Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng

Chia sẻ kinh nghiệm, các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức thành công một buổi lễ khai trương cửa hàng. Các lưu ý về thời gian, không gian, truyền thông... cần chú ý những yếu tố này để mang lại sự thành công như mong đợi.

Với quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”, lễ khai trương là sự kiện quan trọng mang ý nghĩa đánh dấu bước khởi đầu cho hoạt động kinh doanh. Việc làm thế nào để lễ khai trương diễn ra thành công luôn được chủ kinh doanh dành sự quan tâm lớn. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ với bạn các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức thành công lễ khai trương cửa hàng.

Lựa chọn thời gian, địa điểm

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng

Lựa chọn thời gian thích hợp góp phần tạo nên sự thành công của lễ khai trương

Việc lựa chọn ngày giờ tốt là một phong tục của người Việt khi chuẩn bị tổ chức các sự kiện quan trọng với hi vọng có được sự may mắn, buôn may bán đắt, làm ăn phát đạt. Bên cạnh đó, tùy vào từng địa điểm cụ thể, chủ cửa hàng nên cân nhắc các khung giờ có khả năng thu hút được đông đảo khách hàng. Thời điểm thích hợp để khai trương cửa hàng thường là các ngày cuối tuần nhằm đảm bảo mọi đối tượng quan tâm đều có thể tham gia.

Trang trí cửa hàng

Để dễ dàng thu hút được sự quan tâm, chú ý, bên cạnh việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ trang trí thông thường như bóng bay, băng rôn, lẵng hoa… thì hệ thống âm thanh, ánh sáng, loa đài cũng vô cùng quan trọng.

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng 2

Chương trình sân khấu hấp dẫn giúp thu hút khách hàng

Tùy vào quy mô của từng buổi lễ khai trương, chủ cửa hàng có thể lựa chọn việc dàn dựng một sân khấu nhỏ với các tiết mục nhạc sống ấn tượng hoặc đơn giản hơn là một danh sách chọn lọc các bản nhạc vui tươi, sôi động hợp với phong cách của cửa hàng.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng với kế hoạch chi tiết rõ ràng sẽ giúp lễ khai trương trở nên chuyên nghiệp.

Kế hoạch truyền thông:

Hoạt động truyền thông có sức ảnh hưởng lớn không chỉ đối với sự thành công của lễ khai trương mà còn giúp tạo dấu ấn tốt với khách hàng. Việc lập kế hoạch truyền thông tốt bao gồm sự chuẩn bị từ khâu lên danh sách khách mời, xác định các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn, truyền thông qua báo chí, event nhằm thu hút khách hàng quan tâm đến lễ khai trương… Việc lên các chương trình khuyến mãi nhằm tăng doanh số cho cửa hàng ngay từ ngày đầu mở bán cũng sẽ là kế hoạch truyền thông tốt.

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng 3

Kế hoạch truyền thông giúp thu hút sự quan tâm từ khách hàng

Bên cạnh kế hoạch truyền thông bạn cũng cần chuẩn bị kịch bản chi tiết và kế hoạch cụ thể để ngày khai trương diễn ra thuận lợi, đúng theo kế hoạch. Kế hoạch chương trình tốt giúp bạn dễ dàng kiểm soát và giải quyết các sự cố trong trường hợp phát sinh.

Đảm bảo hoạt động của cửa hàng

Các bước chuẩn bị cần thiết để tổ chức khai trương cửa hàng 1

Đảm bảo hoạt động của cửa hàng giúp ngày khai trương thành công

Ngày khai trương cửa hàng là ngày thu hút đông đảo sự quan tâm từ phía khách hàng. Ấn tượng tốt ngay từ ngày đầu hoạt động sẽ là cơ sở thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng về sau. Vì vậy mọi yếu tố cần được chuẩn bị tốt để có một quy trình phục vụ chuẩn: Từ thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm đến cách trưng bày… đều sẽ được khách hàng chú ý đánh giá.

Tin tức

PG sự kiện áo dài

Những điều cần biết về ngành PG sự kiện

Ngành PG sự kiện không còn xa lạ đối với rất nhiều bạn trẻ. Vậy PG là nghề như thế nào và việc làm PG có tầm quan trọng ra sao đối với một event được tổ chức?

ý tưởng tổ chức prom

Prom và cách tổ chức prom ấn tượng nhất

Tổ chức prom là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Vậy cách tổ chức prom như thế nào cho hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người tham gia?

quà tặng event khai trương

Những món quà tặng ý nghĩa cho khách mời khi tổ chức sự kiện

Những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, không thể bỏ qua yếu tố quà tặng cho khách mời. Quà tặng sự kiện rất quan trọng khi tổ chức các event, dù là event gì chăng nữa.

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện thành lập công ty

Tìm hiểu ý nghĩa của lễ kỉ niệm thành lập công ty

Việc tổ chức lễ kỉ niệm thành lập công ty là dịp để công ty tổng kết lại quá trình hoạt động sau một năm làm việc và trong suốt thời gian từ ngày thành lập.

cách viết kịch bản cho sự kiện

Viết kịch bản cho tổ chức sự kiện cần tìm hiểu những gì?

Khi viết kịch bản cho tổ chức sự kiện bạn cần biết những điều gì để viết lên được những kịch bản chất lượng nhất và đáp ứng được các tiêu chí mà đối tác đặt ra cho bạn?

khảo sát ý kiến khách hàng khi tổ chức sự kiện

Các tiêu chí để đánh giá mức độ thành công của một sự kiện

Sau mỗi sự kiện được tổ chức, bạn cần nhìn nhận lại quá trình làm việc của bản thân. Vậy có những tiêu chí gì để đánh giá mức độ thành công của một event?

vì sao nên thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Ưu điểm vượt trội của việc thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Hai hình thức thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và tự mình tổ chức có ưu điểm gì? Thuê công ty event có ưu điểm vượt trội nào so với việc tự tổ chức?

các lỗi thường gặp khi tổ chức sự kiện

Những lỗi mà người làm sự kiện thường mắc phải

Star Event xin chia sẻ một số kinh nghiệm về những lỗi sai mà người làm sự kiện thường mắc phải để những người làm nghề tổ chức sự kiện nhìn nhận được vấn đề một cách tốt hơn.

nghề đạo diễn sự kiện

Yêu cầu và thách thức của nghề đạo diễn sự kiện

Nghề đạo diễn sự kiện là công việc như thế nào, có thách thức gì, cần chuẩn bị kiến thức gì để có thể tổ chức được một sự kiện thành công với vai trò này?