5 loại chi phí bắt buộc khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

5 loại chi phí bắt buộc khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ đem lại cảm giác mới đặc biệt mới lạ so với các đám cưới trong nhà thông thường. Nếu bạn đang có dự định tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì hãy tham khảo 5 loại chi phí bắt buộc khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời dưới đây để có được cho mình một ý tưởng tổ chức hôn lễ đẹp và tiết kiệm nhé.

1. Chi phí các chi tiết trước ngày tổ chức tiệc cưới

5 loại chi phí bắt buộc khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Những chi phí này thường bao gồm chi phí mua nhẫn cưới, chuẩn bị trang phục cho hôn lễ, chụp hình album ảnh cưới, phí cho việc đi lại tham khảo, lựa chọn địa điểm tổ chức. Bạn cần ghi rõ, liệt kê đầy đủ tất cả các chi phí phát sinh này để đảm bảo rằng mình không tiêu lạm vào ngân sách được xác định dùng cho ngày cưới. Các chi phí này phải được tính toán kỹ lưỡng, giải ngân một cách từ từ và tuyệt đối không được chi tiêu quá tay.

2. Chi phí cho địa điểm cưới

địa điểm cưới

Địa điểm cưới là nơi diễn ra tiệc cưới chính với các loại phí cho tiệc cưới gồm thức ăn đồ uống, nơi tổ chức, phí cho việc phục vụ cũng như chi phí cho các phương án dự phòng. Nếu bạn quyết định lựa chọn thuê một nhà cung cấp dịch vụ nấu tiệc (caterer) ở ngoài thì việc điều phối các hoạt động diễn ra liền mạch cần được bạn cân nhắc hợp lý.

Chú ý với hạng mục chi phí này: Đối với việc tổ chức đám cưới ngoài trời mà các khu vực tổ chức ở xa trung tâm của resort hay nhà hàng sẽ có thể phát sinh thêm phần chi phí cho việc phục vụ việc di chuyển vật dụng cho việc di chuyển cả một quãng đường xa.

3. Chi phí trang trí và các dịch vụ khác trong ngày cưới

trang trí và các dịch vụ khác trong ngày cưới

Ở hạng mục chi phí này, hệ thống ánh sáng và âm thanh là hai yếu tố rất cần được lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Những thứ này hoàn toàn sẽ không có sẵn mà phải thiết kế, lắp đặt mới. Điều này đòi hỏi phải có người bên phía tổ chức chương trình giúp bạn điều phối, nhất là đối với những đám cưới được tổ chức ngoài trời vào khoảng thời gian 6 giờ tối đến muộn hơn.

4. Chi phí di chuyển đi lại và việc ăn ở của mọi người

di chuyển đi lại và việc ăn ở của mọi người

Chi phí ăn ở và đi lại của mọi người sẽ bao gồm phí tiền thuê phòng, ăn uống, chi phí vận chuyển, đi lại của mọi thành viên cũng như khách mời trong ngày tổ chức tiệc cưới. Chi phí này bao gồm cả chi phí hỗ trợ cho việc đi lại của các nhà cung cấp cho đám cưới của bạn. Đây là khoản chi phí gây tốn nhiều tiền nhất, thậm chí là chi phí lớn nhất trong toàn bộ ngân sách tổ chức đám cưới của bạn.

Ở các quốc gia phương Tây, các đám cưới kiểu “destination wedding” (tổ chức đám cưới phương xa) khi mà phải di chuyển cách xa thành phố, đôi vợ chồng trẻ sẽ đưa ra việc “bao” khách mời những khoản chi phí nào. Các khoản chi phí được “bao” này sẽ được cô dâu chú rể liệt kê rõ ràng bên trong thiệp mời (save the date), hay đăng tải trên website đám cưới của đôi uyên ương hoặc khi đưa thiệp mời cưới tận tay bạn. Mọi thứ đều thể hiện rất chi tiết, rõ ràng và thẳng thắn.

5. Chi phí dự phòng

Chi phí dự phòng

Chi phí dự phòng chỉ được dùng đến khi có sự cố nào đó bất ngờ xảy ra. Thông thường bạn sẽ phải sử dụng khi nó khi gặp tình huống bàn đặt tiệc ít trong khi số lượng khách mời tham dự quá đông nên bạn phải cho sắp xếp thêm bàn tiệc. Tuy nhiên, việc này cũng rất ít khi xảy ra nên bạn không quá phải lo lắng.

Dự trù và chi tiêu sao cho hợp lý 5 loại chi phí tổ chức tiệc cưới ngoài trời mà Star Event nêu ra ở trên chắc chắn bạn sẽ có được một lễ cưới đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đẹp và vô cùng ý nghĩa. Bạn sẽ để lại ấn tượng một đám cưới tổ chức ngoài trời hoàn hảo trong lòng những vị khách mời mà không cần tổ chức quá sang trọng, tốn kém. Do vậy, bạn nên lưu ý cũng như tính toán kĩ càng tất cả các chi phí nêu trên để có một tiệc cưới ngoài trời viên mãn nhất nhé !

Tin tức

Stare Event là công ty tổ chức sự kiện chuyên cho thuê cổng hơi, rối hơi sự kiện kiện chuyên nghiệp và rẻ nhất Hà Nội

Cho thuê cổng hơi, rối hơi giá rẻ tại Hà Nội

Cổng chào bằng hơi, rối hơi là những công cụ có vai trò to lớn trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến sự kiện. Stare Event là công ty chuyên cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê cổng hơi, rối hơi đa dạng kích thước, hình dáng, màu sắc bằng mức giá tốt nhất tại Hà Nội

Có rất nhiều vấn đề về giấy phép sự kiện mà bạn cần lưu ý

Tổ chức sự kiện có cần giấy phép không?

Một trong những vấn đềvô cùng qua trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một sự kiện chính là xin giấy phép. Để công việc này diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện thì bạn cần nắm vững một số thông tin và quy định dưới đây.

Kiểm soát cảm xúc mọi lúc mọi nơi

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức ra những event vừa mới lạ, vừa ấn tượng thì người tổ chức sự kiện phải sở hữu cho mình những kỹ năng đặc biệt. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bạn cần đọc ngay bài viết này để xem những kỹ năng must-have của một là gì nhé

Halloween là một dịp rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em

Cách tổ chức Halloween cho trẻ em

Halloween là một dịp rất thích hợp để bạn có thể tổ chức các hoạt động, trò chơi lí thú cho trẻ em. Nếu vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng để tổ chức một lễ hội thật ấn tượng thì bài viết cách tổ chức Halloween cho trẻ em dưới đây là dành cho bạn.

Tổ chức đám cưới bãi biển đang dần trở thành xu hường được nhiều cặp đôi yêu thích

Cách trang trí khi tổ chức đám cưới bãi biển

Tổ chức đám cưới bãi biển đang là xu hướng mới lạ, độc đáo để các cặp đôi ghi dấu ngày kết tóc trăm năm của mình. Khung cảnh nên thơ hữu tình và lãng mạn ngoài bãi biển đã cực kì phù hợp cho một tiệc cưới nhưng sẽ càng tuyệt vời nếu bạn biết cách trang trí và sắp xếp các chi tiết xung quanh.

Việc lựa chọn địa điểm có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công khi tổ chức họp báo

4 lưu ý để tổ chức họp báo thành công

Tổ chức họp báo là giải pháp truyền thông cực kì hữu ích để giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết để có một cuộc họp báo thành công thì cần phải lưu ý gì chưa?

Cùng tìm hiểu về cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương

Mâm cúng lễ khai trương

Việc chuẩn bị các lễ vật cho mâm cúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của buổi khai trương. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn xem chuẩn bị các lễ vật như thế nào cho đúng và ý nghĩa của mâm cúng lễ khai trương là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Một trong những ý nghĩa của lễ khai trương là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế, năng lực của mình trên trường kinh doanh

Ý nghĩa của lễ khai trương

Tổ chức lễ khai trương đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong công việc kinh doanh của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vậy ý nghĩa của lễ khai trương là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.