5 loại chi phí bắt buộc khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

5 loại chi phí bắt buộc khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ đem lại cảm giác mới đặc biệt mới lạ so với các đám cưới trong nhà thông thường. Nếu bạn đang có dự định tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì hãy tham khảo 5 loại chi phí bắt buộc khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời dưới đây để có được cho mình một ý tưởng tổ chức hôn lễ đẹp và tiết kiệm nhé.

1. Chi phí các chi tiết trước ngày tổ chức tiệc cưới

5 loại chi phí bắt buộc khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Những chi phí này thường bao gồm chi phí mua nhẫn cưới, chuẩn bị trang phục cho hôn lễ, chụp hình album ảnh cưới, phí cho việc đi lại tham khảo, lựa chọn địa điểm tổ chức. Bạn cần ghi rõ, liệt kê đầy đủ tất cả các chi phí phát sinh này để đảm bảo rằng mình không tiêu lạm vào ngân sách được xác định dùng cho ngày cưới. Các chi phí này phải được tính toán kỹ lưỡng, giải ngân một cách từ từ và tuyệt đối không được chi tiêu quá tay.

2. Chi phí cho địa điểm cưới

địa điểm cưới

Địa điểm cưới là nơi diễn ra tiệc cưới chính với các loại phí cho tiệc cưới gồm thức ăn đồ uống, nơi tổ chức, phí cho việc phục vụ cũng như chi phí cho các phương án dự phòng. Nếu bạn quyết định lựa chọn thuê một nhà cung cấp dịch vụ nấu tiệc (caterer) ở ngoài thì việc điều phối các hoạt động diễn ra liền mạch cần được bạn cân nhắc hợp lý.

Chú ý với hạng mục chi phí này: Đối với việc tổ chức đám cưới ngoài trời mà các khu vực tổ chức ở xa trung tâm của resort hay nhà hàng sẽ có thể phát sinh thêm phần chi phí cho việc phục vụ việc di chuyển vật dụng cho việc di chuyển cả một quãng đường xa.

3. Chi phí trang trí và các dịch vụ khác trong ngày cưới

trang trí và các dịch vụ khác trong ngày cưới

Ở hạng mục chi phí này, hệ thống ánh sáng và âm thanh là hai yếu tố rất cần được lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Những thứ này hoàn toàn sẽ không có sẵn mà phải thiết kế, lắp đặt mới. Điều này đòi hỏi phải có người bên phía tổ chức chương trình giúp bạn điều phối, nhất là đối với những đám cưới được tổ chức ngoài trời vào khoảng thời gian 6 giờ tối đến muộn hơn.

4. Chi phí di chuyển đi lại và việc ăn ở của mọi người

di chuyển đi lại và việc ăn ở của mọi người

Chi phí ăn ở và đi lại của mọi người sẽ bao gồm phí tiền thuê phòng, ăn uống, chi phí vận chuyển, đi lại của mọi thành viên cũng như khách mời trong ngày tổ chức tiệc cưới. Chi phí này bao gồm cả chi phí hỗ trợ cho việc đi lại của các nhà cung cấp cho đám cưới của bạn. Đây là khoản chi phí gây tốn nhiều tiền nhất, thậm chí là chi phí lớn nhất trong toàn bộ ngân sách tổ chức đám cưới của bạn.

Ở các quốc gia phương Tây, các đám cưới kiểu “destination wedding” (tổ chức đám cưới phương xa) khi mà phải di chuyển cách xa thành phố, đôi vợ chồng trẻ sẽ đưa ra việc “bao” khách mời những khoản chi phí nào. Các khoản chi phí được “bao” này sẽ được cô dâu chú rể liệt kê rõ ràng bên trong thiệp mời (save the date), hay đăng tải trên website đám cưới của đôi uyên ương hoặc khi đưa thiệp mời cưới tận tay bạn. Mọi thứ đều thể hiện rất chi tiết, rõ ràng và thẳng thắn.

5. Chi phí dự phòng

Chi phí dự phòng

Chi phí dự phòng chỉ được dùng đến khi có sự cố nào đó bất ngờ xảy ra. Thông thường bạn sẽ phải sử dụng khi nó khi gặp tình huống bàn đặt tiệc ít trong khi số lượng khách mời tham dự quá đông nên bạn phải cho sắp xếp thêm bàn tiệc. Tuy nhiên, việc này cũng rất ít khi xảy ra nên bạn không quá phải lo lắng.

Dự trù và chi tiêu sao cho hợp lý 5 loại chi phí tổ chức tiệc cưới ngoài trời mà Star Event nêu ra ở trên chắc chắn bạn sẽ có được một lễ cưới đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đẹp và vô cùng ý nghĩa. Bạn sẽ để lại ấn tượng một đám cưới tổ chức ngoài trời hoàn hảo trong lòng những vị khách mời mà không cần tổ chức quá sang trọng, tốn kém. Do vậy, bạn nên lưu ý cũng như tính toán kĩ càng tất cả các chi phí nêu trên để có một tiệc cưới ngoài trời viên mãn nhất nhé !

Tin tức

toc-co-dau-don-gian-13

Những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp

Cùng Star Evenr tham khảo những kiểu tóc cô dâu đơn giản mà đẹp và được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Tuy là những tạo kiểu đơn giản nhưng các mẫu tóc dưới đây vẫn giúp các tân nương có được hình ảnh thật xinh đẹp, lộng lẫy trong sự kiện trăm năm của mình.

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Kịch bản tổ chức noel cho trẻ mầm non

Nếu đang tìm kiếm một mẫu kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non thì bài viết này là dành cho bạn. Những gợi ý trong đây sẽ giúp bạn có một chương trình Giánh Sinh thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười.

Forevermark là một trong những nhà hàng tổ chức tiệc cưới sang trọng tại Hà Nội

Top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội

Bên cạnh việc tổ chức tại gia thì việc tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng cũng ngày càng phát triển. Từ thực tế này, Stare Event xin chia sẻ về top 5 nhà hàng tiệc cưới đẹp và sang trọng ở Hà Nội để bạn tham khảo.

Kiểu đội mấn với mái rẽ đôi

7 kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho đám hỏi

Để có được một hình ảnh xinh đẹp và ấn tượng trong ngày ăn hỏi thì kiểu tóc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù không cần quá cầu kì như trong lễ cưới nhưng nàng vẫn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu thật phù hợp với trang phục cũng như tôn lên những nét đẹp trên gương mặt.

Với tóc uốn xoăn sóng nàng chẳng chỉ cần điểm xuyến thêm một vòng hoa đội đầu là đã rất cuốn hút

Tổng hợp những kiểu tóc cô dâu đẹp nhất hiện nay

Với mong muốn giúp các tân nương có được hình ảnh thật lộng lẫy và kiêu sa trong sự kiện trăm năm của đời người, bài viết này sẽ giúp các nàng tổng hợp những mẫu tóc cô đâu đẹp nhất hiện nay.

Game nhảy và dừng theo nhạc

Gợi ý một số trò chơi để tổ chức tiệc tất niên cho công ty

Để bữa tiệc tất niên của công ty trở nên vui nhộn và thực sự ấn tượng bạn đừng quên lồng ghép thêm một vài trò chơi hài hước Đọc bài viết dưới đây để tham khảo một số game đơn giản, dễ thực hiện nhưng tính giải trí rất cao.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành, cân đối, chính sửa các công việc một cách cẩn thận

Tổ chức hội nghị khách hàng không thể bỏ qua 5 tips này

Với mong muốn giúp bạn có được một hội nghị tri ân khách hàng thành công, trong bài viết hôm nay Star Event sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên cực kì hay ho và hữu ích về lĩnh vực này.

Biết được cách thức tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích to lớn

Cách thức tổ chức hội nghị tri ân khách hàng hiệu quả

Một hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức thành công sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết nối bền chặt với các khách hàng, đối tác cũng như các cơ quan báo chí cùng nhiều lợi ích to lớn khác. Trong bài viết này Star Event sẽ chia sẻ cho bạn cách thức tổ chức hội khách hàng hiệu quả

Nhắc đến các địa điểm tổ chức tiệc tất niên công ty ở hà nội không thể bỏ qua quần thể Aquaria ở Mỹ Đình

5 địa điểm xuất sắc nhất để tổ chức tiệc tất niên công ty ở Hà Nội

Để bữa tiệc cuối năm được trở nên trọn bẹn và ý nghĩa thì điều trước tiên là tìm được địa điểm lí tưởng. Nếu vẫn đang còn băn khoăn, bối rối không biết tổ chức tiệc tất niên ở đâu hà nội thì bài viết này sẽ cực kì cần thiết cho bạn.