal cho event

Một trong những kỹ năng cơ bản của một event-er, đó là phải viết được một bản proposal. Vậy trước hết cần biết đến thông tin gì về cách viết proposal cho event?

cách trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Làm cách nào để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Nếu bạn đang tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì, thì dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho khởi đầu của bạn trong ngành tổ chức sự kiện.

chương trình phát sản phẩm mẫu

Tìm hiểu về chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling

Hoạt động phát sản phẩm mẫu sampling hiện nay rất phổ biến. Ở bài viết này, Star Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình phát sản phẩm mẫu Sampling.

cách viết kịch bản event

Những lưu ý khi viết kịch bản sự kiện

Hãy lưu ý những điều sau để bảo đảm rằng kịch bản event hoàn thiện sẽ được rà soát kỹ lưỡng, có nội dung tốt và các đề xuất của bạn không bị vượt quá ngân sách.