7 lưu ý giúp chọn lọc khách mời đám cưới hợp lý

7 lưu ý giúp chọn lọc khách mời đám cưới hợp lý

Mời ai hay không mời ai tham dự lễ cưới luôn là việc khiến các cặp uyên ương đau đầu. Star Event xin chia sẻ 7 lưu ý giúp chọn lọc khách mời đám cưới hợp lý dưới đây để giúp bạn có thể dễ dàng lên danh sách khách mời và không làm mất lòng họ.

1. Lần cuối cùng bạn nói chuyện với họ là khi nào?

7 lưu ý giúp chọn lọc khách mời đám cưới hợp lý

Câu hỏi này khá có ích trong việc rút ngắn hơn danh sách những vị khách mời của bạn. Bạn sẽ muốn mời rất nhiều những người bạn cũ cùng học ở các cấp đến tham dự đám cưới của mình. Tuy nhiên, nếu hai người đã lâu không có bất cứ liên lạc nào thì bạn cũng không nên mời họ. Cũng giống như thế, bạn có rất nhiều bạn bè tri kỷ trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội và bạn muốn cho họ vào danh sách khách mời? Nhưng ở ngoài đời thực, bạn sẽ có mối quan hệ với bao nhiêu người trong số họ hay việc có những cuộc gặp ngoài đời?

2. Bạn có thường xuyên gặp họ không?

Mức độ thường xuyên gặp của bạn và người của bạn định mời cũng cần được xem xét. Mặc dù bạn và họ cùng ở chung một thành phố nhưng thậm chí cả năm cũng không gặp và thời gian sắp tới cũng chưa có lý do gì để gặp thì bạn cũng có thể loại họ ra khỏi danh sách khách mời. Tất nhiên, trừ trường hợp bạn của bạn ở cách bạn khá xa.

3. Họ có biết bạn sắp kết hôn không?

Với những người không hề biết đến chuyện bạn sắp kết hôn thì sẽ không cảm thấy khó chịu hay bất cứ bọc dọc trách cứ nào nếu không nhận được thiệp mời của bạn. Mặc dù vậy, đối với những người lớn tuổi trong dòng họ hoặc những bạn bè của người thân trong nhà thì không thể làm như thế. Cho dù họ có thể không biết đến việc bạn sắp tổ chức đám cưới nhưng họ nên là những người đầu tiên nhận được thiệp cưới của bạn.

7 lưu ý giúp chọn lọc khách mời đám cưới hợp lý

4. Họ đã bao giờ gặp chồng/vợ tương lai của bạn chưa?

Trong trường hợp hai bên ít có điều kiện và cơ hội gặp gỡ do đó chỉ là những người bạn mới quen khoảng nửa năm đổ lại hay sinh sống ở xa nơi bạn ở thì đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu hai bên có mối quan hệ với nhau từ khá lâu rồi hay sinh sống ở cùng một thành phố mà họ thậm chí còn không nhớ nổi tên của chồng hoặc vợ sắp cưới của bạn thì bạn cũng có thể không cần cho họ vào danh sách mời tham dự đám cưới.

5. Họ có là một phần trong cuộc sống của bạn sau này?

Đây cũng là nguyên nhân vì sao không thể bỏ qua không mời những người họ hàng xa cho dù họ không thân với bạn lắm. Ngược lại, những người hàng xóm hay những đồng nghiệp lại có thể sẽ không gắn bó lâu dài về sau với bạn. Mặc dù bạn không biết được chắc chắn chuyện xảy ra trong tương lai, nhưng nếu bạn cho rằng sau này cuộc sống của bạn sẽ không có chút nào dính dáng đến họ, bạn cũng có thể gạch bỏ tên của họ ra khỏi danh sách khách mời.

6. Bạn có cảm thấy thất vọng hay khó chịu nếu không được họ mời đám cưới?

Khi không được mời tham dự đám cưới nào đó thì có thể có rất nhiều người vô tư và thấy không phải suy nghĩ gì. Tuy nhiên, đối với một số người nhạy cảm thì họ lại khá quan tâm vấn đề này. Bạn không thể bỏ qua, thờ ơ với đám cưới của một ai đó nếu bạn muốn mời họ tham dự đám cưới của bạn sau này. Bởi vậy, bạn nên mời họ trừ trường hợp bạn chỉ muốn tổ chức một bữa tiệc nhỏ thân mật chỉ dành cho những người trong gia đình trong khi họ thì tổ chức một đám cưới vô cùng hoành tráng.

7. Nếu mời họ, bạn có phải mời thêm ai khác không?

co-dau-chu-re-don-khach

Với hầu hết những người đangyêu thường sẽ đến dự đám cưới cùng với người yêu khi đi dự đám cưới của người thân hay bạn bè. Số lượng khách đi cùng này có thể làm tăng danh sách khách mời của bạn một khoản đáng kể. Bạn nên suy nghĩ tính toán xem nên mời những người này hay không.

Tin tức

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.